Hát Vận Động Vì Sao Chim Hay Hót
Hát Vận Động Vì Sao Chim Hay Hót Ngày Thứ Ba: Bé Làm Ca Sĩ Thứ Tư Ngày 16 Tháng 1 2 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Hát Vận Động Vì Sao Chim Hay Hót
Ngày Thứ Ba: Bé Làm Ca Sĩ
Thứ Tư Ngày 16 Tháng 12 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển thẫm mĩ * Hát-vận động: Vì sao chim hay hót. * Nghe hát:Lý chiều chiều * Trò chơi:Thi ai nhan. |
+ Kiến thức: -Trẻ biết tên bài hát, hiểu nội dung bài hát, nghe
hát và nắm được cách chơi trò chơi. + Kỹ năng: -Trẻ hát đúng lời ca hát kết hợp vận động theo nhịp. -Rèn khả năng âm nhạc cho trẻ, phát triển thính
giác, các giác quan . + Thái độ: - Trẻ yêu thích âm nhạc |
Cô thuộc lời cả hai bài
hát. |
+ ổn định:đọc
thơ.“Mèo đi câu cá”. Cô gợi ý cho trẻ tìm hiểu
nội dung bài thơ. Hoạt động 1:Hát –vận động: Vì sao chim hay hót. +Hát – vận động múa: Vì sao chim
hay hót - Cô hát cùng trẻ cô tóm tắt
nội dung bài hát. - Cô bắt nhịp cho trẻ bài
hát 1 lần. - Cô vận động cho trẻ xem - Cô tổ chức cho trẻ vận động
bằng nhiều hình thức. + Nghe hát:Lý chiều chiều. - Cô hát cho trẻ nghe bài
hát: -Tóm nội dung bài hát:bài
hát nói đến chiều đứng lầu tây thấy 1 cô gái gánh nước tưới cây ngô mà để dạ
thương. - Lần 2 cô mở băng cho trẻ
nghe và vận động theo nhịp bài hát . + Trò chơi âm nhạc:Thi ai nhanh - Cô phổ biến cách chơi,luật
chơi cho trẻ nắm. - Tổ chức cho trẻ chơi 2 lần. - Cô quan sát nhận xét. Chuyển hoạt động. |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát,tìm
hiểu các con vật nuôi trong gia đình. TCDG:kéo co. |
- Hiểu được đặc điểm và lợi ích của các con vật
nuôi. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ con vật
nuôi. |
Tranh ảnh về các con vật nuôi. |
*Quan sát,tìm hiểu các con vật nuôi. - Cho trẻ đọc bài thơ “Mèo
đi câu cá” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội
dung bài thơ. - Trong bài thơ nói đến
con vật nào? - Mèo là con vật sống ở đâu? - Cô cho trẻ quan sát tranh một số con vật nuôi. - Cô gợi hỏi trẻ từng con vật nuôi nêu dặc điểm và lợi ích của vật nuôi. * Trò chơi:kéo co. - Cô hướng dẩn luật chơi và cách chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. Chuyển hoạt động * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì
sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp
GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những
trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment