Toán So Sánh 2 Và 3 Thêm Bớt Tạo Sự Bằng Nhau Trong Phạm Vi 3
Toán So Sánh 2 Và 3 Thêm Bớt Tạo Sự Bằng Nhau Trong Phạm Vi 3 I. Mục đích yờu cầu : 1. Kiến thức: - Biết so sỏnh 2 và 3, thờm bớt ...
Toán So Sánh 2 Và 3 Thêm Bớt Tạo Sự Bằng Nhau Trong Phạm Vi 3
I. Mục
đích yờu cầu:
1. Kiến
thức: - Biết so sỏnh 2 và 3, thờm bớt tạo sự
bằng nhau trong phạm vi 3
2. Kỹ
năng: - Rốn kỹ năng so sỏnh và đếm cho trẻ.
Rốn khả năng quan sỏt và nhận xột
3. Thỏi
độ: - Trẻ tham gia chơi trũ chơi sụi nổi,
cú ý thức học tập
II.
Chuẩn bị: - Mỗi trẻ 2 con gà, 3 con mốo, thẻ số
từ 1 -3
- Đồ dựng của cụ giống của trẻ, kớch thước lớn hơn
- Cỏc nhúm con vật cú số lượng 1,2 , để xung quanh lớp.
III. Tổ
chức hoạt động
Hoạt động của cụ |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1: ễn so sỏnh 2 và 3 - Các con
đang được khám phá chủ điểm gì vậy? - Đến với chương trình “Bé vui học toán” hôm nay, cụ có chuẩn bị cho các
con rất nhiều điều lý thú đấy, các con có muốn khám phá không nào? Cụ mời cỏc
con cùng đi thăm quan trang trại của bác nông dân. - Các con nhìn lên xem có gì đây? - Có bao nhiêu con gà? - Chúng mình cùng kiểm tra nào? - 2 Con gà tương ứng với số mấy? Cô có số mấy đây? Cụ gắn số 2 cho trẻ
đọc Các bác nông
dân còn nuôi được con gì nữa đây? - Cú mấy con
mốo? - 3 con mốo tương ứng với số mấy? Cô gắn số 3 cho trẻ đọc Vậy các con hãy so sánh xem số lượng con gà và con mốo ntn với nhau? - Con mốo nhiều hơn là mấy? Muốn cho số gà và số mốo bằng nhau thì phải làm thế nào? HĐ 2: Thờm
bớt để tạo sự bằng nhau trong PV 3 - Cho trẻ xếp hết số mốo thành hàng ngang từ trỏi sang
phải - Mốo đi cõu cỏ, cú 2 con mốo cõu được mấy con cỏ (trẻ
lấy 3con cỏ xếp - Số cỏ và số mốo như thế nào? (khụng bằng nhau. Vỡ cú
1 con mốo thừa ra) - Số nào nhiều hơn và nhiều hơn là mấy? (số mốo nhiều hơn
và nhiều hơn là 1) - Số nào ớt hơn? Và ớt hơn là mấy? (số cỏ ớt hơn và ớt
hơn là 1) - Muốn cho số cỏ và số mốo bằng nhau phải làm gỡ? (thờm
vào 1 con cỏ) - Cho trẻ đếm số cỏ và số mốo. - Số cỏ và số mốo bao nhieu nào? Cựng bằng mấy? (bằng nhau, cựng bằng
3) - Cho trẻ tỡm nhúm con thỏ cú số lượng là 2. (trẻ lấy
nhúm con thỏ và đếm) - Muốn cú 3 con thỏ ta phải làm gỡ? (thờm vào 1 con
thỏ) - Số mốo, số cỏ, số con thỏ cú bằng nhau khụng ? đều bằng mấy? - Cụ giới thiệu
số 3 và núi cấu tạo chữ số 3 (trẻ tỡm số 3 giơ lờn và đọc) - Cho trẻ đặt số 3 vào nhúm mốo và cỏ - Cho trẻ bớt số thỏ, 3 bớt 1 cũn mấy? (cũn 2- lần lượt
cho trẻ bớt dần đến hết) - Cho trẻ đếm số mốo vừa cất vừa đếm (1và.3) HĐ 3: Luyện tập: Trẻ lờn lấy nhúm con vật
theo yờu cầu của cụ, lấy và thờm cho đủ số lượng 3 và bớt (trẻ làm theo yờu
cầu của cụ) HĐ 4: Trũ chơi: Tạo nhúm cỏc con vật theo
yờu cầu của cụ. (cho trẻ chơi 2 -3 lần) Kết thỳc: Cụ
nhận xột cỏc nhúm chơi |
- Trẻ trả lời - Trẻ hoạt
động cựng cụ. - Trẻ trả lời - Trẻ đếm - Trẻ trả lời và đọc số - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Cả lớp cựng
xếp, xếp theo yờu cầu của cụ. - ý kiến trẻ. -
Trẻ cựng so
sỏnh - Cả lớp cựng
đếm - Gọi 2 , 3
trẻ - Trẻ tỡm số
3 giơ lờn - Gọi 2, 3
trẻ - Cả lớp cựng
chơi |
Post a Comment