giáo án mẫu mầm non Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ Đề Tài Nặn Đồ Chơi Tặng Bạn
giáo án mẫu mầm non Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ Đề Tài Nặn Đồ Chơi Tặng Bạn I. Mục đích: 1.Kiến thức: _Trẻ nhận xét và ...
giáo án mẫu mầm non Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ Đề Tài Nặn Đồ Chơi Tặng Bạn
I. Mục đích:
1.Kiến thức:
_Trẻ nhận xét và nêu đặc điểm đặc trưng của
1 số đồ dùng đồ chơi trong lớp.
_Biết cách nặn và tạo được một số đồ dùng đồ
chơi
2.Kỹ năng:
_Trẻ sử dụng kỹ năng lăn tròn, gắn dài, gắn
đính để tạo sản phẩm.
_Dạy cho rẻ kỹ năng mới: ấn lõm và dát mỏng
3. Thái độ:
_Khả năng diễn đạt để so sánh, nêu đặc điểm
của đồ dùng đồ chơi.
_Kỹ năng phân nhóm, phân loại đồ dùng đồ
chơi.
_Trẻ yêu quý sử dụng đồ dùng đồ chơi của
mình và của bạn.
II. Chuẩn bị
Vật mẫu:Đồ chơi trong lớp:tô, chén, dĩa và đò chơi
làm bằng đất nặn
NVL mở: hột hạt, kim sa…
Dất anựn, bảng nặn, dao, đĩa đựng sản phẩm
III.
Cách tiến hành
Hoạt
động của cô |
Hoạt
động của trẻ |
1/Ổn định(1-2
phút) Bài hát: “Lớp chúng mình rất vui”→Giới
thiệu đói tượng
- Các con vừa hát bài hát nói về gì? - Trường của các con có tên là gì? - Các con học lớp nào? Cô nào dạy các con? - Lớp mình có những đồ chơi nào? - Con có thích chơi với những đồ chơi này
không? - Bạn nào cũng thích chơi với những đồ chơi
này cả, vậy các con hãy nặn nhiều đồ chơi trong lớp tặng bạn mình nhé! 2.Nội dung: ( phút) 2. Quan sát và trò chuyện - Để giúp cho các con có nhiều đồ chơi đẹp tặng
bạn, cô cũng đã nặn sẵn nhiều đồ chơi. Các con xem nhé! - Các con xem cô đã nặn được
đồ chơi gì đây? - Vậy trong dĩa của cô những loại đồ chơi
này có những màu gì? - Những đồ chơi nào bạn gái thích, những đồ
nào chơi bạn trai thích? - Nảy giờ con xem sản phẩm nặn đồ chơi tặng
bạn của cô, vậy các con có dự định nặn gì tặng bạn mình chưa? - Cô mời vài trẻ đứng lên nói ý định của
mình. - Con thích nặn tặng bạn nào
trong lớp? - Con nặn tặng bạn những món quà nào? Con nặn
như thế nào? - Khi nặn xong con nhớ miết sao cho bóng,
lăn đất trong lòng bàn tay sản phẩm mới đẹp nhé! - Con ngồi nặn đất bằng tay nào? - Để cho đôi tay sạch nặn xong con làm gì? 2.2 Trẻ nặn -Trẻ nặn, cô bao quát. Gợi ý, giúp đỡ những trẻ còn lúng túng. - Cô mở băng. 2.3 Tổ chức nhận xét sản phẩm -Trẻ mang sản phẩm trưng bày lên bàn cho cả lớp xem chung. -Cô mời vài cháu, gợi cho trẻ quan sát và tự nhận xét sản phẩm. Hỏi
trẻ thích sản phẩm nào? Vì sao? 3. Kết thúc: (
phút) Cô nhận xét tranh
của trẻ. |
-Trường Mẫu giáo… - Trẻ tự trả lời… - Bóng, chén, đũa, gạch… - Trẻ trả lời theo suy nghĩ. -Trẻ nặn. - Trẻ
xem sản phẩm - Nhận
sản phẩm của bạn. |
Post a Comment