Thể dục Trèo lên xuống 3 gióng thang
Thể dục Trèo lên xuống 3 gióng thang I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ mạnh dạn trèo lên xuống thang. - Trẻ 3 tuổi: Tập...
Thể dục Trèo lên xuống 3 gióng thang
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ mạnh dạn
trèo lên xuống thang.
- Trẻ 3 tuổi: Tập
trèo thang theo trẻ lớn
- Trẻ 4 tuổi: Biết
trèo lên xuống thang nhịp nhàng, biết phối hợp chân nọ tay kia, nắm được cách
chơi, luật chơi.
2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng trèo lên xuống thang cho trẻ. Trẻ khéo léo mạnh dạn khi thực hiện
3. Thái độ:
- Trẻ có ý thức
khi tập luyện
II. Chuẩn
bị:
- Thang thể dục.
- Trang phục trẻ gọn gàng.
III. Tổ
chứchoạt động.
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1:
Trò truyện về cây xanh. - Cô cùng trẻ hát bài em yêu cây xanh 1 lần - Các con vừa hát bài hát gì? (3t) - Các con kể cho cô những cây xanh mà các con biết - Nhũng cây nào là cây ăn quả? (4t) - Nhũng cây nào là cây bóng mát? (4t) - Bố mẹ đã trồng rất nhiều rau củ quả đã đến lúc thu
hoạch hôm nay các con giúp bố mẹ hái những quả trên giàn cao để chế biến món
ăn nhé. HĐ 2:
Khởi động. - Để hái được quả ta phải trèo thang cao nhiều bậc mỏi
chân tay. nên chúng mình khởi động cho chân vững chắc để trèo thang nào. - Cô ra hiệu cho trẻ đi chạy theo vòng tròn kết hợp các
kiểu đi. Sau đó về 2 hàng. HĐ 3:
Trọng động. - Bài
tập phát triển chung: - Sau đây là bài tập thể dục. - Tay: Đưa 2 tay ra trước lên cao - Chân: Ngồi khụy gối - Bụng: Cúi gập người về trước - Bật: Bật chụm chân
- Vận động cơ bản. Trèo lên xuống thang. - Cô làm mẫu: 2 lần . - Lần 1 không phân tích động tác - Lần 2 kết hợp phân tích từng động tác. - Cô đứng trước thang 2 tay bám vào thành thang, cô
bước chân phải lên bậc thang thứ nhất, đồng thời đưa tay trái lên , cô bước
chân trái lên bậc thang thứ 2 kết hợp tay phải đưa lên cứ như vậy cô bước kết
hợp chân nọ tay kia, khi bước đến bậc
thang cuối cùng, cô bước xuống cô cũng bước
từng chân một kết hợp chân nọ tay kia
(Nhớ trèo mỗi chân một bậc) rồi đi về cuối hàng. - Trẻ thực hiện - Mời 2 trẻ khá
lên trèo thang 1 lần - Cô gọi lần lượt trẻ lên thực hiện. - Cô bao quát hướng dẫn trẻ trèo nhịp nhàng khéo léo - HĐ 4: Trò chơi “Lá và gió” - Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi - Tổ chức chơi: Cho trẻ chơi 2-3 lần, cô động viên
khuyến khích trẻ chơi. HĐ 5.
Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1,2 phút cho trẻ ra chơi. |
- Trẻ hát - Cây xanh - Trẻ kể... - 1 – 2 trẻ kể... - Trẻ kể. - Trẻ đi chạy nhẹ nhàng - Trẻ tập theo nhịp hô của cô. - 2 lần x 4 nhịp - 2 lần x 4 nhịp - 2 lần x 4 nhịp - 2 lần x 4 nhịp - Trẻ quan sát cô tập. - 2 trẻ lên tập - Lần lượt 2 trẻ tâp. - Trẻ chú ý lắng nghe, cách chơi, luật chơi -
Trẻ đi nhẹ nhàng. |
Post a Comment