Văn Học Thơ Thương Ông
Văn Học Thơ Thương Ông I. Môc đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - 3,4 tuổi : - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài ...
Văn Học Thơ Thương Ông
I. Môc đích yêu
cầu:
1. Kiến thức:
- 3,4 tuổi: - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ, thuộc
bài thơ.
2. Kỹ năng : - Rèn kỹ
năng ghi nhớ, đọc thuộc thơ cho trẻ.
3. Thái độ: - Trẻ yờu
quý kớnh trọng những người thân trong gia đình
II. Chuẩn bị: - Tranh minh họa bài thơ.
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1: Trò chuyện. - Cô cho trẻ hát bài “ Cháu yêu bà”. - Đàm thoại về nội dung bài
hát. - Trò chuyện về chủ điểm. - Giỏo dục: Trẻ biết yờu quý kớnh
trọng những người thân trong gia đình HĐ 2: Dạy trẻ đọc thơ - Cô đọc thơ lần 1. - Cô giới thiệu tên bài thơ:
Thương ông, tác giả - Cô đọc thơ lần hai kết hợp chỉ
tranh - Giảng nội dung : bài thơ nói đến tỡnh cảm của mộ ban nhỏ đối
với ông của mỡnh, ụng bị đau chân đi lại đi lai khó khăn bạn nhỏ đó giúp đỡ
ông - Giảng trích dẫn: Bài thơ gồm
hai đoạn + Đoạn 1: Tả về ông của việt bị
đau chân + Đoạn 2: Việt giúp ụng và tỡnh
cảm của ụng dành cho bộ - Giảng từ khó : “Nhăn nhó” có
nghĩa là khuôn mặt không tươi tỉnh, mặt thể hiện sự đau đớn - Đàm thoại - Chúng mỡnh vừa nghe cô giỏo đọc
bài thơ gỡ ? - Bài thơ do ai sáng tác ? - Ông bị làm sao ? - Ông phải đi như thế nào ? - Khi thấy ông lên thềm nhà một
cách khó khăn Việt đó làm gỡ? ? - Khi việt giúp ông ông thấy
như thế nào ? - Vỡ sao việt cũn nhỏ mà chú thể
giúp được ông như thế ? - Dạy trẻ đọc thơ. + Cả lớp theo cô 2 -3 lần + Tổ, nhóm. Cá nhân đọc cùng cô
3 – 4 lần + Cả lớp đọc lại 1 – 2 lần. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. HĐ 3: Củng cố, giáo dục - Cho trẻ đọc lại
bài thơ 1 lần - Cô hỏi
trẻ tên bài thơ, tên tác giả - Nhận
xét khen trẻ |
- Trẻ hát - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe và quan sát
tranh - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ đọc theo cô - Trẻ đọc thơ cùng cô - Trẻ đọc |
Post a Comment