Xác Định Vị Trí Trong Không Gian Phía Trên Phía Dưới So Với Bản Thân Trẻ
Xác Định Vị Trí Trong Không Gian Phía Trên Phía Dưới So Với Bản Thân Trẻ I. Mục đích - Yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ xác định đư...
Xác Định Vị Trí Trong Không Gian Phía Trên Phía Dưới So Với Bản Thân Trẻ
I. Mục đích - Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ xác định được vị trí phía trên - phía dưới
so với bản thân trẻ.
2. Kỹ năng:
- Trẻ nhận biết và xác định được phía trên, phía
dưới so với bản thân.
- Có kỹ năng phân biệt.
- Phát huy tính tích cực, phát triển tư duy cho trẻ.
3. Giỏo dục:
- Trẻ ngoan cú ý thức trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng, đồ chơi dặt xung quanh lớp như: Gấu bông. búp bê, xắc xô...
III. Cỏch tiến hành:
Hoạt động của cô |
Hoat động của trẻ |
1. Ôn
định lớp: Cho trẻ đứng quanh cô. *Trò
chuyện: - Cô
cho trẻ hát bài: "Cháu đi mẫu giáo". - Trò
chuyện về nội dung bài hát. - Hướng
trẻ vào bài. 2. Bài mới: a. Xác
định vị trí phía trên, phía dưới so với bản thân trẻ. - Cô lấy dây buộc quả bóng bay và giơ lên trên
đầu của trẻ và hỏi trẻ: + Phía
trên chúng mình có cái gì? (bóng bay). Cô hỏi
lần lượt từng trẻ. - Cô dải chiếu cho trẻ ngồi và hỏi trẻ: + Phía
dưới chúng mình có gì? (chiếu ngồi). Cô hỏi lần lượt từng trẻ. - Cô lấy dây buộc con bướm và giơ lên trên đầu
của trẻ và hỏi trẻ: + Phía
trên chúng mình có cái gì? (con bướm). Cô hỏi
lần lượt từng trẻ. - Cô cho trẻ đứng lên ghế và hỏi trẻ: + Phía
dưới chúng mình có gì? (ghế). Cô hỏi lần lượt từng trẻ. b,
Luyện tập - Chơi trò chơi: “Ai tinh mắt nhất”. - Cách chơi: Cô sắp xếp đồ chơi ở xung quanh
lớp như ( Phía trên có gấu bông, búp bê...), (phía dưới có xắc sô, mũ các con
vật...) cả lớp vừa đi vừa hát khi nghe cô hỏi phái trên ( dưới) chúng mình có
những gì? thì trẻ nhanh tay cầm xắc sô lắc và giành quền trả lời. Sau mỗi câu
trả lời đúng phần thưởng sẽ là một gói bim bim. 3. Kết
thúc giờ: Nhận xét, tuyên dương, ra chơi. |
- Trẻ hát. - Trò chuyện cùng cô. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trả lời cô. - Trẻ trả lời cô. - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ lắng nghe. |
Post a Comment