PTTM NDC Ôn Xếp Chồng - Xếp Cạnh
PTTM NDC Ôn Xếp Chồng - Xếp Cạnh Mục tiêu - Trẻ nhận biết được hình vuông, hình chữ nhật. - Biết xếp hình chữ nhật làm thùng ôtô,...
PTTM NDC Ôn Xếp Chồng - Xếp Cạnh
Mục
tiêu
- Trẻ nhận
biết được hình vuông, hình chữ nhật.
- Biết xếp
hình chữ nhật làm thùng ôtô, toa tàu, hình vuông làm đầu tàu, đầu ôtô
- Rèn kỹ
năng cẩn thận, khéo léo của đôi bàn tay , phát triển các giác quan qua đó phát
triển ngôn ngưc cho trẻ.
- Trẻ hứng
thú tham gia vào các hoạt dộng
- Giáo dục
trẻ không ném đồ chơi, học xong biết cùng cô thu dọn đồ chơi.
- Chuẩn
bị
- Rổ đồ chơi
có khối hình chữ nhật, khối vuông có màu sắc khác nhau
- Câu hỏi
đàm thoại.
- 1 số PTGT
- Tâm sinh
lý thoải mái.
- NDKH: Dung dăng dung dẻ.
III. Tổ chức HĐ
HĐ của cô |
HĐ của trẻ |
* HĐ 1:
Gây hứng thú - Cô cho
trẻ chơi trò chơi “Dung dăng dung dẻ” Và quan
sát 1 số PTGT: Tàu hoả, ôtô và hỏi trẻ + đây là
cái gì? + Tiếng
kêu ntn? - GD và
dẫn dắt vào bài… * HĐ 2: Ôn
xếp chồng - xếp cạnh + Ôn xếp
cạnh (mẫu ôtô – tàu hoả) - Cô làm
mẫu: + Xếp mẫu
lần 1: Cô xếp và phân tích cách xếp + Xếp mẫu
lần 2: Cô xếp và phân tích rõ ràng Tay phải
cô cầm khối vuôngbằng 2 ngón tay, cô chọn khối vuông để làm đầu ôtô và tàu
hoả, chọn khối hình chữ nhật dể làm thùng ôtô, còn tàu hoả thì cô xếp thêm
các khối chữ nhật ở đằng sau để làm toa tàu, các khối gỗ cạnh nhau thật thẳng,
thật khít. - Trẻ nhìn
theo cô và tự xếp + Ôn xếp
cạnh chồng (xếp nhà ga) Cô xếp 1
khối gỗ hình vuông làm ngôi nhà, xếp hình chữ nhật làm mái, cô được ngôi nhà
và cô xếp nhiều ngôi nhà bên cạnh là được nhà ga * HĐ 3:
Trẻ thực hiện xếp - Trẻ tự
xếp cô chú ý bao quát trẻ và hướng dẫn những trẻ chưa thành thạo *HĐ 4:
Trưng bày và nhận xét sản phẩm - Cô cho
trẻ nhận xét sản phẩm của mình và bạn xếp được - Cô cho
trẻ tự nhận xét: ôtô ai xếp đẹp? Có đưa ôtô vầ đúng nhà ga không? - cô nhận
xét chung khuyến khích động viên trẻ * Kết thúc: Cô và trẻ
thu dọn đồ chơi |
Trẻ hứng thú chơi 2 – 3 Trẻ
trả lời 2 – 3 Trẻ
trả lời Trẻ chú ý
lắng nghe Trẻ hứng
thú chơi Trẻ hứng
thú |
Post a Comment