Thơ Bé Tập Quét Nhà – Lĩnh Vực Phát Triển Ngôn Ngữ
Thơ Bé Tập Quét Nhà – Lĩnh Vực Phát Triển Ngôn Ngữ I. YÊU CẦU: - Trẻ thuộc thơ, đọc rõ lời bài thơ, đọc diễn cảm bài thơ. - Rèn kỹ n...
Thơ Bé Tập Quét Nhà – Lĩnh Vực Phát Triển Ngôn Ngữ
I. YÊU CẦU:
- Trẻ thuộc thơ, đọc rõ lời bài
thơ, đọc diễn cảm bài thơ.
- Rèn kỹ năng phát âm chuẩn, ngắt
nghỉ đúng nhịp.
- Giáo dục cháu biết dùng chổi quét
nhà, biết phụ giúp ba mẹ làm một số việc vừa sức.
II. CHUẨN BỊ:
- Đồ dùng của cô: Tranh minh họa.
- Đồ dùng của cháu: 2 bức tranh có chứa một số đồ dùng trong gia đình, cĩ cu đố hay câu hỏi phụ.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT
ĐỘNG CỦA CÔ |
DỰ
KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU |
* Hoạt động 1: Ổn định. + Hát “Bé quét nhà” - Các con
vừa hát bài hát nói về ci gì? - Cây chồi
dùng để làm gì? - Thế các
con có thích quét nhà không? Có một bạn nhỏ rất thích quét nhà, và bạn tập
quét như thế nào đây, để biết r hơn thì hơm nay cơ sẽ dạy cc con bi thơ “Tập
quét nhà” của tác giả Vân Hải thì cc bạn sẽ r. Thích khơng? Thích gì? * Hoạt
động 2: Cô đọc thơ - Cô đọc diễn cảm lần 1 làm động tác minh họa. + Giảng nội
dung: Bạn nhỏ rất vui khi dùng chổi để quét nhà giúp mẹ. - Cô đọc lần
2: từng đoạn kết hợp xem tranh đặt câu hỏi gợi mở. * Đoạn 1:
4 câu đầu “Cây chổi lúa Dựng góc nhà Theo
em ra Và đi
quét” [ Bé lấy chổi để quét nhà. + Theo con
bé quét như thế nào? + Để xem bạn
nói có đúng không thì hãy lắng nghe cô đọc tiếp thì sẽ rõ nhé! * Đoạn 2:
4 câu kế: “Mẹ dặn trước Quét trong ra Gần đến xa Sân sạch bóng” [Lời mẹ dặn khi bé quét nhà. - Theo con
thái độ của bé khi quét nhà thì thế no? - Để xem bạn
nói có đúng hay khơng thì cc con hy lắng nghe cơ đọc tiếp. * Đoạn 3:
Đoạn cịn lại “ Dù
bụi đọng Rát ngỗng
ngang Giúp mẹ làm Vui chằng
ngại” [ Bé rất vui khi được giúp mẹ. * Đàm thoại. - Cô vừa đọc
bài thơ gì? - Bài thơ
của tác giả nào? - Trong
bài thơ có nói đến ai? - B lm gì
trong bi thơ? - Mẹ dặn
bé quét như thế nào? * Hoạt động 3: Cháu đọc thơ. - Lớp đọc thơ. - Tổ đọc
thơ. - Nhóm đọc
thơ. - Nhóm thi
đua đọc thơ. - Cá nhân
đọc thơ. - Lớp đọc
thơ lần cuối. ** Trò chơi “ Bé nào nhanh” - Luật chơi: Sau
khi bài hát ngưng, đội nào chọn đúng và nhiều đồ dùng thì thắng cuộc. - Cách
chơi: Cô cho 2 đội thi đua. Bạn đầu hàng chạy lên chọn 1 đồ dùng có trong
bài thơ gắn lên bảng rồi về cuối hàng đứng đến bạn tiếp theo. Khi nào hát
xong là kết thúc cuộc chơi. * Hoạt
động 4: Củng cố – GDTT - Củng cố:
Hỏi lại đề tài. - GDTT:
Cây chổi là một đồ dùng trong gia đình, nhờ cĩ cy chổi nh cửa chng ta mới sạch
đẹp, nếu có chổi mà chúng ta không quét thì nh cĩ sạch khơng? Vì thế con phải
lm gì để nhà được sạch? Khi sử dụng chổi xong con phải làm sao? À khi sử dụng
xong con phải nhớ cất đúng vào nơi qui định. * Hoạt động 5: Nhận
xét – cắm hoa. |
- Cháu cùng hát. - Nói về cây chồi - Để quét. - Dạ thích. - Dạ thích, thích đọc thơ “Tập quét nhà” - Cháu chú ý nghe cô đọc. - Cây chồi. - Cháu chú ý nghe cô đọc. - Chu nĩi theo ý chu. - - Cháu nĩi theo ý chu. - Tập quét nhà. - Vân Hải. - Mẹ và bé. - Bé quét nhà. - Quét trong ra, quét gần đến xa. - Lớp đọc thơ. - Tổ đọc thơ. - Nhóm
trai đọc thơ, gái đọc thơ. - 2 cháu
thi đua đọc thơ. - Cá nhân đọc thơ. - Lớp đọc thơ lần cuối. - Cháu nghe cô nói luật chơi và cách chơi. - Cháu tham gia chơi. - Cháu trả
lời. |
Post a Comment