PTTC VĐCB Trườn Sấp Dưới Vật
PTTC VĐCB Trườn Sấp Dưới Vật TCVĐ Phi Ngựa I.Mục tiêu - Kiến thức: + Trẻ biết phối hợp chân tay nhịp nhàng trườn sấp dưới vật. ...
PTTC VĐCB Trườn Sấp Dưới Vật
TCVĐ Phi Ngựa
I.Mục tiêu
- Kiến thức:
+ Trẻ biết phối hợp chân tay nhịp nhàng trườn sấp dưới vật.
+ Biết tập
các động tác cùng cô và chơi trò chơi vận động
- Kỹ năng:
Rèn luyện sự khéo léo cho trẻ.
- Thái độ: +
Trẻ tham gia HĐ hứng thú
+ Giáo dục
trẻ có thói quen thể dục, và lợi ích của tập thể dục.
- Chuẩn
bị
- Sân tập
bằng phẳng, sạch sẽ.
- Phấn vẽ
đích
- Trang phục
cô và trẻ gọn gàng, thuận tiện.
- Tâm sinh lý thoải mái.
III. Tổ chức HĐ
HĐ của cô |
HĐ của trẻ |
a. Khởi động - Cô và
trẻ đi thường -> đi nhanh dần -> chạy nhanh -> chạy chậm dần ->
đi thường -> đi chậm ( 2-3phút) b. Trọng động * BTPTC:
Cho trẻ tập với bài thỏ con. - Đtác 1:
Thỏ con vươn vai ( Trẻ tập 3 lần) Hai tay
giơ lên cao, mắt nhìn theo tay và nói to “ Thỏ con vươn vai” - Đtác 2:
Thỏ con uốn lưng ( Tập 4 lần) Đứng tự
nhiên 2 tay giơ cao sau đó uốn lưng gập người về phía trước đồng thời nói to
“ Thỏ con uốn lưng” - Đtác 3:
Thỏ con bắt bướm ( Tập 4 lần) Hai tay
giơ lên cao giả động tác bắt bướm và nói to “ Thỏ con bắt bướm” * VĐCB:
Trườn sấp dưới vật - Lần 1:
Cô không giải thích. - Lần 2:
Cô phân tích rõ cách ném : Từ đầu
hàng cô bước đến vạch chuẩn, TTCB nằm sấp trước vạch chuẩn, khi có hiệu lệnh
trườn cô phối hợp chân nọ tay kia trườn sấp liên tục về phía trước . - Sơ đồ
thực hiện: - Mời 1
trẻ khá lên thực hiện * Trẻ thực
hiện: - Lần lượt
cho trẻ từ 2 hàng lên lần lượt trườn, sau đó đứng về đúng chỗ ngồi. - Cô bao
quát khuyến khích trẻ thực hiện, chú ý sửa sai cho trẻ. - Cô tuyên
dương trẻ * TCVĐ: Phi
ngựa - Cô giới
thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi. - Trẻ chơi
ứng thú 3 - 4 lần - Cô bao
quát trẻ chơi – khuyến khích động viên trẻ thực hiện c. Hồi tĩnh Cô và trẻ
đi lại nhẹ nhàng quanh sân tập 2-3 vòng ( 2-3
phút) |
Trẻ tập
cùng cô Trẻ tập 3
lần Trẻ tập 3
lần Trẻ tập 3
lần Trẻ nhìn
cô Trẻ thực
hiện theo sơ đồ Trẻ trườn Trẻ chơi
hứng thú
Trẻ đi lại
nhẹ nhàng |
Post a Comment