Chuyện Ai Lớn Nhất Ai Bé Nhất
Chuyện Ai Lớn Nhất Ai Bé Nhất I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, biết thể hiện các nhân vật trong chuyện. - ...
I. Mục đích
yêu cầu:
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, biết thể hiện các nhân
vật trong chuyện.
- Luyện kĩ năng kể diễn cảm.
- Giáo dục trẻ yêu quý bạn bè.
II. Tiến hành hoạt động có chủ đích:
Môn Làm quen văn học
Đề tài Chuyện Ai lớn nhất ai bé nhất
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
* Hoạt động 1: Bé biết gì ? - Trẻ hát “ Chào ngày mới” - Cô
cùng trò chuện với trẻ về một số công việc một ngày của các cô, các bác, của
trẻ một ngày ở trường sau đó dẫn dắt vào bài mới. * Hoạt động 2: Hãy
lắng nghe. - Cô kể chuyện diễn cảm 1 lần theo tranh viết
cả bài thơ kèm hình ảnh. - Giảng nội dung câu chuyện : Câu chuyện
kể về các bạn số cãi nhau ầm ĩ cả lên về chuyện ai cũng muốn cho mình là anh,
là số lớn nhất.sau một hồi tranh cãi các bạn chữ số quyết định đến nhà chị Bé
hỏi xem ai là số lớn nhất. Chị bé nghe xong câu chuyện và phân xử là chữ số
10 lớn hơn số 8, 8 lớn hơn 7…2 lớn hơn 1. Cuối cùng các bạn chữ số đã hiểu
ra cho dù là số lớn hay số bé thì
chúng vẫn là bạn của nhau và chúng lại chơi đùa vui vẻ như trước. - Cô kể lần 2 theo mô hình các nhân vật.
+ Đàm thoại : - Câu chuyện kể về ai ? - Các bạn chữ số cãi nhau về chuyện gì ? - Chữ số 1 đã tự cho mình như thế nào ? - Các bạn chữ số đã đến nhờ ai phân xử dùm ? - Chị Bé đã phân xử như thế nào ? - Cuối cùng các bạn chữ số đã hiểu ra được điều gì ? -Đặt tên truyện: - Các con hãy đặt tên câu chuyện . - Cô cùng trẻ thống nhất đặt tên câu chuyện - Giáo dục : +Trẻ kể chuyện : - Trẻ
kể chuyện theo nhiều hình thức. Thi kể chuyện theo tranh. *Hoạt động 3 : Bé thi tài
- Viết chữ cái còn thiếu vào từ.
- Tô màu nhân vật theo yêu cầu của cô. - Kết thúc : Trẻ thu dọn đồ dùng vào nơi quy định. |
-
Cả lớp hát. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ
chú ý nghe cô và trả lời câu hỏi. - Cá
nhân trẻ 2 -3 trẻ. - Trẻ
kể - Chơi
theo nhóm. |
Post a Comment