Toán Làm Quen Với Hình Tròn Hình Vuông
Toán Làm Quen Với Hình Tròn Hình Vuông I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức : - Trẻ biết so sánh điểm khác nhau hình tròn hình vuô...
Toán Làm Quen Với Hình Tròn Hình Vuông
I. Mục đích yêu cầu
1.
Kiến thức:
- Trẻ biết so sánh điểm khác nhau hình tròn hình vuông
2. Kĩ năng:
- Phát triển tư duy trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo. Liên tưởng các hình
dạng hình tròn hình vuông
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động
II. Chuẩn bị:
- 1 Túi bóng đen. Hình tròn bỡa
cứng cho trẻ.
- Nhiều hình tròn, vuông xanh đỏ.
III. Hướng dẫn thực hiện.
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1: Gây
hứng thú cho trẻ ( xúm xít) - Sau đó cho trẻ xếp thành hình tròn xung quanh cụ hình tròn nhỏ. Sau đó
cô cùng trẻ nắm tay nhau gión ra thành hình tròn to. HĐ 2: Nhận
biết hình tròn hình vuông - Cô giáo nói : Hôm nay cô đó chuẩn
bị cho mỗi bạn một chiếc túi kỳ lạ các con hóy về chỗ ngồi và khỏm phỏ xem
trong tỳi cú gỡ các con đừng vội mở túi ra * Trẻ về chỗ ngồi - Cô yêu cầu trẻ sờ bên ngoài túi và
đoán xem trong túi có gỡ? - Bây giờ chúng ta cùng mở túi - Yờu cầu trẻ lấy hình tròn - Hỏi trẻ đây là hình gỡ? - Hình cũn lại trong tỳi là hình gỡ? - Cú bao nhiờu hình ? - Cho trẻ lấy hình vuông đặt bên cạnh
hình tròn - Hỏi trẻ :Lấy hình gỡ trước hình gỡ
sau * Cho trẻ so sỏnh 2 hình - Hình tròn đặt lên hình vuông - Hình vuông đặt lên hình tròn - Hình vuông nú cú gỡ? - Hình tròn cú cạnh khụng - Hình tròn lăn được hay hình vuông
lăn được - Vỡ sao hình vuông khụng lăn được - Vỡ hình vuông cú cạnh - Hình lăn được vỡ sao nú cú đường tròn
HĐ 3: Cho trẻ vẽ hình tròn , hình vuông
theo ý thích - Cô quan sát hướng dẫn trẻ HĐ 4 : Củng cố - giáo dục. - Nhận xét khen trẻ. |
- Trẻ thực hiện - Trẻ lắng nghe - Trẻ thực hiện - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ so sánh - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ vẽ |
Post a Comment