cách soạn giáo án mầm non mới Lĩnh Vực Phát Triển Nhận Thức
cách soạn giáo án mầm non mới Lĩnh Vực Phát Triển Nhận Thức Đề Tài Tìm Hiểu 1 2 Đồ Chơi Trong Lớp I. Mục đích: 1/Kiến thức: : ...
cách soạn giáo án mầm non mới Lĩnh Vực Phát Triển Nhận Thức
Đề Tài Tìm Hiểu 1 2 Đồ
Chơi Trong Lớp
I. Mục đích:
1/Kiến thức::
-
Trẻ biết
tên tên gọi và công dụng của một số đồ dùng, đồ chơi của trường mẫu giáo.
2/Kỷ Năng:
-
Biết đồ
dùng đồ chơi ở lớp mẫu giáo và góc chơi mà bạn trai, bạn gái thích chơi.
3/Thái độ:
-
. Giáo dục trẻ biết gìn giữ, lấy cất
đồ chơi gọn gàng, đúng nơi quy định.
II. Chuẩn bị
-
2
thùng đựng 1 số đồ dùng, đồ chơi ở trường mẫu giáo.
-
Các góc chơi trình bày đẹp.
- Băng đĩa có bài hát về trường lớp mẫu giáo.
III.
Cách tiến hành
Hoạt
động của cô |
Hoạt
động của trẻ |
1/Ổn định(1-2
phút) Đọc
thơ “nghe lời cô giáo”. -
Hằng ngày đến trường con được chơi những trò
chơi gì? -
Những đồ dùng nào giúp cho con sinh hoạt hằng
ngày ở lớp? -
Khi sử dụng đồ chơi , đồ dùng mình
phải làm gì ? -
Nếu ở lớp không có những đồ dùng , đồ chơi sẽ
xảy ra điều gì ? -
Nếu có đồ dùng , đồ chơi mà không biết
giữ gìn thì sẽ ra sao ? 2.Nội dung: ( phút) 2.1 Chơi “ chiếc túi kì lạ” -
Cô cho
trẻ sờ và đoán là cái gì ? Cả lớp cùng đọc và kiểm tra -
Cô phân
tích : Cái khăn có màu gì ? Dùng để làm gì ? -
Khi sử dụng xong để vào đâu ? Ai làm ra chiếc khăn đó ? -
Ngoài đồ dùng này còn có gì nữa
? -
Tương tự đồ dùng khác cô đặt câu hỏi để trả lời . -
Cô cho trẻ đọc tên đồ dùng , đồ chơi J Đọc thơ “đồ dùng của bé”. 2.2.Chơi “Bé đi siêu thị” -
Cô chia 5 nhóm chơi :Khi đi cô quy định kết thúc bài hát phải về và
nói cho cả lớp biết mua được đồ dùng , đồ chơi nào cho cả lớp? Mua bao
nhiêu cái? nhiều hay ít . -
Trẻ phải mô tả được đồ dùng đồ chơi mình mua
được Đọc thơ “Bàn tay cô giáo” 2.3 Chơi
“Bàn tay khéo léo”. -
Yêu cầu các nhóm chơi thực hiện theo cô . + Nhóm 1 : Nặn 1 số đồ dùng ,
đồ chơi + Nhóm 2 : Tô màu 1 số đồ dùng
, đồ chơi . + Nhóm 3 : Đem cất đồ dùng , đồ
chơi đúng quy định . + Nhóm 4 : Sắp xếp đồ chơi cho
đẹp mắt . 3. Kết thúc: (
phút) Kết
thúc : Hát “cô giáo”. |
- Trẻ đọc thơ cùng cô. - Chơi ở các góc, chơi các trò
chơi dân gian. -
Biết giữu gìn, cất đúng nơi quy định. - Thì con sẽ không đựơc chơi, học tập nữa. - Sẽ bị hỏng và không còn đồ dùng để chơi nữa. -
Trẻ thực hiện theo cô hướng dẫn. -
Tẻ chú ý nghe. -
Để vào giá đồ dùng. Các cô công nhân -
Trẻ lấy và tự trả lời. - Trẻ thực hiện tương tự. - Trẻ đọc tên đồ dùng đồ chơi. -
Trẻ nghe cô hướng dẫn và thực hiện chơi. -
Trẻ đọc thơ cùng cô. - Trẻ chơi cùng cô hướng dẫn. -
Trẻ ca hát cùng cô. |
Post a Comment