KẾ HOẠCH TUẦN 2 CHỦ ĐỀ NHÁNH: ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC

  KẾ HOẠCH TUẦN 2 CHỦ ĐỀ NHÁNH: ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC Thực hiện 1 tuần, từ ngày : ………………… Hoạt động Thứ 2 ...

 KẾ HOẠCH TUẦN 2

CHỦ ĐỀ NHÁNH: ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC

Thực hiện 1 tuần, từ ngày: …………………


Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ, trò chuyện         

* Đón trẻ:

* Đón trẻ, cho trẻ chơi với các đồ chơi trong lớp.

- Đón trẻ trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.

- Cho trẻ vào góc chơi, chơi với các đồ chơi ở các góc trong lớp.

* Trò chuyện:

- Trò chuyện với trẻ về các con vật sống dưới nước ( có thể là các con vật trẻ đã nhìn thấy ở gia đình hay nhìn thấy trên ti vi, trong sách tranh…)

- Chơi hoặc xem tranh truyện, video về các con vật sống dưới nước.

-Chăm sóc vật nuôi cho cá ăn….

Thể dục sáng

Tập thể dục kết hợp nhạc theo bài hátCá vàng bơi

  + Động tác hô hấp:  Hít vào, thở ra. (2l x 8n)

  + Động tác tay: Hai tay lên cao- ra trước- dang ngang (2l x 8n)

  + Động tác Bụng : Hai tay giơ lên cao- cuối người (2l x 8n)

  + Động tác chân :Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. (4l x 8n)

Hoạt  động có chủ đích

*Phát triền thể chất:

*Phát trin nhận thức :

*Phát triển tính thẩm mỹ:

 

*Phát triển tình cảm xã hội:

*Phát triển ngôn ngữ:

  Tung bóng lên cao và bắt bóng

 (MT 7)  

 

Một số con vật sống dưới nước

(MT 43 )

Xé dán đàn cá bơi.

(MT 121 ) Lồng ghép bảo vệ môi trường nước  

Bé biết lợi ích và chăm sóc các con vật sống dưới nước

 (MT 106)

Thơ: nàng tiên ốc

(MT 69)

 

Hoạt động ngoài trời

*  Hoạt động có chủ đích  : Quan sát: Con cá lóc

Trò chơi vận động: Qua cầu bắt cá

Chơi tự do

* Quan sát con cua

* Hoạt động có chủ đích : Trò chơi vận động: Câu cua

Chơi tự do

*  Hoạt động có chủ đích : Quan sát Con cá

Trò chơi vận động: Qua cầu bắt cá

Chơi tự do

*  Quan sát Con ốc

*  Hoạt động có chủ đích : Trò chơi vận động: thi bắt ốc

Chơi tự do

 

- Quan sát: Sân trường.

- HĐCĐ: Trải nghiệm “Lao động làm sạch ngôi trường thân yêu”

Cho trẻ đi tưới cây

 

 

Hoạt động góc

*Góc đóng vai: Cửa hàng bán thức ăn cho cá

*Góc tạo hình: Tô màu, cắt dán, vẽ, nặn hình các con vật dưới nước

*Góc âm nhạc: Chơi dụng cụ, nghe âm thanh, nghe hát múa, vận động những bài hát về các con vật nuôi.

*Góc xây dựng:  xây dựng ao cá, xây trại chăn nuôi .

*Góc thư viện:   xem truyện ,  Xem sách về các con vật dưới nước, Thích tham gia vào hoạt động nghe cô đọc sách  

*Góc thiên nhiên: Chăm sóc các con vật, quan sát các con vật dưới nước.

*Góc BTLNT: Pha nước cam .

Ăn, ngủ

-Rèn kỷ năng rửa tay đúng cách trước khi ăn và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, lau miệng và sau khi ăn.

-Tập cho trẻ có một số hành vi tốt trong ăn uống: Ngồi vào bàn ăn, tự xúc cơm ăn. Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kĩ. Chấp nhận ăn rau và nhiều loại thức ăn khác nhau…Tự xúc ăn, uống nước, ăn xong xếp chén muỗng vào nơi quy định.

Hoạt động chiều

KNS: Chào hỏi lễ phép

 Thực hiện vở toán

Hoàn thành bài tập tạo hình

Thực hiển vở tập tô chử cái.

Ôn bài hát trong chủ đề.

Hoạt động Trả trẻ

-Trao đổi với phụ huynh về  hoạt động của trẻ trong ngày.

-Nhận xét tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày

-Nêu gương cho cháu cắm cờ bé ngoan

-Vệ sinh trả trẻ.

     DUYỆT TTCM                                                                NGƯỜI LẬP KH

GIÁO ÁN  MẦM NON

KẾ HOẠCH TUẦN 3


CHỦ ĐỀ NHÁNH:  MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG.

 Thời gian 1 tuần: Từ ngày: ………………..

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ, trò chuyện       

* Đón trẻ, cho trẻ chơi với các đồ chơi trong lớp.

- Đón trẻ trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.

- Cho trẻ vào góc chơi, chơi với các đồ chơi ở các góc trong lớp.

* Trò chuyện:

  - Cho trẻ xem tranh và trò chuyện về các con vật trong rừng.

  - Trò chuyện với trẻ về các con vật sống trong rừng ( có thể là các con vật trẻ đã nhìn thấy ở trong sở thú hay nhìn thấy trên ti vi, trong sách tranh…) .

Thể dục sáng

-Tập thể dục kết hợp nhạc theo bài hát “Chú voi con ở bản đôn  

+ Động tác Hô hấp:  Hít vào, thở ra. (2l x 8n).

+ Động tác tay: Hai tay lên cao- ra trước- dang ngang (2l x 8n).

+ Động tác Bụng : Hai tay giơ lên cao- cuối người (2l x 8n).

+ Động tác chân :Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau (4l x 8n).

 

 

Hoạt  động có chủ đích

*Phát triền thể chất:

*Phát trin nhận thức :

*Phát triển tính thẩm mỹ:

*Phát triển tình cảm xã hội:

*Phát triển ngôn ngữ:

Đập bắt bóng tại chỗ

(MT 2)

 

So sánh số lượng trong phạm vi 8

( hình thành khái niệm ít nhất, ít hơn, nhiều nhất)

(MT 49)

Hát:  ta đi vào rừng xanh

(MT 118)

Truyện Thi hát

Lồng ghép giáo dục bảo vệ rừng

Truyện: Bác Gấu đen và hai chú thỏ

(MT 76)

 

Hoạt động ngoài trời

*HĐCCĐ: Quan sát con vật trong rừng(sở thú)

*Trò chơi vận động:Trời nắng trời mưa

*Chơi tự do

Quan sát video con voi

* Hoạt động có chủ đích : Trò chơi vận động:  Bịt mắt bắt dê.

*Chơi tự do.

* Hoạt động có chủ đích :  Quan sát con thỏ  

*Trò chơi vận động:  Chó sói xấu tính.

*Chơi tự do

* Hoạt động có chủ đích : Quan sát Con ngựa *TCVĐ: đua ngựa.

*Chơi tự do

 

* Quan sát: Sân trường.

*HĐCCĐ: Lao động làm sạch ngôi trường thân yêu.

* Cho trẻ đi tưới cây

 

 

 

Hoạt động góc

*Góc đóng vai: Đóng vai bác sĩ thú y, người chăm sóc vườn thú.

*Góc tạo hình: Tô màu, vẽ, xé dán, Nặn hình các con vật trong rừng.

*Góc âm nhạc: Chơi dụng cụ, nghe âm thanh, nghe hát múa, vận động những bài hát về các con vật trong rừng.

*Góc xây dựng:  Xây dựng vườn thú  .

*Góc thiên nhiên: Làm con nhím bằng lá cây.

*Góc Bé tập làm nội trợ: Làm bánh mì kẹp nhân

Ăn, ngủ

-Rèn kỷ năng rửa tay đúng cách trước khi ăn và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, lau miệng và sau khi ăn.

-Tập cho trẻ có một số hành vi tốt trong ăn uống: Ngồi vào bàn ăn, tự xúc cơm ăn. Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kĩ. Chấp nhận ăn rau và nhiều loại thức ăn khác nhau…Tự xúc ăn, uống nước, ăn xong xếp chén muỗng vào nơi quy định.

Hoạt động chiều

Ôn thể dục đã học buổi sáng.

Thực hiện vở toán

Dạy trẻ  vò khăn, phơi khăn

Ôn các bài hát trong chủ đề

Thực hiện vở tô chử cái

Hoạt động Trả trẻ

-Trao đổi với phụ huynh về  hoạt động của trẻ trong ngày.

-Nhận xét tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày

-Nêu gương cho cháu cắm cờ bé ngoan

-Vệ sinh trả trẻ.

                 DUYỆT TCM                                                           NGƯỜI LẬP KH

 


Giáo án mầm non KẾ HOẠCH TUẦN 4

CHỦ ĐỀ NHÁNH: CÁC LOẠI CÔN TRÙNG VÀ CHIM

Thực hiện: 1 tuần, từ ngày: …………………

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ, trò chuyện         

* Đón trẻ:

* Đón trẻ, cho trẻ chơi với các đồ chơi trong lớp.

- Đón trẻ trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.

- Cho trẻ vào góc chơi, chơi với các đồ chơi ở các góc trong lớp.

* Trò chuyện:

-  Trò chuyện với trẻ về các loại côn trùng.

-  Hướng trẻ quan sát trò chuyện về các bức tranh về các loại côn trùng treo ở lớp.  Con biết những loài Côn trùng nào? Loài côn trùng nào có ích, loài nào có hại?...

Thể dục sáng

Tập thể dục kết hợp nhạc theo bài hátCon cào cào

  + Động tác hô hấp:  Hít vào, thở ra. (2l x 8n)

  + Động tác tay: Hai tay lên cao- ra trước- dang ngang (2l x 8n)

  + Động tác Bụng : Hai tay giơ lên cao- cuối người (2l x 8n)

  + Động tác chân :Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. (2l x 8n)

Hoạt  động có chủ đích

*Phát triền thể chất:

*Phát trin nhận thức :

*Phát triển tính thẩm mỹ:

 

*Phát triển tình cảm xã hội:

*Phát triển ngôn ngữ:

  Ném và bắt bóng bằng 2 tay khoảng cách xa tối thiểu 4 m

(MT 7)

Làm quen 1 số loại côn trùng

(MT 44)

Làm đồ chơi con vật bằng lá cây

(MT 121)

Bé biết chăm sóc và bảo vệ loài chim

Lồng ghép giáo dục bảo vệ rừng

(MT 107)

Thơ: chim chích bông

 

Hoạt động ngoài trời

*HĐCĐ :  Quan sát con bướm

*Trò chơi vận động“ Bắt bướm”

*Chơi tự do

 

* Quan sát chim bồ câu

* Hoạt động có chủ đích :   TCVĐ: Chim bay cò bay

*Chơi tự do

*HĐCĐ: Quan sát con kiến

*TCVĐ: kiến tha mồi

*Chơi tự do

 

*Quan sát con sâu

* Hoạt động có chủ đích :   Trò chơi vận động: Bắt sâu cho cây

*Chơi tự do

 

- Quan sát: Sân trường.

- HĐCĐ: Trải nghiệm “Lao động làm sạch ngôi trường thân yêu”

- Cho trẻ đi tưới cây

 

 

Hoạt động góc

*Góc đóng vai: Đóng vai bác sĩ thú y, người chăm sóc vườn thú.

*Góc tạo hình: Tô màu, vẽ, xé dán, Nặn hình các loại côn trùng.

*Góc âm nhạc: Chơi dụng cụ, nghe âm thanh, nghe hát múa, vận động những bài hát về các loại côn trùng

*Góc xây dựng:  Xây dựng vườn thú 

*Góc thiên nhiên: Làm con vật côn trùng bằng lá cây.

*Góc Bé tập làm nội trợ: gọt sắt lê bày dĩa .

Ăn, ngủ

-Rèn kỷ năng rửa tay đúng cách trước khi ăn và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, lau miệng và sau khi ăn.

-Tập cho trẻ có một số hành vi tốt trong ăn uống: Ngồi vào bàn ăn, tự xúc cơm ăn. Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kĩ. Chấp nhận ăn rau và nhiều loại thức ăn khác nhau…Tự xúc ăn, uống nước, ăn xong xếp chén muỗng vào nơi quy định.

Hoạt động chiều

Ôn vận động trong ngày

 Thực hiện vở toán

Hoàn thành bài tập tạo hình

Thực hiển vở tập tô chử cái.

GDVS: Xếp quần áo

.

Hoạt động Trả trẻ

-Trao đổi với phụ huynh về  hoạt động của trẻ trong ngày.

-Nhận xét tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày

-Nêu gương cho cháu cắm cờ bé ngoan

-Vệ sinh trả trẻ.

     DUYỆT TTCM                                                                NGƯỜI LẬP KH

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 699111039310319958

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item