Hát Vận Động Cháu Vẫn Nhớ Trường Mn
Hát Vận Động Cháu Vẫn Nhớ Trường Mn Ngày Thứ Ba Trường Mầm Non Mến Yêu Thứ Tư Ngày 27 Tháng 04 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Hát Vận Động Cháu Vẫn Nhớ Trường Mn
Ngày Thứ Ba Trường Mầm Non Mến Yêu
Thứ Tư Ngày 27 Tháng 04 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT
ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển thẫm
mĩ Hát- vận động: Cháu vẫn nhớ trường MN. Nghe hát: Đi học. TC: Thi ai nhanh |
+ Kiến thức: -Trẻ biết
tên bài hát, hiểu nội dung bài hát, nghe hát và nắm được cách chơi trò chơi. + Kỹ năng: -Trẻ hát
đúng lời ca hát kết hợp vận động. -Rèn khả
năng âm nhạc cho trẻ, phát triển thính giác, các giác quan . + Thái độ: - Trẻ yêu thích âm nhạc |
- Cô thuộc lời cả hai bài hát. - Mũ chớp kính |
+ Ổn định:Đọc thơ.“Cô giao của em ”. Cô gợi ý cho trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. Hoạt động 1:Hát
–vận động:Cháu vẫn nhớ trường MN. - Cô hát cùng trẻ cô tóm tắt nội dung bài hát. - Cô bắt nhịp cho trẻ bài hát 1 lần. - Cô vận động cho trẻ xem và giải thích. - Cô tổ chức cho trẻ vận động bằng nhiều hình thức. Hoạt động 2:Nghe
hát. + Nghe hát: Đi học. - Cô hát cho trẻ nghe bài hát: -Tóm nội dung bài hát: - Lần 2 cô mở băng cho trẻ nghe và vận động theo nhịp bài
hát. Hoạt động 3:Trò
chơi. + Trò
chơi: Thi ai nhanh - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi cho trẻ nắm. - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô quan sát nhận xét. Chuyển hoạt động. |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
Trò chuyện
sừ khác nhau giữa trường MN với trường tiểu học. TCVĐ:Mèo
đuổi chuột |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về trường tiểu học. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết yêu mến ngôi trường của mình. |
Tranh ảnh về
trường tiểu học. |
*Tìm hiểu về trường
tiểu học. - Cho trẻ đọc hát bài:“Cháu vẫn nhớ trường mầm non” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến gì? Vì sao cháu nhớ
trường mần non. - Cô cho trẻ quan sát, tìm hiểu đặc điểm giữa trường mầm
non và trường tiểu học. - Chốt lại ý và
giáo dục trẻ biết yêu mến trường của mình. * TCVĐ:Mèo
đuổi chuột. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment