Âm Nhạc Dạy Hát Chú Mèo Con
Âm Nhạc Dạy Hát Chú Mèo Con NH: Cò Lả - TC Nghe Tiếng Kêu Tìm Con Vật I. Mục đích, yêu cầu : 1. Kiến thức : - Trẻ nhớ tên bài h...
Âm Nhạc Dạy Hát Chú Mèo Con
NH: Cò Lả - TC Nghe Tiếng Kêu Tìm Con Vật
I. Mục đích, yêu cầu:
1. Kiến thức : - Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, biết cách vỗ và vận động theo nhịp bài hát Chú
mèo con .Hiểu nội dung, cảm nhận được giai
điệu êm dịu, của bài hát “Cò lả”
- Nhớ tên một số
con vật được nuôi trong gia đình
- Biết cách chơi
trò chơi ‘Nghe tiếng kêu tìm con vật”
2. Kỹ năng : - Trẻ hát rõ lời, đúng giai điệu bài
hát, vỗ và vận động nhịp nhàng theo nhịp bài hát “Chú mèo con”
- Trẻ biết mô phỏng
một số đặc điểm nổi bật của con vật, trẻ biết yêu quý con vật
3. Thái độ : - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Mạnh dạn, tự
tin hát, vận động, biểu diễn, tham gia
trò chơi. Chú ý lắng nghe và hưởng ứng theo cô.
II. Chuẩn bị: - Dụng cụ âm nhạc.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1:
Ổn định tổ chức gây hứng thú. Cô cùng trẻ
chơi trò chơi bắt chước các chú mèo: (Mèo kêu, mèo trèo cây cau, mèo rình bắt
chuột…) + Đố các bạn, Mèo có mấy mắt? (3 tuổi). + Mèo có mấy chân? ( 4 tuổi). HĐ 2: Dạy hát : Chú mèo con - Cô hát
lần 1. Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả - Cô hát
lần 2 - Giảng bội
dung bài hát - Nào các con, chúng mình cùng hát bài “Chú mèo con”
tặng bạn mèo nhé! - Dạy trẻ
hát : Cho cả lớp hát theo cô 2 – 3 lần - Cả lớp hát và
vỗ tay theo nhịp cùng cô: 2 -3 lần + Mời trẻ ở tổ mèo trắng và mèo đen lên hát và vỗ tay
theo nhịp + Mời tổ (3 - 4
tuổi). mèo vàng, (mèo trắng) lên biểu diễn hát và vỗ theo nhịp + Mời nhóm trẻ
lên biểu diễn (3 - 4 tuổi). * Nghe hát: “Cò lả” – Dân ca Nam Bộ Hôm nay cô con
mình lại cùng nhau đến quê hương Nam Bộ để thăm cánh đồng bát ngát có rất
nhiều cánh cò bay qua bài hát “ Cò lả”
nhé - Cô hát lần 1. - Cô hát cho các con nghe bài hát gì?Dân ca vùng nào - Cô hát lần 2: Cô hỏi trẻ có thích làm vận động theo
bài hát không? - Trẻ đứng lên và làm vận động minh hoạ. - GD trẻ biết
yêu quý con vật, biết giữ gìn vệ sinh khi tiếp xúc với các con vật. * Trò chơi âm nhạc: “Nghe tiếng kêu tìm con
vật” Các con thấy trong bài hát vừa rồi, chú mèo kêu như thế
nào nhỉ? - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cách chơi! - Luật chơi: Quá thời gian cô quy định mà bạn do cô chỉ
định vẫn không tìm và bắt được con vật có tiếng kêu vừa nghe sẽ phải nhảy lò
cò hoặc hát 1 bài. + Cả lớp chơi 3 lần HĐ 3: Củng cố. - Cho trẻ đọc bài thơ : “ Mèo đi câu
cá”. |
- Trẻ chơi - Trẻ trả lời. - Lắng nghe - Cả lớp hát theo cô. - Cả lớp hát và vỗ tay - Trẻ thực hiện. - Tổ thực hiện. - Nhóm vận động. -
Lắng nghe - Trẻ trả lời - Nêu nhận xét. - Trẻ vận động theo cô.. - Trẻ giả làm tiếng kêu. - Trẻ lắng nghe và chơi. - Trẻ chơi. -
Trẻ đọc thơ. |
Post a Comment