thiết kế giáo án stem mầm non Lĩnh Vực Phát Triển Thể Chất Thể Dục
thiết kế giáo án stem mầm non Lĩnh Vực Phát Triển Thể Chất Thể Dục Đề Tài Đứng Co 1 Chân Tcvđ: Gà Trong Vườn Rau I. MỤC ĐÍCH,YÊU CẦ...
thiết kế giáo án stem mầm non Lĩnh Vực Phát Triển Thể Chất Thể Dục
Đề Tài Đứng Co 1 Chân
Tcvđ: Gà Trong Vườn Rau
I.MỤC
ĐÍCH,YÊU CẦU
1.Kiến thức
- Trẻ biết
đứng và nhấc 1 chân lên cách đất khoảng 10-12cm,giữ được trong khoảng 2-3 giây
sau đó đổi chân.
2.Kĩ năng
- Rèn sự khéo léo của tay và chân để giữ thăng bằng khi đứng co 1 chân.
3.Thái độ
- Giáo dục
trẻ mạnh dạn tự tin trong các hoạt động.
- CHUẨN BỊ
*Đồ dùng của cô |
* Đồ dùng của trẻ |
- Sân tập
sạch sẽ,thoáng. - Đàn ghi
nhạc bài hát “ Đi nhà trẻ” |
- Trang phục
gọn gàng. - Tâm thế
thoải mái. |
III.Tiến
Trình Hoạt Động
* Hoạt động của cô |
* Hoạt động của trẻ |
1.Ổn định ( 1 phút) - Các con
cú thấy hụm nay lớp chỳng mình cú gỡ khỏc lạ khụng? - Lớp cú
gỡ nào? - Hôm nay
là sinh nhật của bạn Hà Vy đấy,bạn Hà Vy đó chuẩn bị rất nhiều bỏnh kẹo và cả
bỏnh sinh nhật nũa,bạn Hà vy muốn lớp mình tới và bày cỗ sinh nhật giỳp
bạn,chỳng mình cú đồng ý không? 2.Nội dung 2.1.Hoạt
động 1: (2
phút ): Khởi động - Cô mở
nhạc bài hát : “ Đi nhà trẻ ” - Cho trẻ
đi nhẹ nhàng trong sân tập,sau đó đi nhanh dần,chậm dần,rồi đứng thành vũng
tròn. 2.2.Hoạt
động 2: (9
phút ) : Trọng động * BTPTC :
Tay em - ĐT 1 : “
Giấu tay” TTCB: Đứng
tự nhiên,hai tay giấu sau lưng. + Cô hỏi :
“ Tay đẹp đâu?” : Trẻ đưa tay ra phía trước và nói : “ Đây rồi ! ”. + Cho trẻ
giấu tay ra sau lưng và nói : “ mất rồi ! ”. + Cho trẻ
tập 2-3 lần. - ĐT 2 :
“Đồng hồ tích tắc” TTCB :
Đứng tự nhiên,hai tay đưa lên cầm vành tai. + Cô nói :
“Đồng hồ tích tắc” : trẻ làm động tác nghiêng về hai bên. + Cho trẻ
tập 2-3 lần. - ĐT 3: “ Hái
hoa” TTCB :
Đứng tự nhiên + Ngồi
xuống tay làm động tác hái hoa. + Đứng
lên. + Cho trẻ
tập 2-3 lần. * VĐCB : Đứng co 1 chân - Cô cho
trẻ đứng thành 2 hàng dọc đối diện nhau. - Trước
khi thổi nến sinh nhật bạn Hà Vy muốn chúng mình cùng chơi một trò chơi đó là
“ Đứng co 1 chân” - Cô làm
mẫu: + Cô làm
mẫu lần 1 : Không phân tích. + Cô làm
mẫu lần 2 : Kết hợp phân tích động tác : Cô đứng tự nhiên sát vạch,2 tay
giang ngang để giữ thăng bằng,khi nghe hiệu lệnh cô co cao 1chân cách đất
khoảng 10-12cm.Cô cố gắng giữ thăng bằng trong khoảng 2-3 giây sau đó cô đổi
chân. + Cho 1-2
trẻ khá lên thực hiện. - Trẻ thực
hiện. - Cô cho
lần lượt từng trẻ lên làm,cô động viên trẻ . ( trẻ tập 2-3 lần) - Cô cho 1
trẻ khá lên làm lại. - Cho trẻ
nhắc lại tên vận động. * TCVĐ : “Gà trong vườn rau” - Cô hướng
dẫn trẻ cách chơi : Cô là bác nông dân,các con là những chú gà con đi kiếm ăn
trong vườn rau,khi nghe cô “ xuỵt...xuỵt..” thỡ các con phải chạy về
chuồng.Chỳ gà nào chậm sẽ bị bỏc nụng dõn bắt và phải nhay lũ cũ 1 vũng quanh
sõn. - Cô cùng
trẻ chơi 3-4 lần. 2.3.Hoạt
động 3 : ( 1
phút ) : Hồi tĩnh - Cô hướng
dẫn trẻ đi nhẹ nhàng trong sân tập |
- Có ạ - Có bánh
kẹo,có bánh sinh nhật. - Có ạ - Trẻ đi
nhẹ nhàng theo cô. - Trẻ tập
các động tác cùng cô. - Trẻ quan
sát - Trẻ quan
sát - Trẻ thực
hiện - Trẻ nhắc
lại tên vận động. - Trẻ nghe - Trẻ chơi
cùng cô. - Trẻ đi
nhẹ nhàng. |
Post a Comment