Quan Sát Một Số Nghề Trong Xã Hội
Quan Sát Một Số Nghề Trong Xã Hội Ngày Thứ Nhất: Công Việc Bác Sĩ Là Gì? Thứ Hai Ngày 24 Tháng 11 Năm 2021 ...
Quan Sát Một Số Nghề Trong Xã Hội
Ngày Thứ Nhất:
Công Việc Bác Sĩ Là Gì?
Thứ Hai Ngày
24 Tháng 11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức: Quan sát một số nghề trong xã hội. |
- Kiến thứ: Trẻ biết
được mmootj số nghề trong xã hội -Trẻ gọi
đúng tên trong tranh. - Kỹ năng: Trẻ nhận
biết nghề qua dụng cụ, sản phẩm - Thái độ: Giáo dục trẻ
biết chọ cho mình một nghề của tương lai. |
- Một số
tranh ảnh về nghề. - Tranh lô
tô về sản phẩm nghề. |
* ổn định dẫn
dắt:Thơ *Làm bác sĩ. - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt động 1:Quan sát, đàm thoại về một số nghề. + Cô cho trẻ quan sát tranh về công việc của bác sĩ.Sau đó cô gợi ý trò chuyện cùng
trẻ: - Bạn nào cho kể
cho cô và các bạn biết công việc của bác sĩ là gì? - Cô cho một vài trẻ kể .Cô ghi nhận lại. - Trẻ nói được tác dụng của từng công việc bác sĩ. * Giáo dục trẻ có ý thức tôn trọng công việc của bác sĩ. Tương tự như vậy cho trẻ uan sát nghề lao công, nghề công
nhân thợ điện.. Hoạt động 2: Luyện tập. - Cô cho trẻ chơi trò chơi:Tìm đúng đồ dùng nghề theo yêu
cầu của cô. - Trẻ nhận biết chọn đúng tranh. - Trẻ thực hiện vài lược. Hoạt động 3:Hát múa về nghề nghiệp - Cô tổ chức cho trẻ hát múa về nghề nghiệp. - Động viên khuyến khích trẻ tham gia tích cực,hát vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát một số dụng cụ của bác sĩ. TCVĐ: Bịt
mắt bắt dê. |
- Hiểu
được lợi ích từng loại đồ dùng của bác sĩ. - Biết
tham gia chơi trò chơi. - Giao dục
trẻ biết quan tâm đến bạn, biết chúc mừng sinh nhật bạn . |
Tranh ảnh về đồ dùng của bác sĩ. |
*Quan sát một số dụng cụ của bác sĩ. - Cho trẻ đọc
bài thơ “Làm bác sĩ” . -Cô gợi
trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. - Trong
bài thơ ai làm bác sĩ? - Bạn khám bệnh cho ai? - Mẹ bạn bệnh gì? - Cô cho trẻ quan sát tranh đồ
dùng của bác sĩ. - Cô gợi hỏi trẻ từng loại đồ dùng
của bác sĩ và tác dụng của từng loại đồ dùng đó. * Trò chơi: Bịt mắt bắt dê. - Cô hướng dẩn luật chơi và cách
chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài
lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. *
Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được
tham gia những hoạt động nào? - Ai thấy mình ngoan? Vì sao?Ai
chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD
trẻ, cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ
chưa ngoan. |
Post a Comment