Văn Học Thơ Mùa Xuân
Văn Học Thơ Mùa Xuân I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức : - Trẻ hiểu nội dung bài thơ, thuộc thơ. 2. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ kỹ ...
Văn Học Thơ Mùa Xuân
I. Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức: - Trẻ hiểu nội dung bài thơ, thuộc thơ.
2. Kỹ năng: - Rèn cho
trẻ kỹ năng đọc thơ diễn cảm, ngắt nghỉ
đúng nhịp, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
3. Thái độ: - Trẻ yêu quý thiên nhiên, bảo vệ môi trường xanh
- sạch - đẹp.
II. Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ bài thơ.
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ. |
HĐ 1: Cho trẻ chơi trò
chơi 4 mùa. -
Các con có biết bây giờ là mùa gì không? Các con thấy thời tiết mùa xuân như
thế nào? Cây cối mùa xuân như thế nào? HĐ 2: Dạy trẻ đọc thơ. -
Cô đọc lần 1 diễn cảm bài thơ. Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả -
Đứng trước vẻ đẹp của mùa xuân nhà thơ “ Tú mỡ” đã sáng tác bài thơ “ Mùa
Xuân” giờ học hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe. -
Cô đọc lần 2 kết hợp chỉ tranh minh hoạ. HĐ 3: Giảng giải – trích
dẫn. -
Các con ạ, mùa đến bầu trời trong xanh những đám mây trắng bồng bềnh cao vời,
thời tiết mát mẻ, không khí trong lành, cô dắt tay các con đi chơi dưới bầu
trời mùa xuân thật tươi vui thơ mộng, cảnh vật vui tươi làm cho lòng người
cũng trêm thoải mái hơn, vẻ đẹp của bầu trời mùa xuân được miêu tả qua câu
thơ: “
Dung dăng…………. Cao vời lồng lộng” -
Mùa xuân là mùa của cây cối đâm chồi nảy lộc mùa cùa hoa đào nở rực rỡ đón
chào ngày xuân có chim hót líu lo, cũng khu vườn ấy mà thấy hôm nay như rộng
hơn, thênh thang hơn, bởi những tiếng cười nói đùa của đàn em bên cô. “ Vườn
thênh thang rộng….. Chim ca”. HĐ 4: Dạy trẻ đọc thơ. -
Cả lớp đọc thơ cùng cô. -
Cho trẻ đọc theo tổ nhóm, cá nhân đọc thơ -
Khi trẻ đọc cô chú ý sửa sai động viên khích lệ trẻ -
Cho trẻ đọc cùng cô cầm tay nhau thành vòng tròn - Đàm thoại: - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? -
Bầu trời mùa xuân như thế nào? -
Các con thấy vườn mùa xuân có gì đẹp ? -
Các con có yêu quý mùa xuân không? Vì sao? -
Các con có muốn được vui chơi đón mùa xuân không? Vậy
cô con mình cùng đọc bài thơ nói về mùa xuân nào? HĐ 5: Củng cố giáo dục -
Cho trẻ đọc lại bài thơ 1 lần -
Nhận xét khen trẻ |
-
Trẻ chơi cùng cô. -
Trẻ trả lời. -
Trẻ lắng nghe cô đọc thơ. -
Trẻ nghe và xem tranh -
Trẻ chú ý lắng nghe -
Trẻ đọc 1- 2 lần. -
Tổ nhóm, cá nhân đọc -
Trẻ trả lời. -
Trẻ trả lời. -
Trẻ trả lời. -
Trẻ trả lời. - Trẻ đọc thơ |
Post a Comment