Phát Triển Thẫm Mĩ Vẽ Con Gà Trống
Phát Triển Thẫm Mĩ Vẽ Con Gà Trống Chiều Ngày Thứ Hai:Chú Gà Ngộ Nghĩnh Thứ Ba Ngày 21 Tháng 11 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Thẫm Mĩ Vẽ Con Gà Trống
Chiều Ngày Thứ Hai:Chú Gà Ngộ Nghĩnh
Thứ Ba Ngày 21
Tháng 11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ
CHỦ DÍCH Phát triển thẫm mĩ. Vẽ con gà trống.
|
+ Kiến thức: .- Trẻ biết cách cầm bút để vẽ những nét cơ bản. - Trẻ biết dùng màu tô để bức tranh thêm đẹp. +Kỹ năng: - Trẻ ngồi đúng tư thế biết
cách cầm bút để vẽ. +Thái
độ: GD trẻ biết trân trọng sản
phẩm. |
Tranh mẫu về chú gà trống. |
* ổn định.dẫn dắt* hát: “Gà trống,mèo con
và cún con. - Cô đàm thọai với trẻ về
nội dung bài hát. Hoạt
động 1: Quan sát và đàm thoại.Cô làm mẫu. - Cô giới thiệu với trẻ
bức tranh và cho trẻ gọi tên bức tranh trẻ biết. - Cho trẻ quan sát và nêu
nhận xét tranh chú gà trống mẫu của cô. * Cô làm mẫu Cô vừa làm vừa giới thiệu
cách thực hiện:Tay phải cầm bút vẽ một
hình tròn to làm mình gà,vẽ một hình tròn nhỏ làm đầu của gà,vẽ thêm các chi
tiết để có mào,mắt.cánh.đuôi.chân gà.Dùng màu tô theo ý thích để cho bức
tranh thêm đẹp. - Cô lần lượt cho trẻ trao
đổi thảo luận lại cách thực hiện theo hướng dẫn. Hoạt động 2:Trẻ thực hiện. - Cô cho trẻ về nhóm khởi
động tay cùng ngồi vào bàn thực hiện vẽ chú gà trống. - Cô gợi ý,nhắt nhở trẻ
cách sử dụng màu để tô,tạo bức tranh thêm đẹp. - Cô theo dõi ,động viên
trẻ thực hiện. Hoạt
động 3:trưng bày,nhận xét sản phẩm. - Cô cho trẻ trưng bày và cả lớp quan sát,nhận xét. - Cô gợi hỏi:Con thích
tranh nào?Vì sao con thích. - Cho trẻ về nhóm thu dọn
gọn gàng sạch sẽ.
Chuyển hoạt động . |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát tìm
hiểu về con mèo. TCVĐ:Mèo và chim sẻ. |
- Biết được đặc điểm và lợi ích của con mèo. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết
chăm sóc và bảo vệ con mèo . |
Tranh ảnh về
con mèo. |
*Quan sát tìm
hiểu về con mèo. - Cho trẻ đọc
bài thơ “mèo đi câu cá” . -Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. - Trong bài thơ nói đén con vật nào? Hai chú meo đi đâu? Mèo anh như thế nào? Còn mèo em thì sao? Cuối cùng hai anh em mèo như thế nào? Cô cho trẻ quan sát tranh con mèo Mèo có đặt điểm gì? GD Trẻ biết
chăm sóc và bảo vệ chúng. * Trò chơi:Mèo và chim sẻ. - Cô hướng dẩn luật chơi và cách chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. Chuyển hoạt
động *
Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay
đã được tham gia những hoạt động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì
sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp
GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những
trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment