PTTM NDC Nặn Đôi Đũa
PTTM NDC Nặn Đôi Đũa Mục tiêu - Trẻ hứng thú làm quen với đất nặn, biết nhồi đất và lăn dọc thành đôi đũa. - Rèn kỹ năng bóp đất,...
PTTM NDC Nặn Đôi Đũa
- Mục tiêu
- Trẻ hứng
thú làm quen với đất nặn, biết nhồi đất và lăn dọc thành đôi đũa.
- Rèn kỹ
năng bóp đất, sự khéo léo của đôi bàn tay.
- Phát triển
các giác quan cho trẻ.
- Giáo dục
trẻ không giành đồ chơi, không bôi đất lên sàn nhà.
- Chuẩn bị
- Bảng con,
đất nặn.
- Tâm sinh
lý thoải mái
- NDKH: Trò chuyện về gia đình
III. Tổ chức
HĐ
HĐ của cô |
HĐ của trẻ |
* HĐ1: Gây
hứng thú -
Trẻ cùng cô hát bài “ Tay thơm tay ngoan” nhạc và lời Bùi Đình Thảo - Cô và
các con vừa hát bài gì? Các con
ơi, nhà bạn Nam hôm nay chuẩn bị tổ chức đám cưới cho anh của bạn Nam, mọi
thứ đầy đủ chỉ còn thiếu mấy chục đôi đũa, mẹ bạn sang nhờ các con làm giúp
cho gia đình những đôi đũa thiếu, các con có đồng ý không? * HĐ2: Cô
làm mẫu - Cô giới
thiệu đất nặn, cô làm mẫu. - Cô làm
mẫu lần 1 để trẻ theo dõi - Cô làm
mẫu lần 2 và phân tích + Cô cầm
đất bằng tay phải, bóp làm mềm đất, đặt đất xuống bảng, cô dùng lòng bàn tay
lăn dọc, lăn đi lăn lại để tạo thành đôi đũa. - Các con
có thích nặn đôi đũa giống cô không? * HĐ3: Trẻ
thực hiện - Cô hỏi
lại trẻ cách nặn - Cô và
trẻ cùng thực
hiện
- Khuyến khích động viên trẻ thực hiện. - Nếu trẻ
không thực hiện được cô cầm tay trẻ giúp trẻ thực hiện. - Nặn đôi
đũa để làm gì? * Trưng
bày sản phẩm: - Cô cho
trẻ nhận xét sản phẩm - Hôm nay
các con được làm gì? - Đôi đũa
để làm gì? - Có thích
không? - Cô nhận
xét chung khuyến khích động viên trẻ * Kết
thúc: - Cô và
trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi. - Cho trẻ
vệ sinh các nhân |
- Trẻ hát
cùng cô và trả lời - Trẻ trả
lời - Trẻ quan
sát - Trẻ quan
sát và lắng nghe - 3 – 4
Trẻ trả lời - Trẻ thực
hiện - Trẻ nhận
xét
- Trẻ cùng
cô thu dọn đồ dùng |
Post a Comment