Đề Tài Vẽ Về Biển Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ
Đề Tài Vẽ Về Biển Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ I . YÊU CẦU. - Đa số cháu vẽ được các nét cơ bản như nét thẳng, nét cong, n...
Đề Tài Vẽ Về Biển Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ
I . YÊU CẦU.
-
Đa số cháu vẽ được các nét cơ bản như nét thẳng,
nét cong, nét xiên.. Luyện cách vẽ, bố cục tranh và nêu lên theo ý kiến của trẻ
về biển.
-
Rèn kỹ năng cầm bút, kỹ năng sử dụng sách vở cẩn
thận, kỹ năng tô màu đều tay, không lan ra ngoài.
-
Giáo dục trẻ biết thực hiện tranh sáng tạo. Biết
yêu cảnh đẹp thiên nhiên .
II . CHUẨN BỊ.
-
Giấy A4 , bút màu .
- Tranh mẫu của cô .
III . TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ |
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU |
* Hoạt động 1: Ổn định. + Hát bài : “ Quê hương tươi đẹp” -
Con vừa hát bài hát nói về gì? -
Quê hương con có những cảnh đẹp nào? -
Nước ta có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp để mọi
người đi tham quan như núi, rừng , biển…. -
Vậy lớp mình có bạn nào được ba mẹ đưa đi tắm
biển hay không ? -
Con thấy biển thế nào ? Ở biển có gì ? -
Ở Việt Nam có những biển nào ? -
Vậy bây giờ cô sẽ đưa các con đi ngắm biển xem
biển có đẹp như những gì các con vừa kể không nhé! -
Cho cháu quan sát 2 bức tranh vẽ biển và cháu
nêu nhận xét của mình về cảnh biển . -
Cháu hát 1 bài và về lớp . -
Các con đã đến quan sát biển rồi vậy con còn
nhớ gì về biển thử kể cho cô nghe xem nào ? -
Vậy hôm nay cô sẽ cho các con vẽ về biển nhé !
* Hoạt động 2 : quan sát -
Con xem cô có tranh gì ? -
Các bạn
đang làm gì ở biển vậy ? -
Nhìn vào trong tranh xa xa phía chân trời con
thấy có gì ? -
Mặt trời mọc hướng nào và lặng hướng naò ? -
Ngoài mặt trời ra con còn thấy gì nữa ? -
Thuyền có dạng đáy gì ? -
Thuyền là phương tiện giao thông đường gì ? -
Thuyền dùng để làm gì ? -
Con xem tất cả có bao nhiêu chiếc thuyền ? -
Vào buổi sáng các con thấy khi ông mặt trời vừa
nhô lên khỏi mặt biển thì có đàn hãi âu đi kiếm ăn, các chiếc thuyền cũng bắt
đầu ra khơi để đánh cá . -
Cô còn một bức tranh vẽ biển nữa con xem có đẹp
không nhé ! -
Tranh vẽ biển này có gì nào ? -
Xa xa có gì vậy con ? -
Vậy con xem 2 bức tranh vẽ biển này giống nhau
chổ nào ? -
Khác nhau chổ nào ? * Hoạt động
3 : đàm thoại gợi ý -
Con vừa xem tranh vẽ về biển rồi vậy con sẽ vẽ biển thế nào đây ? -
Con vẽ thế nào ? -
Ngoài ra bạn nào còn có cách vẽ biển nào khác
nữa ? -
Cô tiếp tục gọi hỏi ý định vẽ về biển của trẻ
sau đó cô tóm ý và nói lại cách vẽ cho cháu nhắc cháu bố cục tranh cho hợp lý
như vẽ thuyền ở gần thì to , ở xa thì nhỏ … * Hoạt động 4 : Trẻ thực hiện -
Cô bao quát lớp nhắc cháu cách thực hiện gợi ý lại cách vẽ cho cháu còn
yếu -
Gợi ý cho cháu sáng tạo thêm và chọn màu phù hợp
để tô. -
Trưng bài sản phẩm , chọn sản phẩm + Củng
cố : Hỏi lại đề
tài Cô nhận xét
bỗ sung. + GDTT
: Quê hương ta rất giàu đẹp có các bãi biển Nha Trang – Vũng Tàu – Hà
Tiên là những thắng cảnh đẹp cho du
khách tham quan , nghĩ mát và tắm biển . Vậy khi tắm biển các con nhớ tắm gần
bờ , có cha mẹ đi bên cạnh và không nên ra xa rất nguy hiểm các con có nhớ
không ? * Hoạt động 5 : Nhận xét |
-
Cả lớp hát. -
Quê hương tươi đẹp. -
Núi, ruộng đồng… -
Dạ có . -
Biển rất đẹp có bãi cát dài , có tàu thuyền đi
bắt cá , có sống vỗ rất mạnh , có nhiều người đi tắm biển … -
Biển Nha Trang , biển Vũng Tàu , biển Hà Tiên
, biển Kiên Giang , biển Quy Nhơn .. -
Dạ . -
Cháu nêu nhận xét của mình -
Cháu kể -
Dạ . -
Tranh vẽ về biển . -
Có các bạn đang tắm biển …. -
Mặt trời . -
Mọc hướng đông , lặn hướng tây . -
Tàu , thuyền . - Đáy bằng . -
Ptgt đường thuỷ . -
Chở người , chở hàng hoá và dùng để đánh bắt
cá .. -
4 chiếc thuyền . -
Có bãi cát dài , có người đi tắm biển , có dù
che mát , có ghế cho khách ngồi tham quan … -
Có hòn đảo nhỏ . -
Đều có người đi tắm biển , có hòn đảo nhỏ phía
xa , phía trên là mây , ông mặt trời… -
Một bức tranh có bãi cát dài , một bức không
có , một bức có thuyền , một bức không có …. -
Cháu nói ý định của mình . -
Cháu nói . -
Cháu nghe cô gợi ý cách vẽ . -
Cháu vào 4 nhóm thực hiện . -
Trưng bày sản phẩm . -
Cháu nhận xét tranh bạn . -
Dạ . |
Post a Comment