Môn Văn Học Thơ Chổi Ngoan
Môn Văn Học Thơ Chổi Ngoan I. Yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ “ Chổi ngoan”, hiểu nội dung bài thơ “Chổi để quét nhà ch...
Môn Văn Học Thơ Chổi Ngoan
I. Yêu
cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ “ Chổi ngoan”, hiểu nội dung bài thơ “Chổi
để quét nhà cho sạch sẽ, ước mơ của bạn nhỏ lớn nhanh để giúp bà quét nhà đấy’’
2. Kỹ năng:
- Trẻ đọc diễn cảm bài thơ.
- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô rõ ràng.
3. Thái độ:
- Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.
II. Chuẩn
bị
- Tranh minh họa bài thơ.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1. ổn định tổ
chức - Cho trẻ quan sát tranh - Hỏi trẻ: Trong tranh có gì nào ? - Thế bà đang làm gì ? Các con ạ! đây là bức tranh vẽ bà đang quét
nhà, có 1 bài thơ hay nói về chổi đấy rất là hay đấy. Chúng mình có biết bài
thơ đấy là gì không? 2. Nội dung *HĐ1.
Cô đọc diễn cảm bài thơ - Lần 1: Minh hoạ động tác, giới thiệu tên bài
thơ,tên tác giả. Bài
thơ: Chổi ngoan của tác giả Vũ Thanh Tâm Cho trẻ
nói theo cô - Lần 2: Chỉ theo tranh nói lại tên bài thơ,
tác giả Tóm tắt
nội dung bài thơ: Chổi để quét nhà cho sạch sẽ, chổi còn theo bà quét sân,
ước mơ của bạn nhỏ lớn nhanh để giúp bà quét nhà đấy. *HĐ2.
Giảng giải , trích dẫn và đàm thoại. * Giảng
giải , trích dẫn: “
Sáng ra chổi đã quét nhà Đến chiều chổi lại theo bà ra sân". - Câu thơ này nói về công việc của chổi, buổi
sáng thì giúp quét nhà, buổi chiều thì lại giúp bà quét sân.
"Ước gì bé lớn thật nhanh Để bé cùng chổi quét sân đỡ bà". - Bạn nhỏ trong bài thơ muốn lớn thật nhanh để
giúp đỡ bà quét sân, quét nhà. - Giải từ khí: Đỡ bà có nghĩa là giúp bà. Cho trẻ tập nói 2 – 3 lần. * Đàm thoại; - Cô vừa đọc bài thơ gì ? - Do ai sáng tác ? - Bài thơ nói về cái gì ? - Chổi dùng để làm gì ? - à cái chổi quét nhà, quét sân, và ước mơ bạn
nhỏ làm gì nhỉ ? - ở nhà các con đã giúp bố mẹ làm việc gì chưa
? giáo
dục trẻ: ở nhà khi ăn cơm song các con nhớ lấy tăm cho bố mẹ chúng mình nhớ
chưa ! *HĐ3.
Dạy trẻ đọc thơ: Dạy
trẻ đọc thơ theo cô vài lần Đọc
theo tổ 1-2 lần, đọc nối với cô 1-2 lần, đọc theo nhóm, cá nhân. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Cho cả lớp đọc lại thơ cùng cô 1 lần 3. kết
thúc: - Nhận xét tuyên dương |
- Trẻ quan sát - ý kiến trẻ - Trẻ lắng nghe - Trẻ nói theo cô - Trẻ lắng nghe - ý kiến trẻ - Trả lời cô. - Trả lời cô. - Trả lời cô. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ đọc thơ - Trẻ đọc thơ - Trẻ đọc thơ - Trẻ nghe |
Post a Comment