Giáo án toán 3 4 tuổi Đề Tài Bật Về Phía Trước
Giáo án toán 3 4 tuổi Đề Tài Bật Về Phía Trước Kế Hoạch Hoạt Động: Phát Triển Thể Chất Chủ Đề: Động Vật Chủ Đề Nhánh: Động Vật ...
Giáo án toán 3 4 tuổi Đề Tài Bật Về Phía Trước
Kế Hoạch Hoạt Động: Phát
Triển Thể Chất
Chủ Đề: Động Vật
Chủ Đề Nhánh: Động Vật Sống
Trong Rừng
Hoạt Động: Thể Dục
Đề Tài: Bật Về Phía Trước
Thời gian thực hiện: 15 –
20 phút
Độ tuổi: 3 – 4 tuổi
I. Mục đích yêu cầu:
1.
Kiến
thức:
-
Trẻ biết tên vận động.
-
Trẻ biết cách bật về phía
trước.
2. Kĩ năng:
-
Rèn luyện kỹ năng phối hợp
tay – chân để bật về phía trước, khi bật không chạm vạch.
-
Rèn luyện tố chất nhanh,
mạnh, khỏe trong vận động.
3. Thái độ:
-
Trẻ có hứng thú, tích cực
tham gia luyện tập.
-
Trẻ biết phối hợp cùng bạn
bè để thực hiện tốt bài tập, mạnh dạn và tự tin trong hoạt động.
II.
Chuẩn
bị
-
Lớp học sạch sẽ, rộng,
thoáng mát.
-
Nhạc các bài hát:
“Pikachu”, “ Chú thỏ con”.
-
Giỏ đựng, củ cà rốt bằng
nhựa, vòng tập thể dục,…
-
Vạch xuất phát
- Mũ thỏ
III. Tiến hành hoạt động.
1.
Hoạt
động khởi động:
-
Trò chuyện với trẻ về những
chú thỏ.
-
Tạo tình huống: “Hôm nay,
cô sẽ cho lớp mình sẽ hóa thân thành những chú thỏ con đi kiếm ăn. Đoạn đường
đi kiếm ăn hơi gập ghềnh khó đi nên các chú Thỏ phải khởi động để cơ thể được dẻo
dai trước khi đi nhé!”
-
Mời các chú Thỏ con cùng
khởi động theo đội hình vòng tròn trên nên nhạc “Pikachu”.
- Trẻ đi kết hợp các kiểu chân: đi thường, đi kiễng gót, đi thường, đi bằng gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường và về 3 hàng ngang.
2.
Hoạt
động trọng động:
2.1.
Bài
tập phát triển chung:
- Vận
động trên nền nhạc bài “Chú thỏ con”.
-
Sau khi khởi động, các
chú Thỏ con của cô đã cảm thấy cơ thể nóng hơn chưa nào? Nhưng để có một sức khỏe
thật dẻo dai thì sau đây cô mời những chú thỏ con cùng tham gia bài tập vận động
phát triển chung trên nền nhạc bài hát “Chú thỏ con” nhé!
-
Cho trẻ đứng theo đội
hình 3 hàng ngang tập theo bài hát “Chú thỏ con”.
a) Động tác tay – vai:
(2 lần x 8 nhịp).
+
Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, khép chân, tay thả xuôi.
+
Nhịp 1: Chân bước sang phải rộng bằng vai đồng thời 2 tay giơ lên cao.
+
Nhịp 2: Chân giữ nguyên, đưa hai tay sang ngang.
+
Nhịp 3: Về tư thế như nhịp 1.
+
Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị.
+
Nhịp 5,6,7,8: đổi bên.
b) Động tác chân:
(2 lần x 8 nhịp).
+
Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, hai tay chống hông.
+
Nhịp 1,3,5,7: Nhún xuống, đầu gối khuỵu.
+
Nhịp 2,4,6,8: Đứng lên, về tư thế chuẩn bị.
c) Động tác bụng
(2 lần x 8 nhịp).
+
Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, khép chân, tay thả xuôi.
+
Nhịp 1: Chân bước sang phải rộng bằng vai đồng thời 2 tay giơ lên cao.
+
Nhịp 2: Hai tay từ từ đưa xuống chân, gập bụng.
+
Nhịp 3: Về tư thế như nhịp 1.
+
Nhịp 4: Về tư thế ban đầu.
+
Nhịp 5,6,7,8: Đổi bên.
d) Động tác lườn
(2 lần x 4 nhịp).
+
Tư thế chuẩn bị: Đứng hai chân rộng bằng vai, hai tay chống hông
+
Nhịp 1: quay người sang bên phải.
+
Nhịp 2,4: về tư thế chuẩn bị.
+
Nhịp 3: quay người sang trái.
e) Động tác bật nhảy
(2 lần x 4 nhịp).
+
Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, khép chân, tay chống hông.
+
Nhịp 1,3: Nhảy bật 2 chân rộng bằng vai.
+
Nhịp 2,4: Nhảy thu chân về tư thế ban đầu.
-
Nhận xét, tuyên dương các chú Thỏ con.
2.2. Vận động cơ bản
-
Cho trẻ chuyển thành đội hình hai hàng dọc đứng quay mặt vào nhau, ở giữa hai
hàng đặt bốn chiếc vòng thể dục đường kính 30cm sát nhau.
-
Tạo tình huống: “Để đi kiếm ăn, các bạn Thỏ sẽ phải bật qua những luống đất nhỏ
đấy. Vậy để giúp các chú Thỏ có thể đi kiếm ăn mà không gặp trở ngại thì cô tập
sẽ giới thiệu cho các con bài tập “Bật về phía trước” để giúp đôi chân khỏe mạnh,
như vậy có thể kiếm được nhiều thức ăn hơn đấy”
-
Các con chú ý quan sát cô thực hiện nào!
+
Cô làm mẫu lần 1.
+
Cô làm mẫu lần 2: Cô vừa làm mẫu kết hợp với phân tích động tác: Để các bạn Thỏ
con thực hiên tốt vận động này cô sẽ làm mẫu lần nữa cho các bạn Thỏ quan sát
nhé. Tư thế chuẩn bị chân đứng trước vạch xuất phát, hai tay chống hông, đứng
thằng người, mắt nhìn thẳng. Khi có hiệu lệnh “Bật”, các bạn Thỏ con sẽ bạt chụm
chân vào từng chiếc vòng cho đến hết số vòng. Khi tiếp đất, chú ý mũi bàn chân
tiếp đất trước. Sau khi bật xong, chạy về cuối hàng.
-
Cô mời 2 trẻ lên thực hiện lại động tác.
-
Cô cho trẻ nhắc lại tên vận
động.
-
Cô hỏi lại trẻ cách thực
hiên động tác (để trẻ nói theo suy nghĩ, trí nhớ của mình). Cô cùng cả lớp nhận
xét và củng cố cách thực hiện động tác.
-
Cô cho trẻ lần lượt lên tập
(2 trẻ 1 lượt).
-
Cô nhận xét trẻ nào làm tốt
và chưa tốt.
-
Cô cho trẻ chưa tốt lên
thực hiện một lần nữa.
-
Tổ chức cho trẻ thi đua
1-2 lần theo nhóm. Trong vòng 3 phút đội nào bật nhanh và đúng thao tác về đích
trước là đội chiến thắng.
-
Nhận xét và tuyên dương
các chú Thỏ.
2.3 . Trò chơi vận động
- Giới
thiệu trò chơi vận động “Ai nhanh chân hơn”:
+ Cách
chơi: Cho trẻ đi thành vòng tròn, ở giữa vẽ vòng tròn nhỏ hơn để những củ cà rốt.
Trẻ vừa đi vừa hát và là theo điệu bộ bài hát “Chú thỏ con”. Hết bài hát, tất cả
sẽ chạy vào vòng tròn nhỏ lấy củ cà rốt và cùng làm động tác thỏ ăn cà rốt.
+
Luật chơi: Chú thỏ nào không lấy được củ cà rốt sẽ bị phạt nhảy lò cò.
- Cô
cho trẻ chơi. Nâng độ khó bằng cách giảm bớt số lượng củ cà rốt trong vòng tùy
theo hứng thú của trẻ.
- Cô
nhận xét, tuyên dương các chú Thỏ.
3. Hoạt động hồi tĩnh
- Cho
trẻ đi lại nhẹ nhàng 1 đến 2 vòng theo bài hát “Pikachu”
- Cô tổng kết giờ học, khuyến khích, khen ngợi trẻ.
Post a Comment