Tình Cảm Kĩ Năng Xã Hội Hướng Dẫn Trẻ Trực Nhật

  Tình Cảm Kĩ Năng Xã Hội Hướng Dẫn Trẻ Trực Nhật 1. Mục đích * Kiến thức: Trẻ nhớ và biết được một số công việc trực nhật * Kĩ năng: ...

 Tình Cảm Kĩ Năng Xã Hội Hướng Dẫn Trẻ Trực Nhật

1. Mục đích

* Kiến thức: Trẻ nhớ và biết được một số công việc trực nhật

* Kĩ năng: Tập và hình thành thói quen tự phục vụ, thực hiện công việc được giao một các chu đáo.

- Trẻ bỏ rác đúng nơi quy định để giữ gìn môi trường.

* Thái độ: Trẻ thích lao động, biết giúp đỡ bạn bè

- Trẻ thích lao động giúp đỡ bạn bè và cô giáo, có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường luôn sạch đẹp.

2. Chuẩn bị

- Danh sách trẻ theo tổ.

- Bảng theo dõi lịch trực nhật của trẻ( Được biểu thị bằng hình ảnh minh hoạ và chữ số).

 - Khăn lau, thùng rác, xà phòng…..


3. Tổ chức hoạt động

Nội dung

Hoạt động SP của cô

Dự kiến hoạt động của trẻ

1.Hoạt động 1:

Ổn định tổ chức:

 

 

2. Hoạt động 2:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3.Hoạt động 3:

- Cô cùng trẻ đọc bài thơ " Bé tập làm vệ sinh"

Cứ đến chiều thứ bẩy

Cháu tập làm vệ sinh

Lau thật sạch lớp mình

Cùng các cô, các bạn

- Cô trò chuyện về một số công việc trực nhật và ý nghĩa của công việc đó.

- Cô giới thiệu hướng dẫn trẻ theo dõi báng phân công lịch trực nhật của các tổ, phân công mỗi ngày 2- 3 trẻ làm nhiệm vụ trực nhật

- Cô nói nhiệm vụ trực nhật của từng trẻ, nhóm trẻ, giúp trẻ hiểu được trực nhật là thay mặt tổ làm công việc chung của lớp, là giúp cô làm một số việc để lớp học được ngăn nắp, sạch, đẹp. Người làm nhiệm vụ trực nhật phải làm việc chu đáo và có trách nhiệm với công việc được phân.

- Sắp xếp lại mũ, nón ở các giá, gọn gàng, đẹp mắt, lau bàn ghế và kê, phát đồ dùng học tập theo hướng dẫn của cô, thu và cất đồ dùng đồ chơi sau khi học, khi chơi vào nơi quy định.

- Lau lá cây: Lau băng khăn khô trước, lau khăn ướt sau, lau nhẹ nhàng không làm rách lá, Lau cây xong , giặt khăn để vào nơi quy định, rửa tay bằng xà phòng sau khi lau lá cây.

- Nhặt lá rụng, nhặt rác bỏ vào thùng, sau đó cần rửa tay sạch sẽ.

- Cô cùng làm với trẻ, vừa làm vừa trò chuyện giúp trẻ hiểu và hứng thú với công việc của mình.

- Cô khuyến khích, động viên kịp thời giúp trẻ có hướng thú trong công việc.

+ Kết thúc nhận xét.

- Cả lớp đọc cùng cô.

 

- Trẻ trả lời.

 

 

 

 

- Trẻ trò chuyện cùng cô.

 

 

- Trẻ theo dõi cùng cô.

 

 

- Trẻ chú ý lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chú ý làm theo yêu cầu của cô.

 

 

 

- Trẻ chú ý làm theo yêu cầu của cô.

 

- Trẻ chú ý làm theo hướng dẫn của cô.

  

 

- Trẻ vừalàm vừa trò chuyện cùng cô.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 8766255261459975390

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item