Quan sát Cây chuối
Quan sát Cây chuối Trò chơi vận động: Tìm đúng nhà Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành 1.Yêu cầu. - Trẻ biết tên gọi và một...
Quan sát Cây chuối
Trò chơi vận động: Tìm đúng nhà
Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành
1.Yêu cầu.
- Trẻ biết tên gọi và một số đặc điểm của cây bàng.Biết
chơi trò chơi ,chơi đoàn kết với bạn. Giáo dục trẻ có ý thức trong khi chơi.
2. Chuẩn bị: - Chuẩn
bị cho cô: xắc xô
3. Cách tiến
hành
- Cho trẻ xúm xít bên cô và trò chuyện: cô và cỏc
con vừa được học tiết gỡ xong ?
- Cô thấy lớp mỡnh đó học rất ngoan rồi.bõy giờ cô sẽ cho
cỏc con đi đến thăm một nơi. trước khi đi cô hỏi cả lớp xem có bạn nào bị làm sao
không? ( cô kiểm tra sức khỏe, trang phục của trẻ)
- Nhắc nhở trẻ khi ra ngoài quan sát.
- Quan sát đàm
thoại:
- Các con thấy trước mặt các con có gỡ? đây là cây gỡ?
cõy chuối có đặc điểm gỡ?
thân cây như thế nào? lá cây màu gỡ? trờn cõy cũn cú gỡ? trồng cõy chuối để làm gỡ?
- Giáo dục trẻ biết trồng chăm sóc và bảo vệ cây, không
leo trèo bẻ cành cây.
- Trò chơi:
- Trò chơi vận động: Tìm đúng nhà trẻ chơi 3-4 lần.
- Trò chơi dân gian:
Chi chi chành chành trẻ chơi 3-4 lần.
- Chơi tự do trẻ chơi theo ý thớch .cô bao quỏt trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Đọc thơ “ Gió từ tay mẹ”
1. Yêu cầu.
- Trẻ biết tên bài thơ, đọc thuộc thơ, đọc diễn cảm bài
thơ
2. Chuẩn bị: - Tranh
minh họa bài thơ
3. Tiến hành.
- Cô đưa tranh cho trẻ quan sát và đàm thoại về nội dung
bức tranh.
- Cô đọc thơ 2- 3 lần
- Cô cho cả lớp đọc thơ 2-3 lần.
- Cho tổ đọc 1-2 lần.
- Cho nhóm cá nhân đọc
- Cô chú ý lắng nghe trẻ đọc và sửa sai cho trẻ kịp thời
CHO
TRẺ LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Làm quen
với từ : Ông – bà - cháu
1. Mục đich-yêu cầu
+ Trẻ hiểu và nói được các từ: Ông – bà - cháu
Hỏi và trả lời được câu hỏi “ Đây
là ai? ”
2. Chuẩn bị: - Bức tranh vẽ về gia đình
cú Ông – bà - cháu
3. Tổ chức thực hiện .
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
- Dạy từ “Ông”: - Cô trò chuyện
cựng trẻ về gia đình - Bố của bố
các con được gọi là gỡ? - Cô đưa tranh
vẽ ông và hỏi: Tranh vẽ ai đây? - Cô nhắc lại
từ ông 3 lần. - Cho lần lượt
trẻ nhắc lại 3 lần, cô cho tổ nhóm, cá nhân nhắc lại 2 - 3 lần. - Với từ Bà, cháu cô thực hiện như sau - Cô trò chuyện và xem tranh về gia đình - Cô nói từ bà 3 lần và cho trẻ nhắc lại Cho trẻ nhắc lại 3 lần, cô cho tổ nhóm cá nhân nhắc lại
2 -3 lần. - Cô chú ý cho các trẻ nói đủ câu và chuẩn tiếng việt )
- Cô cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói 3 lần - Động
viên trẻ nói nhiều lần - Nhận xét khen trẻ |
- Trẻ trò
chuyện cựng cô - Trẻ
tả lời - Trẻ
tả lời - Trẻ
nghe - Trẻ
nhắc lại - Trẻ
xem tranh - Trẻ nhắc - Tổ ,
nhóm cá nhân nhắc - Trẻ
thực hiện và nói |
Post a Comment