Quan Sát Tìm Hiểu Về Công Việc Của Cô Giáo
Quan Sát Tìm Hiểu Về Công Việc Của Cô Giáo Ngày Thứ Nhất: Công Việc Cô Giáo Là Gì? Thứ Hai Ngày 17 Tháng 11 Năm 2021 HOẠ...
Quan Sát Tìm Hiểu Về Công Việc Của Cô Giáo
Ngày Thứ Nhất: Công Việc Cô Giáo Là Gì?
Thứ Hai Ngày 17 Tháng 11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức Quan sát, tìm hiểu về công việc của cô giáo. Luyện thêm cho trẻ dân tộc |
- Kiến thứ:Trẻ hiểu
được tác dụng của công việc của cô giáo. -Trẻ gọi
đúng tên từng công việc của cô giáo. - Kỹ năng: Trẻ biết
bảo vệ, giữ gìn dồ dùng sạch sẽ để sử dụng được bền lâu. - Thái độ: Giáo dục trẻ
biết yêu quí công việc của cô giáo |
- Một số
tranh ảnh về công việc của cô giáo. - Tranh lô
tô về đồ dùng của cô giáo. |
* ổn định dẫn
dắt:Thơ * Cô dạy. - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ. Hoạt động 1:Quan sát,đàm thoại về công việc của cô
giáo. + Cô cho trẻ quan sát tranh về công việc của cô giáo. Sau đó cô gợi ý trò chuyện
cùng trẻ: - Bạn nào cho kể
cho cô và các bạn biết công việc của cô giáo là gì? - Cô cho một vài trẻ kể . Cô ghi nhận lại. - Trẻ nói được tác dụng của từng công việc của cô giáo. * Giáo dục trẻ có ý thức tôn trọng công việc của cô giáo. Hoạt động 2:Luyện tập. - Cô cho trẻ chơi trò chơi: Tìm đúng đồ dùng theo yêu cầu
của cô. - Trẻ nhận biết chon đúng tranh. - Trẻ thực hiện vài lược. Hoạt động 2:Hát múa về nghề nghiệp - Cô tổ chức cho trẻ hát múa về nghề nghiệp. - Động viên khuyến khích trẻ tham gia tích cực,hát vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. - Cô hướng dẫn trẻ đọc từ: “Đón trẻ”. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát một số dụng cụ của cô giáo. TCVĐ :Bịt
mắt bắt bóng. |
- Hiểu
được lợi ích từng loại đồ dùng của cô giáo. - Biết
tham gia chơi trò chơi. - Giao dục
trẻ biết quan tâm đến cô giáo. |
Tranh ảnh về đồ dùng của cô giáo. |
*Quan sát một số dụng cụ của cô giáo. - Cho trẻ
đọc bài thơ “Cô dạy” . -Cô gợi
trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. - Trong
bài thơ cô dạy điều gì? - Nếu đôi
tay dơ bẩn sẽ như thế nào? - Cô cho
trẻ quan sát tranh đồ dùng của cô giáo? - Cô gợi
hỏi trẻ từng loại đồ dùng của cô giáo và tác dụng của từng loại đồ dùng đó. * Trò chơi:Bịt mắt bắt bóng. - Cô hướng
dẩn luật chơi và cách chơi. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan
sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment