Phát Triển Nhận Thức Sắp Xếp Theo Quy Tắc
Phát Triển Nhận Thức Sắp Xếp Theo Quy Tắc Ngày Thứ Tư: Ai Thông Minh Thứ Năm Ngày 05 Tháng 03 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Nhận Thức Sắp Xếp Theo Quy Tắc
Ngày Thứ Tư: Ai Thông Minh
Thứ Năm Ngày 05 Tháng 03 Năm
2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển nhận thức SẮP XẾP THEO QUY
TẮC |
- Kiến
thức: Trẻ nhận biết tấm vải phù hợpcác
đường kẻ sọc. - Kỹ năng:
Trẻ có kỹ năng trẻ biết sắp xếp
theo quy tắc. Phát triển ngôn ngữ toán học cho trẻ. - Thái độ:Trẻ tích cực học tập,tham gia chia sẽ cùng bạn và được
thao tác trên đồ vật. |
- Sổ làm quen với toán - Viết chì, chì màu. |
ổn định dẫn dắt:*Đọc thơ: “cô dạy con” - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ. Hoạt dộng 1:Ôn nhận biết các màu. - Cô cho trẻ tìm quanh lớp đồ dùng đồ chơi có màu đỏ,
xanh…xung quanh lớp. Hoạt động 2: Sắp
xếp quy tắc: - Các con có đồ tranh vẽ gì đây? - Các con hãy tô màu bông hoa, phím đàn, các cây nến. - Tô màu các cây nến theo cáh sắp xếp.( cho trẻ thực
hiện). Hoạt động 3:Luyện
tập. *Cho trẻ tìm xung quanh lớp bông hoa màu đỏ , xanh,
vàng... + Trò chơi:Tìm nhà.Cô nêu cách chơi và luật chơi. *Cô cho trẻ nhận xét. - Cô bao quát lớp và động viên trẻ tham gia trò chơi. Giáo dục trẻ biết
giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ,chú ý chơi cùng bạn. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát,tìm
hiểu về một số PTGT đường bộ. TCVĐ :Về đúng đường. |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về PTGT dường bộ. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết bảo vệ và đảm bảo an toàn giao thông. |
Tranh ảnh phương
tiện giao thông đường bộ. |
*Quan sát,tìm hiểu
về phương tiện đường bộ. - Cho trẻ đọc hát bài:“ Đèn xanh, đèn đỏ” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến gì? - Đèn xanh dùng để
làm gì? - Đèn đỏ dùng để làm gì? - Đèn xanh, đèn đỏ có ở đường nào? - Cô cho trẻ quan sát,tìm hiểu đặc điểm từng loại phương
tiện. - Chốt lại ý và
giáo dục trẻ biết bảo vệ và đảm bảo an toàn giao thông. *
TCVĐ :Về đúng đường. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment