NBTN NDC Xích đu bập bênh
NBTN NDC Xích đu bập bênh Mục tiêu - Kiến thức: + Trẻ biết nhận biết và gọi tên đồ dùng đồ chơi ngoài trời: Xích đu, bập bênh....
NBTN NDC Xích đu bập bênh
- Mục tiêu
- Kiến thức:
+ Trẻ biết nhận biết và gọi tên đồ dùng đồ chơi ngoài trời: Xích đu, bập bênh.
+ Nhận biết
được 1 vài đặc điểm nổi bật của đồ chơi và công dụng của đồ chơi,
- Kỹ năng: +
Rèn luyện khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định
+ Phát triển
ngôn ngữ cho trẻ.
- Thái độ:
Giáo dục trẻ chơi an toàn với đồ dùng đồ chơi khi được chơi.
II . Chuẩn
bị
- Địa điểm
quan sát, đồ chơi cho trẻ quan sát.
- Câu hỏi
đàm thoại.
- Tâm sinh
lý thỏa mái.
- Một số bài
hát, bài thơ về đồ dùng đồ chơi.
- NDKH: Hãy chọn màu bé thích ( xanh, đỏ và gọi tên).
III. Tổ chức
HĐ
HĐ của cô |
HĐ của trẻ |
* HĐ1: Gây
hứng thú - Cô cho
trẻ đi dạo quanh sân trường, vừa đi cô vừa hỏi về những đồ chơi ngoài trời. * HĐ2:
Nhận biết xích đu, bập bênh. + Đây là
cái gì? + Dùng để
làm gì? + Nó có
màu gì? + Chơi Như
thế nào? + Cô cho
trẻ phát âm từ cá nhân, tổ, nhóm 2-3 lần tên đồ dùng đồ chơi, màu sắc và công
dụng của nó. VD: Đây là cầu trượt, các con phải
trèo lối cầu thang này, lên đỉnh rồi trượt xuống. Hoặc: Đây
là ô tô, các con ngồi trên, 2-3 bạn đứng dưới đẩy để ô tô chạy rồi chèo
lên. - Tương tự
cô cho trẻ nhận biết bập bênh, cô khuyến khích động
viên trẻ tham gia nhận biết đồ vật và khám phá về đồ chơi đó. - Kết
luận: Tất cả những đồ chơi đó thật thú vị phải không? Lát nữa cô sẽ cho chúng
mình chơi nhé! * HĐ3:
TCVĐ “ Hãy chọn màu bé thích” - Cô cho
trẻ chơi cùng cô 3-4 lần - khuyến
khích trẻ tham gia chơi * Kết
thúc: - Hôm nay
chúng mình học hát bài gì? - Cô và
trẻ đi vệ sinh các nhân cho trẻ |
- Trẻ trò
chuyện - Trẻ TL - Trẻ TL -Trẻ nghe - Trẻ nghe - Trẻ
hưởng ứng chơi cùng cô - Trẻ nghe Trẻ chơi
cùng cô |
Post a Comment