PTNT NDC Dạy trẻ nhận biết hình vuông
PTNT NDC Dạy trẻ nhận biết hình vuông Mục tiêu - Kiến thức: + Trẻ nhận biết được và gọi tên hình vuông + Nhận biết được đặc đi...
PTNT NDC Dạy trẻ nhận biết hình vuông
- Mục tiêu
- Kiến thức:
+ Trẻ nhận biết được và gọi tên hình vuông
+ Nhận biết
được đặc điểm của hình vuông: Có các cạnh, các góc không lăn được
+ Biết phân
biệt 3 màu: Đỏ - xanh – vàng.
- Kỹ năng:
Rèn khả năng ghi nhớ, so sánh
- Thái độ:
Giáo dục trẻ biết yêu quí đồ vật xung quanh trẻ.
- Chuẩn bị
- Mỗi trẻ
1hình tròn, 1 hình vuông.
- Hình tròn
hình vuông có kích thước to hon của cô.
- Một số đồ
dùng, đồ chơi có hình vuông
- Tâm sinh
lý thoải mái
- NDKH: Bóng tròn to
III. Tổ chức
HĐ
HĐ của cô |
HĐ của trẻ |
* HĐ1: Gây
hứng thú - Cô cho
trẻ chơi trò chơi bóng tròn to vừa hát vừa làm động tác. * HĐ2:
Nhận biết hình vuông - Cô đưa
hình vuông lên cho trẻ quan sát đàm thoại về hình vuông + Đây là
hình vuông + Các con
hãy chọn hình giống cô và đưa lên nào! + Cô sờ
theo chu vi hình vuông cho trẻ xem, cho trẻ sờ theo chu vi hình vuông nhiều
lần sau đó cô cho trẻ lăn hình.( Cô cùng làm với trẻ) + Có lăn
được không? Vì sao + Hình
vuông có các cạnh và góc nhọn nên không lăn được * HĐ3: Trò
chơi củng cố “ Hãy chọn đúng hình” Cô phát
cho trẻ hình vuông màu đỏ, hình vuông màu xanh. Cả lớp
chọn theo y/c của cô: - Hình
vuông màu xanh- trẻ chọn hình vuông màu xanh. - Hình
vuông màu đỏ - trẻ chọn hình vuông màu đỏ * Cô phát
cho mỗi trẻ 1 hình vuông bất kì. Cô đặt rổ màu xanh, rổ màu đỏ ra phía trước
mặt trẻ. Trẻ nào có hình vuông màu xanh để vào rổ xanh, hình vuông màu đỏ để
vào rổ đỏ * Cô mời
3,4 trẻ tìm đồ dùng, đồ chơi có hình vuông trong lớp ( VD: Đồng hồ, hộp
bánh,… cô đặt xung quanh lớp) * Kết
thúc: - Cô khen
trẻ và trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi. |
Trẻ chơi Trẻ TL Trẻ làm
theo Trẻ TL Trẻ TL Trẻ chơi Trẻ chơi Trẻ chơi Trẻ thu dọn cùng cô |
Post a Comment