Phát Triển Nhận Thức Tìm Hiểu Về Ptgt Đường Thủy
Phát Triển Nhận Thức Tìm Hiểu Về Ptgt đường Thủy Ngày Thứ Nhất Đố Bạn Đây Là Gì? Thứ Hai Ngày16 Tháng 03 Năm 2021 HOẠT Đ...
Phát Triển Nhận Thức Tìm Hiểu Về Ptgt đường Thủy
Ngày Thứ Nhất Đố
Bạn Đây Là Gì?
Thứ Hai Ngày16 Tháng 03 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức Tìm hiểu
về PTGT đường thủy. |
-Kiến thức: Trẻ biết được
các đặc điểm khác nhau giữa các phương tiện đường thủy. -Trẻ gọi
đúng tên từng phương tiện. - Kỹ năng: Trẻ biết tác
dụng của từng phương tiện. - Thái độ: Giáo dục trẻ
biết bảo vệ và giữ an toàn giao thông. |
- Một số
tranh ảnh phương tiện giao thông đường thủy. |
* ổn định dẫn
dắt:Hát bài “Em đi chơi thuyên” - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt động 1:Quan sát,tìm hiểu về PTGT đường thủy. - Bạn nào cho kể cho cô và các bạn biết có những PTGT đường
thủy nào? + Cô cho trẻ quan sát tranh.Sau đó cô gợi ý trò chuyện
cùng trẻ: - Cô cho một vài
trẻ kể .Cô ghi nhận lại. - Trẻ nói được đặc điểm và lợi ích của từng phương tiện. * Giáo dục trẻ biết bảo vệ và đảm bảo an toàn giao thông. Hoạt động 2:Luyện tập. - Cô cho trẻ chơi trò chơi:chèo thuyền. - Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi cho trẻ nắm. - Trẻ chơi vài lược cô quan sát nhận xét. Hoạt động 2:Hát múa về PTGT đường thủy. - Cô tổ chức cho trẻ hát về PTGT đường thủy. - Động viên khuyến khích trẻ tham gia tích cực, hát vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát ,tìm
hiểu về một số PTGT đường thủy. TCVĐ: Mô phỏng động tác về phương tiện đường thủy. |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về PTGT
dường thủy. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết bảo vệ và đảm bảo an toàn giao thông. |
Tranh ảnh phương
tiện giao thông đường thủy. |
*Quan sát,tìm hiểu về
phương tiện đường thủy. - Cho trẻ đọc hát bài:“Em đi chơi thuyền” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến g ì? - Thuyền là phương tiên đường nào? - Ngoài thuyền còn có phương tiện nào? - Cô cho trẻ quan sát,tìm hiểu đặc điểm từng loại phương tiện. - Chốt lại ý và
giáo dục trẻ biết bảo vệ
và đảm bảo an toàn giao thông. Mô phỏng động tác
về phương tiện đường thủy. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment