Nhận Biết Mối Quan Hệ Hơn Kém Về Số Lượng Trong Phạm Vi 3
Nhận Biết Mối Quan Hệ Hơn Kém Về Số Lượng Trong Phạm Vi 3 I. Mục đích- yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết thêm bớt trong phạm...
Nhận Biết Mối Quan Hệ Hơn Kém Về Số Lượng Trong Phạm Vi 3
I. Mục đích- yêu cầu:
1. Kiến thức: - Trẻ biết thêm bớt trong phạm vi 3, nhận ra được
mối quan hệ hơn kém trong phạm vị 3
2. Kỹ năng: - Trẻ nhận biết
mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 3
3. Thái độ: - Trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi
II.Chuẩn bị: - Đồ chơi xung quanh lớp có số lượng trong phạm
vi3.
Cô và mỗi trẻ có: 3 cái thìa, 3 cái bát, thẻ số từ 1-3.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1: - Luyện đếm đến 3. Nhận biết số trong phạm vi 3 - Trò chuyện
cùng trẻ về chủ điểm - Cô cho trẻ tìm nhóm đồ chơi có số lượng
trong phạm vi 3, đếm tiếng vỗ tay(3) và tạo lại cho đủ số lượng. HĐ 2: So sánh, thêm bớt, tạo nhóm có 3 đối tượng. Chơi cửa hàng ăn, bày bàn ăn chuẩn bị đón
khách. Cho trẻ lấy tất cả bát để bày ra. Lấy 2 cái thìa ra để vào từng bát. Cho trẻ so sánh số bát và thìa xem số nào
nhiều hơn? số nào ít hơn ? (là bao nhiêu) Muốn cho số bát và thìa bằng nhau thì làm
thế nào? Cho trẻ thêm, bớt 2 - 3 lần và để trẻ tự so sánh, tạo sự bằng
nhau. - Cô cho trẻ xếp
theo yêu cầu của cô và so sánh bớt dần số lượng HĐ 3: Luyện tập: TC: Tìm thêm
cho đủ 3 đồ chơi. - Tìm nhà: Tìm
nhà sao cho số chấm tròn trên nhà và số chấm tròn trên thẻ cộng với nhau là 3 HĐ 4: Củng cố, giáo dục: - Cô nhận xét
giờ học. |
- Trẻ trò chuyện
cùng cô - Trẻ tìm và độm các nhóm đồ chơi có số lương 3 - trẻ so sánh
thêm bớt - Trẻ chơi trò chơi tìm nhà -
Trẻ
chơi trò chơi |
Hoạt động ngoài trời
Trò chơi vận động: Mèo bắt chuột
Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng
Chơi tự do
1. Yêu cầu.
- Biết chơi trò chơi, chơi đoàn kết với bạn.
- Giáo dục trẻ có ý thức trong khi chơi, không nghịch
bẩn.
2. Chuẩn bị: Chuẩn bị
cho cô: xắc xô
3. Tổ chức hoạt động
* Ổn định tổ chức.
- Cho trẻ
xúm xít bên cô và trò chuyện: cô và các con vừa được học tiết gì xong ?
- Kiểm tra sức khỏe, trang phục của trẻ.
- Nhắc nhở trẻ khi ra ngoài quan sát.
* Trò chơi vận động : Mèo bắt chuột ( trẻ chơi 3-4
lần).
* Trò chơi dân gian : Lộn cầu vồng ( trẻ chơi 3-4
lần).
* Chơi tự do: cô quy định phần sân chơi, và bao
quát trẻ.
- Nhận xét – kết thúc.
- Cô cho trẻ ngồi xúm xít bên cô. cô hỏi: Hôm nay
cô cho các con quan sát gì? chơi trò chơi gì? Hôm nay con thích được làm gì nhất
vì sao?
- Cho 2- 3 trẻ nhận xét các bạn, cô nhận xét
chung.
- Cho trẻ rửa tay vào lớp.
Post a Comment