Kế Hoạch Tuần 1 Chủ Đề Nhánh Bé Yêu Trường Mầm Non
Kế Hoạch Tuần 1 Chủ Đề Nhánh Bé Yêu Trường Mầm Non Thực hiện từ ngày 6 – 10/09/2021 Hoạt động THỨ HAI N...
Kế Hoạch Tuần 1 Chủ Đề Nhánh Bé Yêu Trường Mầm Non
Thực
hiện từ ngày 6 – 10/09/2021
Hoạt động |
THỨ HAI Ngày 6/09/21 Trường bé như thế nào? |
THỨ BA Ngày 7/09/21 Bé
xây trường mầm non |
THỨ TƯ Ngày 8/09/21 Niềm
vui bé đến trường |
THỨ NĂM Ngày 9/09/21 Cô dạy
bé học gì? |
THỨ SÁU Ngày 10/09/21 Cô
giáo em |
||
Đón
trẻ- Ăn sáng |
Trò
chuyện về trường mầm non. |
||||||
Thể dục sáng |
Tập theo
nhạc bài: Trường chúng cháu đây là trường mầm non. |
||||||
Hoạt động ngoài trời |
- Múa
hát về trường mầm non - TC: Kết bạn |
- Dạo chơi sân trường - TC: Kết bạn |
- Trò chuyện về công việc của các cô trong trường mầm non - TC: Kết bạn |
- Dạo chơi quan sát quan cảnh trường mầm non, nhặt lá
rụng. - TC: Kết bạn |
- Múa hát về trường mầm non - TC: Kết bạn |
||
Hoạt động có chủ đích |
Phát triển nhận thức. Khám phá
xã hội. Quan
sát, tìm hiểu về trường mầm non. (Chỉ số 25) |
Phát triển thể chất
Thể dục Bò bằng bàn tay và cẳng chân chui
qua cổng ( Chỉ số 31) |
Phát triển thẩm mỹ. GDAN. Hát-múa:Ngày vui của bé. Nghe hát:Ngày đầu tiên đi học. TC:
Ai nhanh nhất |
Phát triển nhận thức LQVT -
Ôn số lượng 1,2 -
Nhận biết chữ số2 -
Ôn so sánh chiều dài ( Chỉ số 32) |
Phát triển ngôn ngữ Văn học Thơ:Bập bênh ( Chỉ số 41) |
||
Hoạt động góc |
Góc phân
vai:Cô giáo,gia đình. Góc xây
dựng: xây trường mầm non. Góc nghệ
thuật:Tô màu tranh chủ điểm Góc học
tập:Làm sách về trường mầm non Góc
thiên nhiên: chăm sóc cây. |
||||||
Ăn
trưa- ngủ trưa |
- Cho
trẻ ăn trưa, ngủ trưa |
||||||
Hoạt
động chiều |
Sinh
hoạt chuyên môn |
TH: Nặn
đồ dùng đồ chơi |
|
|
LQCC Làm quen
chữ cái tập tô các nét cong |
||
HOẠT
ĐỘNG THỂ DỤC SÁNG- TRÒ CHUYỆN- ĂN SÁNG
CHỦ
ĐỀ: BÉ YÊU TRƯỜN G MẦM NON
Thực
hiên từ ngày 6 – 10/09/2021
HOẠT
ĐỘNG |
YÊU
CẦU |
CHUẨN
BỊ |
TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG |
Tập theo nhạc bài: Trường chúng cháu là trường mầm non. |
- Trẻ tập các động tác phối hợp nhịp nhàng,đều đặn theo
nhạc. - Trẻ tập đúng và đều các động tác trong BTPTC. - Giáo dục trẻ biết tác dụng của việc luyện tập thể dục, trẻ
hứng thú tích cực vận động cùng cô và các bạn, có ý thức tổ chức kỉ luật khi
tập. |
- Trống lắc - máy nghe nhạc,băng đĩa có bài hát. |
Hoạt động 1:Khởi động. Trẻ nghe nhạc đi vòng tròn, đi bình thường xen kẻ đi bằng
mũi chân,gót chân, cạnh ngoài bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh. - Trẻ chuyển đội hình hàng ngang, theo tôt, dãn cách hàng
để tập. Hoạt động 2: Trọng động. - Cô hướng dẫn trẻ tập các động tác theo bài: “ Trường
chúng cháu là trường mầm non”. + Động tác vươn thở:Thổi bóng ( 4l ) + Động tác tay: Hai tay đưa trước lên cao (2lx8n ) + Động tác chân: Nồi khụy gối, tay đưa lên cao ra trước (
2lx8n ) + Động tác bụng: Cúi gập người về trước (2lx8n ) + Động tác bật nhảy: Bật tách chân khép chân tại chổ (
2lx8n ) - Cho trẻ tập 2 lần, chú ú bao quát trẻ thực hiện, hướng
dẫn trẻ tập đúng động tác. Hoạt động 3: Hồi tĩnh. - Cô cho trẻ làm động tác hái hoa, động viên trẻ hít thở
nhẹ nhàng. - Điểm danh theo từng tổ. |
KẾ HOẠCH ĐÓN TRẺ-TRÒ CHUYỆN- ĂN
SÁNG
CHỦ ĐỀ: BÉ YÊU TRƯỜNG MẦM NON
Thực hiện từ ngày 6 – 10/09/2021
HOẠT
ĐỘNG |
YÊU
CẦU |
CHUẨN
BỊ |
TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG |
Trò chuyện về trường mầm non. |
Trẻ biết tên trường, địa chỉ của trường, tên lớp, tên cô
giáo, tên các bạn trong lớp. Trẻ biết các hoạt động trong trường mầm non. Trẻ yêu trường yêu lớp,biết vâng lời cô giáo,có ý thức giữ
gìn vệ sinh trường lớp. |
Lớp học sạch sẻ thoáng mát.Đồ dùng đồ chơi phù hợp các góc
chơi. |
Trẻ hát bài:Trường
chúng cháu là trường mầm non - Cô
dùng câu hỏi gợi ý Trường mình có tên là gì? Trường ở ấp nào? xã nào? ở trường có những lớp học nào? Vậy lớp của con là lớp gì? Cô chủ nhiệm của con là ai? Đến lớp con được
tham gia những hoạt động nào? Vậy con thích
hoạt động nào nhất? vì sao? Các con có thích
học ở trường không? Các con phải làm
gì dối với cô của mình? - Kết hợp giáo
dục trẻ vệ sinh trương lớp. Chuyển hoạt động |
Post a Comment