giáo án mầm non 2 tuổi Tạo Hình Tô Màu Trường Mầm Non
giáo án mầm non 2 tuổi Tạo Hình Tô Màu Tr ường Mầm Non I.Mục đích -Yêu cầu: - Trẻ biết tô màu về ngày hỗi đến trường .Trẻ biết bố cục ...
giáo án mầm non 2 tuổi Tạo Hình Tô Màu Trường Mầm Non
I.Mục đích -Yêu cầu:
- Trẻ biết tô màu về ngày hỗi đến trường .Trẻ biết bố cục tranh, biết phối
màu sắc để tạo thành bức tranh đẹp, phong phú và sáng tạo.
- Rèn trẻ có kỹ năng tô màu gọn, đẹp, không chờm ra ngoài.Trẻ có kỹ năng
cầm bút .
- Trẻ có hứng thú tham gia các hạot động có óc sáng tạo và nhanh nhẹn
hoàn thiện bài. Trẻ thích tới trường, tới lớp với các bạn và cô giáo
II. Chuẩn bị:
- Clip trường mầm non.
- Đĩa nhạc nhẹ không lời.
- Nhạc bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
- Nhạc bài “ Vui đến trường”.
- Tranh mẫu của cô với các chất liệu khác nhau: 3 tranh.
- Bảng trưng bày sản phẩm.
- Các loại bút màu: bút màu sáp, bút màu nước, bút màu dạ.
- Bảng vẽ.
- Mỗi cháu 01 tranh tô.
III. Tiến hành:
1/ Hoạt động1 :ổn định:
- Cô và trẻ cùng
hát vang bài: “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
2/ Hoạt động2: Cô cho
trẻ xem clip và tranh:
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bây giờ cô cháu mình cùng xem một
đoạn clip và đoán xem đó là trường nào nhé?
- Các con vừa xem những hình ảnh ở
trường gì?
- Các con thấy trên sân trường có những
gì?
- Không những được xem trên màn hình
mà cô còn tô màu về trường mầm non rất đẹp nữa đấy!
Cô cho trẻ quan sát tranh:
- Các con nhìn xem bức tranh trường
mầm non của cô có những gì?
- Các con xem cô tô màu bức tranh
như thế nào?
- Cô tô bức tranh này thế nào?
+ Cầu trượt cô tô màu gì?
+ Quần áo cô giáo cô tô màu gì?
- Cô có tô chờm ra ngoài không?
- Các con nhìn xem cô có bức tranh trường
mầm non này tô bằng chất liệu gì nhé!
- Cô tô bức tranh thứ hai như thế
nào?
+ Cầu trượt cô tô màu gì?
+ Xích đu cô tô màu gì?
- Bức tranh thứ hai của cô, cô đã sử
dụng chất liệu gì để tô?( màu sáp)
- Màu sắc bức tranh của cô thế nào?
Hoạt động 3: Hỏi ý định của trẻ:
- Theo các con, các con sẽ tô bức
tranh trường mầm non của mình như thế nào?
- Các con sẽ sử dụng chất liệu gì để
tô bài của mình?
- Các con tô màu chiếc đu quay màu
gì?
- Còn bập bênh thì lớp mình sẽ tô
màu gì?
- Bây giờ cô mời lớp mình đã muốn tô
màu chưa?
* Hướng dẫn cách ngồi và cách cầm bút:
- Trước khi tô màu lớp mình phải ngồi
như thế nào?
- Các con phải
ngồi ngay ngắn, cầm bút bằng tay phải và bằng 3 đầu ngón tay và các con phải di
màu đều tay, tô trùng khít và không làm chờm ra ngoài.
- Cô mời các con nhẹ nhàng tìm chỗ của
mình nào.
* Trẻ thực
hiện
- Cô cho trẻ làm bài trên nền nhạc
không lời và gợi ý cho từng trẻ cách tô màu, các nét tô và phôi hợp màu sắc bức
tranh sao cho đẹp.
- Cô khuyến
khích và động viên trẻ sáng tạo và nhắc trẻ tô màu gọn, đẹp, nhanh tay hoàn thiện
bài.
* Trưng bài sản phẩm:
- Cô cho trẻ lần lượt lên treo bài của
mình và ngồi quây quần bên cô để cô nhận xét về bài của mình.
- Màu sắc của bức tranh thế nào?
- Bức tranh tô màu có chờm ra ngoài
không?
Kết thúc cô nhận xét.
Post a Comment