Quan Sát Tìm Hiểu Về Dụng Cụ Nghề Nông
Quan Sát Tìm Hiểu Về Dụng Cụ Nghề Nông Ngày Thứ Nhất Bé Thăm Bác Nông Dân Thứ Hai Ngày 30 Tháng 11 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Quan Sát Tìm Hiểu Về Dụng Cụ Nghề Nông
Ngày Thứ Nhất Bé Thăm Bác Nông Dân
Thứ Hai Ngày 30 Tháng
11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức Quan sát, tìm hiểu
về dụng cụ nghề nông. |
- Kiến thứ: Trẻ hiểu được tác
dụng của từng loại đồ dùng của nghề nông. -Trẻ gọi đúng tên
từng loại dồ dùng. - Kỹ năng: Trẻ biết bảo
vệ,giữ gìn dồ dùng sạch sẽ để sử dụng được bền lâu. - Thái độ: Giáo dục trẻ
biết bảo quản đồ dùng phù hợp với nhu
cầu của nghề. |
- Một số tranh
ảnh đồ dùng của nghề nông. - Tranh lô tô về
đồ dùng của nghề nông. |
* ổn định dẫn dắt:* Hát: hạt
gạo làng ta. -
Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt động 1: Quan sát, đàm thoại về đồ dùng của nghề
nông. +
Cô cho trẻ quan sát tranh về đồ dùng
của nghề nông. Sau đó cô gợi ý trò chuyện cùng trẻ: - Bạn nào cho kể cho cô và các bạn biết nghề
nông có những đồ dùng nào? -
Cô cho một vài trẻ kể. Cô ghi nhận lại. -
Trẻ nói được tác dụng của từng loại đồ dùng đó. *
Giáo dục trẻ có ý thức bảo quản đồ dùng đó bền đẹp và được sử dụng dài lâu. Hoạt động 2: Luyện tập. -
Cô cho trẻ chơi trò chơi: Tìm đúng đồ dùng theo yêu cầu của cô. -
Trẻ nhận biết chon đúng tranh. -
Trẻ thực hiện vài lược. Hoạt
động 3: Hát múa về nghề nghiệp -
Cô tổ chức cho trẻ hát múa về nghề
nghiệp. -
Động viên khuyến khích trẻ tham gia tích cực,hát vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Cô hướng dẫn trẻ
đọc từ: “Cày ruộng” Chuyển hoạt động |
HOẠT
ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát một số dụng cụ của nghề nông. TCVĐ: Cướp cờ. |
- Hiểu được lợi
ích từng loại đồ dùng của nghề nông.. - Biết tham gia
chơi trò chơi. - Giao dục trẻ
biết quan tâm đến bạn, biết chúc mừng sinh nhật bạn . |
Tranh ảnh về đồ dùng nghề nông. |
*Quan sát một số dụng cụ của nghề nông. - Cho trẻ hát
bài: “Hạt gạo làng ta” . -Cô gợi trẻ: con
vừa hát bài gì? - Trong bài hát
nói về hạt gì? -Cô cho trẻ quan
sát tranh đồ dùng của nghề nông. -Cô gợi hỏi trẻ
từng loại đồ dùng của nghề nông và tác dụng của từng loại đồ dùng đó. * Trò chơi: Cướp cờ - Cô hướng dẩn
luật chơi và cách chơi. - Cô tổ chức cho
trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi
trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. -
Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt động nào? -
Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? -
Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. -
Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment