Tạo Hình Vẽ Đồ Chơi Tặng Bạn
Tạo Hình Vẽ Đồ Chơi Tặng Bạn I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết dùng những kỹ năng vẽ đó học để tự tay mình vẽ các món q...
Tạo Hình Vẽ Đồ Chơi Tặng Bạn
I. Mục đích, yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết dùng những kỹ năng vẽ đó học để
tự tay mình vẽ các món quà để tặng bạn mình.
2. Kỹ năng: Rèn các kỹ
năng vẽ đó học và phỏt triển trớ tưởng tượng, sáng tạo ở trẻ. Trẻ phân biệt được bạn trai, bạn gái.
3. Thái độ: - Trẻ biết quan tâm giúp đỡ bạn bè.
II. Chuẩn bị: - Một số đồ chơi trong lớp. Giấy, bút mầu.
III. Hướng dẫn thực hiện.
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1: - Cho trẻ 1 bài hát trong chủ điểm. - Hỏi trẻ
đang học lớp nào? Trong lớp có những ai? Những bạn nào là bạn trai, những bạn
nào là bạn gái? HĐ 2 -
Hướng dẫn đàm thoại: - Bạn trai
hay chơi những đồ chơi gỡ? như thế nào? - Cũn bạn Gái
thỡ sao? - Mỗi bạn hóy
chọn cho mình 1 đồ chơi và vẽ tặng bạn mình nhộ, các con cú đồng ý không? * Cô gợi hỏi
trẻ:’ - Con sẽ vẽ đồ
chơi gỡ để tặng bạn mình? - Con vẽ tặng
bạn nào? - Con sẽ vẽ đồ
chơi đó như thế nào? HĐ 3: Cho
trẻ thực hiện: - Cô phát đồ dùng cho trẻ. - Nhắc trẻ
cách ngồi đúng tư thế, cách cầm bút và tô mầu, đặt giấy. - Cô đi đến từng
trẻ quan sát, gợi ý, hướng dẫn những trẻ cũn lỳng tỳng. Trưng bày
sản phẩm: - Cô gắn tất
cả lên bảng, Cho trẻ lên nhận xét. Cô hỏi trẻ: + Con thích
bài nào nhất? + Con có biết
bài này của bạn nào không? + Bạn đó vẽ
được gỡ? + Vỡ sao con
thớch? - Sau đó cô
nhận xét lại. Chon 1 vài bài đẹp nhất và khen trước lớp. HĐ 4: Củng
cố, giáo dục: - Cô nhận xét
giờ học, Động viên trẻ. - Cho trẻ hát
bài “Mời bạn ăn” |
- Trẻ hát. - Trẻ trả lời
những câu hỏi của cô. - Trẻ trả lời. - Có ạ - Trẻ núi ý
tưởng của mình. - Trẻ trả lời - Lắng nghe
cô nhắc nhở - Trẻ thực hiện - Trẻ lờn nhận
xột bài của mình, của bạn. - Trẻ nhận
xét bài của nhau - Nghe cô nhận
xét lại. - Trẻ hát. |
Post a Comment