Toán Đếm Đến 3 Nhận Biết Các Nhóm Có 3 Đối Tượng
Toán Đếm Đến 3 Nhận Biết Các Nhóm Có 3 Đối Tượng I. Môc đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ đếm đến 2. Nhận biết các nhóm có 1,2 đối ...
Toán Đếm Đến 3 Nhận Biết Các Nhóm Có 3 Đối Tượng
I. Môc đích yêu cầu
1. Kiến thức: - Trẻ đếm đến 2. Nhận biết các nhóm có 1,2 đối tượng,
so sánh các nhóm có 1, 2 đối tượng.
2. Kü n¨ng: - Luyện kỹ
năng so sánh 2 đối tượng
3. Thái độ:
-
Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi
II. Chuẩn bị: - Đồ dùng đồ chơi có số lượng 1, 2 cho cô và trẻ.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1. Ôn số 2. Nhận
biết số 2 - Cho trẻ tìm đồ chơi trong gia đình chú số lượng là 2 HĐ 2 : Đếm đến 3. Nhận biết số 3 : - Cho trẻ hát bài : Thật là hay - Tìm tạo nhúm
chú số lượng 2 - 3. Phân biệt 3 nhóm đồ vật có lượng là 2- 1 ; 2- 3 -
Cho trẻ lờn bũ chui qua cổng và tìm quanh lớp có đồ vật số lượng
2 - 3 và đếm . -
Cô chọn những đồ vật có 2 cái và hỏi trẻ : Cô hỏi
những đồ dùng ở trong lớp ? - Luyện đếm đến 3 :
Hát “mừng sinh nhật” -
Sắp đến ngày sinh nhật của bạn búp bê , các bạn cầm giỏ
đi hái hoa để tặng búp bê. -
Các con gắn xem mấy cái giỏ ? -
Các bạn cũn hỏi hoa nữa , các con gắn xem bao nhiờu bụng
hoa ? -
So sánh 2 giỏ với 1
hoa -
Để hoa trong 2 giỏ bằng nhau phải đặt thêm bao nhiều
hoa nữa ? -
Giỏ và hoa đó bằng nhau chưa và bằng mấy ? -
Cho trẻ cùng cất và đếm lại số hoa. HĐ 3: Luyện tập
: Cho trẻ đếm các loại đồ dùng, đồ
chơi có số lượng 3 không xếp cạnh nhau HĐ 4: Củng
cố giáo dục : - Nhận xét khen trẻ |
- Trẻ tìm và gắn số - Trẻ hát - Trẻ làm theo
yêu cầu của cô. - Trẻ ca hát cùng cô. - Trẻ đếm và nêu kết quả - Trẻ so sánh - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô. |
Hoạt động ngoài trời
QS lớp học
Chơi VĐ:
Bóng tròn to
Chơi theo ý thớch
1. Môc đích – yêu cầu:
- Kiến thức:
Trẻ biết tờn lớp mỡnh và nhúm, lớp khỏc nhau ở trong trường
- Kĩ năng:
Luyện kĩ năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ, phát triển tư duy.
- Thái độ:
Trẻ biết yờu quý lớp học và chú thỏi độ giữ cho lớp học luôn sạch sẽ.
2 Chuẩn bị:-
Sân chơi bằng phẳng
-
Trang phục cho trẻ gọn gàng
3. Tổ chức
hoạt động
- QS lớp học
- Cô dẫn trẻ ra sân và quan sát một số lớp học trong trường.
Cô hỏi trẻ:
-
Các cháu biết đây là lớp nào không?
- Ai là người dạy lớp này?
- Lớp có mấy của ra vào?
- cho trẻ đi lần lượt các lớp trong trường để quan sát
- Các cháu thấy các lớp học như thế nào? ( các lớp đều sạch
sẽ, thoáng mát)
- Vậy để lớp học luôn sạch sẽ như thế các con phải làm gỡ?
( khụng vứt rỏc bừa bói).
- TCVĐ: “Bóng tròn to”
- Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi và cho trẻ choi 2-3 lần
Chơi tự do và vệ sinh trước khi vào lớp.
Post a Comment