Đề Tài Thơ Cây Đào Lĩnh Vự Phát Triển Ngôn Ngữ
Đề Tài Thơ Cây Đào Lĩnh Vự Phát Triển Ngôn Ngữ I . YÊU CẦU: * Trẻ thuộc thơ. Hiểu nội dung bài thơ đọc thơ diễn cảm . - Cảm nh...
Đề Tài Thơ Cây Đào Lĩnh Vự Phát Triển Ngôn Ngữ
I . YÊU CẦU:
* Trẻ thuộc thơ. Hiểu nội dung bài thơ đọc thơ diễn cảm .
- Cảm nhận được vẽ đẹp của mùa
xuân, nhất là cây đào .
* Giáo dục phát triển thẫm mỹ hát “Mùa xuân”.
* Cháu hứng thú và đọc bài thơ to
rõ ràng.
II . CHUẨN BỊ.
- Tranh minh họa bài thơ.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ |
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA
CHÁU |
* Hoạt động 1: Ổn định. Hát bài “ Mùa xuân ” - Con vừa
hát bài hát gì? - Theo
con nghĩ mùa xuân thế nào? - Đúng rồi
vào mùa xuân thì muôn hoa đua nở trông thật là đẹp làm cho con người cũng cảm
thấy thoải mái dể chịu. Trước vẽ đẹp thiên nhiên ấy tác giả Nhược Thủy đã
sáng tác một bài thơ rất hay để miêu tả vẽ đẹp của một loại hoa và tự hỏi vì
sao hoa lại nở vào mùa xuân. Để tìm hiểu rõ hơn về đều này thì hãy lắng nghe
cô đọc bài thơ “Cây đào” con có thích không? thích gì? * Hoạt động 2: Đọc
thơ - Cô đọc lần 1 làm động tác
minh họa - Tóm nội dung: Khi hoa đào nở là báo hiệu mùa xuân đến,
cánh hoa nhỏ có màu hồng rất đẹp. Các bạn nhỏ mong sao cho hoa mau nở để đón
chào mùa xuân mới - Treo tranh + Con nhìn xem trong tranh có
gì? - Cô đọc lần 2 từng đoạn qua tranh kết hợp đoán tình tiết, giảng
từ khó. + Đoạn 1: “Cây đào….. mau lớn” F Lốm đốm: Có nghĩa là cây đào chỉ có
một vài nụ - Các bạn mong cho mùa đào mau
nở để đón tết đến. - Theo con nếu thấy hoa đào nở
thì đều gì sấp đến? - Để xem bạn nói có đúng không
thì hãy lắng nghe cô đọc tiếp thì sẽ rõ! + Đoạn 2 : “ Hoa đào …… Tết đến” - Hoa đào thì nhỏ, cánh đào màu
hồng, khi thấy hoa cười (tức là hoa nở) là báo hiệu ngày tết sấp đến. - Các bạn đã được cô cho đi
tham quan rồi, vậy bây giờ chúng ta sẽ đi về lớp của mình nhé ! * Đàm thoại : - Cô vừa đọc cho con nghe bài
thơ gì? - Bài thơ của tác giã nào? - Bài thơ nói về hoa gì? - Các bạn nhỏ mong đều gì ở cây
đào? - Hoa đào có màu gì? - Khi thấy hoa cười thì bào hiệu
ngày gì sấp đến? * Hoạt động3: Cháu đọc thơ. - Lớp đọc thơ 1 lần. - Tổ đọc thơ. - Nhóm đọc thơ. - Cá nhân đọc thơ. * Trò chơi: Về đúng nhà + Luật chơi: Về đúng nhà có loại hoa mà cô yêu cầu. + Cách chơi: Chàu vừa đi vừa hát, khi nghe hiệu lệnh của cô thì
các con về đúng nhà mà cô yêu cầu. Xong rồi con đọc thơ hoặc hát bài hát có
nói về loài hoa đó. * Hoạt động 4: Củng cố - GDTT - Hỏi lại đề tài. + GDTT : Mỗi loài hoa đều có vẽ đẹp, màu sắc , hương thơm khác
nhau. Mùa xuân đến muôn hoa đua nở làm đẹp đường phố công viên, trường học,
nhà cửa. Vì thế con không nên ngắt phá hoa kiễng ở bất cư nơi đâu, nhà bạ nào
có trồng hoa các con pjải chăm sóc tưới nước cho hoa ngày càng tươi đẹp hơn.
Đặc biệt là những ngày tết sấp đến các con nhé! * Hoạt động 5: Nhận xét – Cắm hoa. |
- Cả lớp
hát. - Mùa
xuân. - Mùa xuân đẹp ,khí hậu mát
mẻ, thời tiết ôn hoà ….. - Dạ
thích, thích đọc thơ “cây đào” - Cháu lắng
nghe cô đọc - Có hoa đào. - Cháu
nghe cô đọc. - Cháu
nói theo cháu nghĩ. - Bài thơ
“Cây đào” - Bài thơ
của tác giả Nhược Thủy. - Bài thơ
nói về hoa đào. - Các bạn
mong cho hoa đào mau nở - Hoa đào
có màu hồng. - Báo hiệu
ngày tết sấp đến. - Cả lớp
đọc thơ. - Tổ đọc
thơ. - Nhóm đọc
thơ. - Cá nhân
đọc thơ . - Lớp đọc
lại 1 lần . - Chu nghe cơ nĩi luật chơi v
cch chơi. - Chu tham gia chơi. |
Post a Comment