Đề Tài Vẽ Máy Bay Trực Thăng Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ
Đề Tài Vẽ Máy Bay Trực Thăng Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ I. YÊU CẦU: - Dạy trẻ biết phối hợp những chi tiết đơn giản, vẽ hình ...
Đề Tài Vẽ Máy Bay Trực Thăng Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ
I. YÊU CẦU:
- Dạy trẻ biết phối hợp những chi
tiết đơn giản, vẽ hình đúng máy bay. Cháu hoàn thành sản phẩm. Vẽ có sáng tạo và biết
quí sản phẩm.
- Rèn kỹ năng vẽ nét cong, nét
xiên, nét thẳng để tạo thnh hình dng chiếc my bay.
- Giáo dục cháu biết chấp hành đúng
luật khi được đi máy bay.
II. CHUẨN BỊ:
- Đồ dùng của cô: Tranh vẽ máy bay, nhạc.
- Đồ dùng của cháu: Giấy, bút màu, giá treo sản phẩm.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ |
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU |
* Hoạt động 1: Ổn định. + Trị chơi “Máy bay bay” - Cc con vừa lm gì vui vậy? - Vậy máy bay là phương tiện giao thông ở
đâu? - Vậy con có thích được đi máy bay không? - Để có nhiều máy bay cho con đi chơi vậy
hôm nay cô sẽ cho các con vẽ máy bay trực thăng nhé! thích không? Thích gì? * Hoạt động 2: Quan sát tranh. - Cô treo tranh máy bay trực thăng cho cháu quan sát - Bạn nào biết gì về máy bay kể cho cô nghe đi nào? - Cô đố các bạn máy bay gồm có mấy phần? - Đó là những phần nào? - Phần đầu máy bay có gì? - Đây là gì của máy bay? - Đuôi máy bay có gì? - Đuôi và cánh quạt máy
bay dùng để làm gì? - Máy bay thuộc phương tiện giao thông gì? - Máy bay dùng để làm gì ? * Hoạt động 3: Cô vẽ mẫu. Để vẽ được máy bay
con hãy chú ý xem cô vẽ mẫu nhé! - Trước tiên con đầu máy bay có dạng hình trịn sau đó từ đầu
máy bay con vẽ 2 đường thẳng sao cho đầu to gắn với đầu máy bay, đầu nhỏ ở
phía sau, tiếp theo nối 2 đường thẳng này lại với nhau. Tiếp tục con vẽ cánh
quạt ở phía sau đuôi và cánh quạt ở đầu máy bay. Cuối cùng con vẽ chân để máy
bay đáp xuống và vẽ cửa sổ. - Khi tô xong con có
thể sáng tạo vẽ thêm mây…. + Hỏi ý tưởng vài cháu. + Cô mong
rằng mỗi bạn sẽ có 1 tác phẩm đẹp màu sắc hài hòa, có những chi tiếc sáng tạo
khác với bạn của mình. * Trẻ thực hành. + Cháu hát bài “Bạn ơi có biết”và
vào ghế thực hiện. - Cô nhắc cháu tư thế ngồi. - Cháu thực hiện, cơ quan st, theo
di v hướng dẫn thêm cho cháu. - Cháu thực hiện xong trưng bày sản
phẩm. - Chọn sản phẩm đẹp. * Hoạt động 3: Củng cố – GDTT - Củng cố: Hỏi lại đề tài. - Cô chọn tranh bạn nào thì cho bạn
đó đứng lên nói về bức tranh của mình. - Nhận xét sản phẩm đẹp. - GDTT: Nếu được đi tham quan du lịch cùng ba mẹ, có dịp đi
máy bay con nhớ nhắc ba mẹ phải thắt dây an toàn cho cẩn thận, không được tự
ý mở cửa sổ máy bay, không đùa giỡn trên máy bay các con nhớ không? * Hoạt động 4: Nhận xét- cắm hoa. |
- Cả lớp chơi. - Làm máy bay. - Hàng không. - Lớp đồng thanh đề tài. - Máy bay có cánh, bay được trên trời, bay rất nhanh, chở
được nhiều người và hàng hoá... - 3 phần . - Đầu,
đuôi và cánh máy bay …. - Có cửa
kiếng để cho phi công nhìn thấy khi lái máy bay, có bóng đèn. - Đuôi máy bay. - Có cánh quạt - Giúp máy
bay cất cánh và hạ cánh an toàn trên đường băng. - Để giữ thăng bằng khi bay . - PTGT đường hàng không - Chở người và hàng hoá . - Cháu chú ý xem cô vẽ. - Cháu vào ghế thực hiện |
Post a Comment