MTXQ Trò Chuyện Về Ngày Nhà Giáo Việt Nam
MTXQ Trò Chuyện Về Ngày Nhà Giáo Việt Nam I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ +3, 4 tuổi: Trẻ biết được ý nghĩa của ngày n...
MTXQ Trò Chuyện Về Ngày Nhà Giáo Việt Nam
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức: - Trẻ +3, 4 tuổi: Trẻ biết được
ý nghĩa của ngày nhà giáo việt nam và một số hoạt động tiêu biểu trong ngày đó
2. Kỹ năng: - 3,4 tuổi: Rèn kĩ năng quan sát và trả lời câu
hỏi cho trẻ
3. Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng kính trọng cô
giáo
II. Chuẩn bị: - Tranh về ngày nhà giáo việt nam, các bài hát, bài thơ..
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ1:
Gây hứng thú: - Cô cho trẻ hát
bài “ Cô giáo” - Chúng mình vừa hát bài hát gì? - Bài hát thể hiện tình cảm của ai? - Trò chuyện về chủ điểm. - Giáo dục: yêu quý kính trọng biết
ơn cô giáo HĐ2: Quan sát và đàm thoại. - Cô dùng thủ thuật để giới thiệu : Tranh “ Biểu diễn văn nghệ” - Trẻ phát âm theo nhiều hình thức. - Đàm thoại về tranh biểu diễn văn
nghệ - Bức tranh vẽ về ai? - Các bạn nhỏ đang làm gì? - Các bạn nhỏ biểu diễn văn nghệ để làm gì? - Chúng mình yêu quý cô giáo của chúng mình không? - Cô giới thiệu tranh tọa đàm, tặng hoa cho cô giáo * HĐ 4: Đàm thoại sau quan sát. - Chúng mình vừa trò chuyện về ngày
gì? - Ngoài ra chúng mình còn biết gì về
ngày gì? HĐ 4: Trò chơi: Tìm
đúng nhà - Cô giới thiệu tên các trò chơi. - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi. - Trẻ chơi. Cô động viên khuyến khích
trẻ chơi, HĐ 5: Kết thúc Cho trẻ đi hái hoa tặng cô |
- Cả lớp hát - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. - Trẻ phát âm - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi. |
Hoạt động ngoài trời.
Quan sát công việc của cô
giáo.
TCVĐ: Kéo co.
Chơi với đồ chơi.
1. Mục đích- yêu cầu:
- Trẻ được vui
chơi thoải mái khi ra ngoài trời. Trẻ biết giúp đỡ bạn, đoàn kết khi chơi cùng
bạn. Phát triển thể chất, ngôn ngữ.
2. Chuẩn bị: - Sân chơi sạch
đảm bảo an toàn cho trẻ.
3. Tổ chức hoạt động
+ cô cho trẻ đọc
bài thơ: Cô giáo em. Cô đàm thoại với trẻ về bài thơ
Cô cho trẻ xếp thành vòng tròn. Sau đó cô gợi
ý cho trẻ quan sát công việc của cô giáo…Cô quan sát và nhắc nhở trẻ.
TCVĐ: Kéo co.
Cô nhắc trò chơi,
trẻ nhắc lại luật chơi.
Cho trẻ chơi 3 –
4 lần.
-
Chơi
tự do.
Trẻ chơi các đồ chơi trên sân như: bóng…Cô quan sát và nhắc nhở trẻ
Post a Comment