PTNN Truyện Cây táo
PTNN Truyện Cây táo Mục tiêu - Kiến thức: + Trẻ nhớ tên truyện, các nhân vật trong câu chuyện, hiểu nội dung chuyện. - Kỹ năng: + Rè...
PTNN Truyện Cây táo
Mục tiêu
- Kiến thức:
+ Trẻ nhớ tên truyện, các nhân vật trong câu chuyện, hiểu nội dung chuyện.
- Kỹ năng: +
Rèn khả năng quan sát, so sánh và ghi nhớ có chủ định
+ Qua đó
phát triển ngôn ngữ, rèn ngôn ngữ cho trẻ.
- Thái độ:
Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ cây xanh.
- Chuẩn bị
- Tranh ảnh
về các con vật, máy tính, máy chiếu.
- Giáo án
điện tử.
- Tranh thơ
- Hệ thống
câu hỏi đàm thoại.
- Tâm sinh
lý thoải mái
- NDKH: +
Chơi trò chơi: Gieo hạt...
+ VĐTN: Trời nắng, trười mưa
III. Tổ chức
hoạt động
HĐ của cô |
HĐ của trẻ |
* HĐ1: Gây
hứng thú. - Chơi trò
chơi gieo hạt và trò chuyện về chủ đề + Chúng
mình vừa chơi trò chơi gì? + Gieo hạt
xong hạt sẽ nảy thành gì?..... + Muốn cây
lớn lên chúng mình phải làm gì? - “ Mùa
xuân tới, mưa phùn bay, hoa đào nở, Ông trồng cây táo xuống đất, điều gì sẽ
sảy ra? chúng mình ngồi ngoan chú ý nghe cô kể câu chuyện “ Cây táo” sẽ rõ. * HĐ2: Cô
kể chuỵện diễn cảm. - Lần 1:
Cô kể chuỵện diễn cảm, chậm dãi thể hiện giọng điệu, ngôn ngữ của từng nhân
vật. Chú ý thể hiện rõ giọng của các con vật, ông và em bé. - Lần 2:
Cô kể chuỵện diễn cảm + tranh minh hoạ * HĐ3:
Giúp trẻ hiểu nội dung - Chúng
mình vừa nghe cô kể câu chuyện gì? - Trong
câu chuyện có những ai? - Mùa xuân
tới Ông đã làm gì? - Em bé
làm gì? - Ông mặt
trời làm gì? - Một hôm
ai bay tới gọi cây? - Gọi như
thế nào? - Còn
những ai gọi cây nữa? - Cây đã
cho em bé những gì? => Sau
mỗi câu hỏi cô khuyến khích động viên trẻ trả lời, trích dẫn chuyện làm rõ ý
cho trẻ. Cho trẻ bắt trước giọng của ông, em bé và các con vật. - GD trẻ
biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các loại cây có ích… - Lần 3:
Cô kể chuỵện diễn cảm + Giáo án điện tử * Kết thúc - Hát:
Trời nắng, trời mưa => ra sân |
Trẻ xem
tranh Trẻ TL Trẻ nghe Trẻ nghe Trẻ TL Trẻ Tl Trẻ TL Trẻ nghe Trẻ nghe Trẻ nghe Trẻ TL |
Post a Comment