HĐ CMĐ Đồ dùng nấu ăn ở bếp
HĐ CMĐ Đồ dùng nấu ăn ở bếp TCVĐ Lộn cầu vồng Chơi với xích đu, vẽ phấn, nhặt lá: cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ Mục tiêu ...
HĐ CMĐ Đồ dùng nấu ăn ở bếp
TCVĐ Lộn cầu vồng
Chơi với xích đu, vẽ phấn, nhặt lá: cô bao quát đảm
bảo an toàn cho trẻ
- Mục tiêu
- Trẻ được
thay đổi môi trường hoạt động, phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ ở trẻ.
- Trẻ nhận
biết được một vài đồ dùng nhà bếp: Đồ dùng nấu ăn, bếp ga, xoong, chảo, ấm,
bát.... , phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua các câu hỏi đàm thoại.
- Trẻ chơi
TCVĐ hứng thú.
- Thái độ:
Chơi đúng khu vực qui định, chơi an toàn
- Chuẩn bị
- Trang phục
cô và trẻ gọn gàng.
- Địa điểm
quan sát, hệ thống câu hỏi đàm thoại, đồ dùng đồ chơi.
- Sân sạch
sẽ bằng phẳng
- Tâm sinh
lý thoải mái.
- Chú ý đến những trẻ có sức khoẻ yếu
- Tổ chức hoạt động
* Gây hứng
thú
- Hôm nay cô
thấy các con học rất ngoan nên cô sẽ cho chúng mình đi thăm quan đấy chúng mình
cùng làm đoàn tàu nào
* HĐCMĐ:
Quan sát đồ dùng nhà bếp
+ Đây là cái
gì? (Cho cả lớp và cá nhân trẻ phát âm )
+ Còn đây là
cái gì? Được dùng để gì?...
+ Còn đây là
gì ? dùng để làm gì ?...
- Cô khái
quát và cung cấp thêm kiến thức cho trẻ
- Giáo dục
trẻ biết lợi ích của đồ vật, bảo vệ chúng khi sử dụng....
*
TCVĐ: “ Lộn cầu vồng”
- Cô phổ
biến luật chơi cách chơi
- Tổ chức
cho trẻ chơi 4-5 lần theo hứng thú.
- Khuyến
khích động viên trẻ tham gia một cách hứng thú.
* Chơi với
đồ chơi ngoài trời
- Cô nhắc
nhở trẻ chơi đúng khu vực qui định, chơi đoàn kết đảm bảo an toàn
- Cô quan
sát trẻ ở tất cả các khu vực chơi
* Kết thúc
- Cô cho trẻ
nhận xét buổi chơi, cô nhận xét chung khuyến khích động viên trẻ.
- Vệ sinh cá nhân cho trẻ.
Post a Comment