MTXQ Trò Chuyện Về Nghề Nghiệp Của Bố Mẹ
MTXQ Trò Chuyện Về Nghề Nghiệp Của Bố Mẹ I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 4 tuổi được làm quen với nghề nghiệp của bố...
MTXQ Trò Chuyện Về Nghề Nghiệp Của Bố Mẹ
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức: - Trẻ 4 tuổi được làm quen với nghề nghiệp
của bố mẹ, biết được công việc hàng ngày của bố mẹ.
- Trẻ 3 tuổi làm quen với nghề nghiệp
của bố mẹ.
2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng quan sát nhận biết về nghề
nghiệp, công việc hang ngày của bố mẹ và phát triển vôn từ trẻ.
3. Thái độ: -
Trẻ yêu quý, kính trọng nghề nghiệp của bố mẹ.
II. Chuẩn bị: -
Tranh, hình ảnh vẽ nghề dạy học, nghề xây dựng, nghề nấu ăn, nghề thầy thuốc,
nghề thợ mộc, nghề thợ may.
- Lô tô các nghề trên, rổ đựng đồ dùng, các ngôi nhà có gắn hình ảnh các nghề trên.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1: - Cho cả lớp đọc bài thơ: chiếc cầu
mới. - Chúng mình vừa đọc bài thơ gì? - Trong bài thơ ngợi khen ai? Các chú công nhân làm nghề gì? - Ngoài ra chúng mình còn biết những
nghề gì nữa? - Trong xã hội chúng ta có rất nhiều
nghề khác nhau như: nghề dạy học, nghề cảnh sát, nghề công nhân, nghề thầy
thuốc, nghề trồng trọt, nghề chăn nuôi...Mỗi một ngành nghề đều giúp ích cho
chúng ta. Vì vậy chúng mình phải ngoan ngoãn, học thật giỏi để trở thành người
có ích cho xã hội nhé. - Để biết rõ hơn về nghề nghiệp của bố
mẹ hôm nay cô cháu mình cùng tìm hiểu về nghề nghiệp của bố mẹ chúng minh nhé. HĐ 2: Trò chuyện đàm thoại * Cho trẻ quan sát tranh nghề dạy học và đàm
thoại cùng trẻ. - Cô có bức tranh vẽ hình ảnh gì? - Cô giáo đang làm gì? - Hàng ngày cô giáo dạy chúng mình những
gì? - Để dạy học cô giáo cần những đồ dùng
gì? - Cô giáo là người như thế nào? - Cô giáo làm nghề gì? - Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng cô giáo, biết
vâng lời cô. * Cho trẻ hát bài Cháu yêu cô chú công
nhân. - Chúng mình vừa hát bài hát gì? - Cho trẻ quan sát tranh nghề xây dựng
và đàm thoại cùng trẻ. + Cô có bức tranh vẽ hình ảnh nghề gì
đây? + Để xây dựng được cần có những dụng
cụ gì? + Các chú công nhân thường xây dựng được
những công trình gì? Cô giáo vừa giới thiệu với lớp mình bức
tranh vẽ công việc của bố bạn Lan, chúng mình thấy bố bạn lan làm nghề gì? - Cô lần lượt cho trẻ quan sát tranh
vẽ nghề thầy thuốc, nghề nấu ăn, nghề thợ mộc, nghề thợ may. đàm thoại tương
tự như trên. - Bạn nào giỏi kể cho cô giáo và các
bạn biết nghề nghiệp của bố mẹ chúng mình nào? - Giáo dục trẻ yêu quý nghề nghiệp của
bố mẹ, biết giúp đỡ bố mẹ. Trò chơi: Thi xem ai nhanh Cách chơi: Trong rổ của chúng mình có
rất nhiều lô tô vẽ các nghề và dụng cụ của từng nghề chúng mình sẽ nghe yêu cầu
của cô tìm nghề gì hay tìm đồ dùng của nghề gì thì tìm nhanh đồ dùng đó giơ lên
cô kiêm tra. Luật chơi: Bạn nào tìm chưa đúng sẽ tìm
lại sao cho đúng. Cho trẻ chơi trò chơi theo yêu cầu của
cô. * TC: Tìm về đúng nhà Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi. Cho trẻ chơi trò chơi 2- 3 lần. 3. Hoạt động 3 Cho trẻ đọc thơ “ Bé làm bao nhiêu
nghề”. Tập làm nghề của bố mẹ. |
- Cả lớp đọc. - Chiếc cầu mới. - Các chú công nhân - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời - Vâng ạ. - Vâng ạ. - Trẻ chú ý quan sát. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. Nghề dạy học ( lớp, tổ,
nhóm, cá nhân đọc) - Cả lớp hát. - Cháu yêu cô chú công nhân. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời . - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ kể Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ chú ý. - Trẻ chơi trò chơi -
Trẻ thực hiện. -
Trẻ đọc |
Post a Comment