Giáo án mầm non 2 3 tuổi Chủ Đề Đồ Chơi Của Bé
G iáo án mầm non 2 3 tuổi Chủ Đề Đồ Chơi Của Bé Thực Hiện Từ Ngày 12/10 Đến 06/11/202 4 MỤC TIÊU NỘI DUNG ...
Giáo án mầm non 2 3 tuổi Chủ Đề Đồ Chơi Của Bé
Thực Hiện Từ Ngày 12/10 Đến 06/11/2024
MỤC TIÊU |
NỘI DUNG |
HOẠT ĐỘNG |
||
I. LV PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT |
||||
* Dinh
dưỡng và sức khỏe: - Trẻ khỏe
mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi (MT1) |
* Dinh
dưỡng và sức khỏe: - Hoạt
động chăm sóc và giáo dục trẻ. |
* Hoạt
động chăm sóc và giáo dục trẻ. - Động
viên trẻ ăn hết suất - Tổ chức
cân đo trẻ theo định kỳ |
||
- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm
, ăn được các loại thức ăn khác nhau. (MT2) |
- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm
, ăn được các loại thức ăn khác nhau. |
* Hoạt
động chăm sóc và giáo dục trẻ. - Trẻ ăn
được các cơm và các loại thức ăn khác nhau như: Thịt xay, Cá ,Tôm,Trứng… - GV động
viên trẻ ăn , ăn hết suất - GD trẻ
ăn gọn gàng không làm rơi vãi cơm. |
||
* Phát
triển vận động: - Trẻ thực hiện được các động tác
phát triển các nhóm cơ và hô hấp (MT10) |
* Phát
triển vận động: - Dạy trẻ
tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp - Hô
hấp: Hít vào, thở ra. - Tay: +Giơ cao,
đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay. -
Lưng, bụng, lườn: + Cúi về
phía trước. + Vặn
người sang hai bên + Nghiêng
ng sang 2 bên -
Chân: + Ngồi
xuống, đứng lên. + Co duỗi
từng chân. |
- Hoạt
động học, - Thể dục
sáng :“Ồ sao bé không lắc” - BTPTC:
Tập theo nhạc |
||
-Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể và
kiểm soát được vận động (MT11) |
- Dạy trẻ
Bò - chạy: +Chạy theo
hướng thẳng. +Bò theo
hướng thẳng. + Bò có
mang vật trên lưng. +Đứng co 1
chân. |
Hoạt động
học: PTTC: +Chạy theo
hướng thẳng. +Bò theo
hướng thẳng. + Bò có
mang vật trên lưng. +Đứng co 1
chân. |
||
- Trẻ thực
hiện phối hợp tốt vận động cử động bàn tay, ngón tay - mắt trong trong một số
hoạt động : Xếp, tập cầm bút tô,vẽ....( MT15) |
- Xoa tay
, chạm các đầu ngón tay với nhau, rót ,nhào,khuấy đảo, vò , xé - Đóng cọ
bàn gỗ - Nhón
nhặt đồ vật - Tập xâu,
luồn dây,cài, cởi cúc, buộc dây - Chắp
ghép hình - Chồng,
xép 6-8 khối - Tập cầm
bút tô , vẽ - Lật mở
trang sách. |
- GV hướng
dẫn trẻ chơi ở các góc HĐVĐV,hoạt động học như vẽ ,nặn.. - Chơi các
trò chơi với các ngón tay: cắp hạt bỏ giỏ; làm củ gừng... |
||
II. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC |
||||
- Trẻ nhận biết một số đồ dùng ,đồ
chơi quen thuộc.(MT19) |
- Tên, đặc điểm nổi bật, công dụng
và cách sử dụng đồ dùng , đồ chơi quen thuộc. |
Hoạt động
học - Giáo
viên trò chuyện với trẻ qua các tiết học KPKH : + Tìm hiểu
đồ dùng để uống (Ca, cốc,
ấm, phích..) + NBPB:Tìm
hiểu về đồ dùng để ăn (bếp,nồi..) + NBPB:
Nhận biết màu vàng. +T×m hiÓu
vÒ ®å dïng ®Ó ¨n( B¸t, th×a, ®Üa.) |
||
- Trẻ nhận biết một số màu cơ bản (MT27) |
- Dạy trẻ nhận biết màu:vàng |
Hoạt động
với đồ vật - Nhận
biết màu đỏ, màu xanh. - Xâu hạt
vòng màu đỏ , xếp hình bé, đồ chơi tặng bạn. |
||
III. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ |
||||
Nghe hiểu
lời nói -Trẻ nghe hiểu và thực hiện được
các yêu cầu đơn giản bằng lời nói (MT41) |
Nghe hiểu
lời nói - Nghe và thực hiện được các yêu
cầu bằng lời nói. Thực hiện được nhiệm vụ gồm 2-3 hành động. VD: " Cháu
cất đồ chơi lên giá rồi đi rủa tay". |
Hoạt động
học: - Kể
chuyện: “
Thỏ con không vâng lời”; “ Giờ ăn”; “Đôi bạn nhỏ”; “ Bài học đầu tiên
của gấu con”... -
Thơ: “ Bạn của bé”; “Chia đồ chơi”; “Ấm và chảo”… - Đọc thơ
về đồ chơi cho trẻ nghe |
||
Nghe hiểu
lời nói. - Trẻ nghe
hiểu các từ và câu chỉ đồ vật, sự vật, hành động quen thuộc và một số loại
câu hỏi đơn giản (MT42) |
Nghe hiểu
lời nói. - Nghe ,
hiểu và trả lời các câu hỏi: Ai đây? Cái gì đây? Làm gì?Để làm gì? Ở đâu? Như
thế nào? |
- Giáo viên dạy trẻ ở các tiết học
Thơ, chuyện ,ca dao, câu đố,nhận biết tập nói, cho trẻ phát âm nhiều để khả
năng nói của trẻ tốt hơn |
||
IV. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KNXH VÀ
THẨM MĨ |
||||
- Thực hiện được một số quy định
trong nhóm , lớp.(MT56) |
- Biết xếp hàng chờ đến lượt, để
đồ chơi vào nơi quy định. |
- Trẻ chơi
ở các góc: GV hướng dẫn trẻ chơi xong biết cất đdđc đúng nơi
quy định - Biết xếp
hàng chờ đến lượt của mình không chen lẫn và xô đẩy nhau |
||
- Thể hiện
cảm xúc qua hát, vận động theo nhạc (MT58) |
- Dạy trẻ
nghe hát , nghe nhạc với các giai điệu khác nhau, nghe âm thanh của các nhạc
cụ |
Hoạt động
học * Âm nhạc: - Hát và
VĐ: “ Đôi
dép”; “Em ngoan hơn BB. - NH: “ Ru
em”; “ Đi ngủ” - Trò
chơi: “ Ai đoán giỏi”; “ Hãy lắng nghe” |
||
- Thể hiện cảm xúc qua tô màu, vẽ
, nặn, xếp hình, xem tranh. (MT59) |
- Vẽ các đường nét khác nhau, di
màu, xếp hình tạo ra sản phẩm: Bàn uống nước. |
- Hoạt
động học: Tạo hình: - Di màu
quả bóng. - Xếp bàn
uống nước. |
||
Post a Comment