Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Phải Là Hai Tay
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Phải Là Hai Tay Ngày Thứ Năm: Bé Yêu Thơ Thứ Sáu Ngày 2 Tháng 10 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG Y...
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Phải Là Hai Tay
Ngày Thứ Năm: Bé Yêu Thơ
Thứ Sáu Ngày 2 Tháng 10 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU
CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển ngôn ngữ -Thơ: Phải Là Hai Tay |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác giả, tên bài thơ -
Trẻ thuộc bài thơ,nhớ dược nội dung bài thơ. -
Trẻ lắng nghe cô đọc thơ +Kỹ năng: - Trẻ đọc đúng
lời bài thơ, rõ ràng và thể hiện được ngữ điệu êm dịu khi đọc thơ, trẻ phát
triển ngôn ngữ khi đọc thơ. +Thái
độ: Qua nội dung bài thơ trẻ cảm nhận được và lễ phép với ông bà. |
-
Trống lắc,tranh minh họa. Tích
hợp:ATGT |
Ônr
định.dẫn dắt* hát: Tập rửa mặt -
Cô đàm thọai với trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt
động 1:Nghe đọc thơ -
Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ nghe. - Tóm tắt nội dung bài thơ: bài thơ nói đến
bé băn khoăn đưa tâm sao lại đưa bằng 2 tay là lòng hiếu thảo cháu liền hiện
ra… -
Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh thơ chữ to. -
Cô gợi ý cho trẻ khai thác nội dung tranh và tìm chữ cái đã biết. * Đàm
thoại nội dung bài thơ. - Trong bài thơ bé băn khoăn điều gì? -
Cô cho trẻ kể. -
Khi Đưa mời bố, mẹ, ông, bà phải như thế nào? - Vì sao con phải đưa 2 tay? GD:Trẻ biết lễ phép với ông bà cha mẹ... * Hoạt
động 2:Đọc thơ. -
Cô hướng dẫn trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức như: Đọc cả lớp, từng tổ, nhóm,
cá nhân theo yêu cầu của cô. -
Động viên trẻ đọc thơ diển cảm, thể hiện được ngữ điệu của từng khổ thơ. Cô chú ý sửa sai cho trẻ. Cô cho trẻ ôn lại các từ trong
tuần: “cái đầu”, “đôi mắt”, “cái miệng”, “cái miệng”. GD trẻ về an toàn giao thông. * Hoạt động 3: trò chơi “ tìm bạn
“ - Luật chơi và cách chơi như cô
hướng dẩn. Chuyển hoạt động |
Post a Comment