Đề tài bò bằng bàn tay và bàn chân lĩnh vực phát triển thể chất
Đề tài bò bằng bàn tay và bàn chân lĩnh vực phát triển thể chất I. YÊU CẦU: * Trẻ biết bò bằng bàn tay và bàn chân, biết phối hợp ...
Đề tài bò bằng bàn tay và bàn chân lĩnh vực phát triển thể chất
I. YÊU CẦU:
* Trẻ biết bò bằng bàn tay và
bàn chân, biết phối hợp tay nọ chân kia nhịp nhàng. Khi bị đầu không cúi, mắt
nhìn thẳng.)
* Phát triển tố chất vận động:
sức mạnh, khéo léo, nhanh nhẹn và khả năng định hướng.
* Giáo dục trẻ có tính tập thể,
kiên trì, biết tính tập trung cao khi luyện tập
II.
CHUẨN BỊ:
- Đồ dùng của cô: Sân bãi sạch
thoáng mát, dây hoa làm vạch chuẩn, nhạc.
- Cho trẻ làm quen với tư thế bị trước.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ |
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU |
* Hoạt động 1 : Khởi
động : -
Cháu đi vịng trịn, tay vỗ vo hơng, kiểng
gĩt hạ gĩt, tay ln cao vỗ tay vào nhau, 1tay lên cao 1 tay để dưới, chạy nhanh cuộn tay rồi về 3 hàng ngang. * Hoạt động 2 : Trọng động : a. BTPTC: -
HH: Thở
ra từ từ khi thu hẹp lồng ngực bằng các động tác: 2 tay thả xuôi xuống, đưa tay ra trước bắt chéo trước ngực. -
ĐT 2: Đưa hai tay ra phía trước- sau và vỗ
vào nhau. Đứng thẳng,
hai chân dang rộng bằng vai. + Hai tay đưa sang ngang cao bằng vai. + Đưa hai tay về phía trước (hoặc phía sau), vỗ hai
tay vào nhau. + Đưa hai tay sang ngang. + Hạ hai tay xuống, tay xuôi theo người. -
ĐT 2: Đứng, một chân nâng cao- gập gối. Đứng thẳng, hai tay chống hông. + Chân phải nâng cao, đầu gối gập vuông gốc. + Hạ chận phải xuống, đứng thẳng. + Chân trái nâng cao, đầu gối gập vuông gốc. + Hạ chân trái xuống, đứng thẳng. -
ĐT 1: Nghiêng người sang bên. Đứng hai chân dang rộng bằn vai. + Nghiêng người sang phải. + Trở về tư thế ban đầu. + Nghiêng người sang trái. + Trở về
tư thế ban đầu. -
ĐT bật: bật tách và khép chân. b. VĐCB: “Bị bằng bàn tay và
bàn chân” +
Đọc thơ “ B v chu”. -
Trong bài thơ nói bà gọi cháu làm gì? -
Tập thể dục chi vậy con? -
À đúng rồi! Vậy mình nn thường xuyên tập thể dục nhé con. Vậy hôm nay cô sẽ
cho cc con “Bị bằng bàn tay và bàn chân” thích khơng? Thích gì? Để thực hiện bật cho đúng thì cc con ch ý
xem cơ lm mẫu nhé! -
Cô làm mẫu lần 1: - Cô làm mẫu lần 2 giải thích: TTCB: Các con chống 2
bàn tay và 2 cẳng chân sát sàn trước vạch chuẩn của cô, khi nghe hiệu lệnh của
cô thì cc con bị trong đường dích dắc, chú ý khi bị phải phối họp tay và tay
nhịp nhàng, bị hết đường rồi đứng lên về cuối hàng đứng. * Ch ý: khi bị mắt nhìn thẳng, đầu không cúi. - Cho 2 cháu khá làm thử. - Lớp thực hiện (Cô chú ý sữa sai cho cháu). - Cháu làm sai làm lại. - Nhóm thi đua. - Cá nhân thi đua c. TCVĐ: Về đúng nhà mình. +
Mục đích. Tập cho trẻ phản xạ nhanh theo tín hiệu. + Chuẩn bị. Vẽ trên sàn 2 khu vực tượng trưng cho 2 ngôi nhà. + Cách chơi. - Chơi theo nhóm hoặc cả lớp. - Cô cho trẻ
biết hai ngôi nhà, một ngôi nhà dành cho tất cả những ai có chung một dấu hiệu
nào đó. VD: nhà dành cho bạn có mang dép, nhà cho bạn mang giày...Khi cô nói
“Trời mưa” kèm theo hiệu lệnh thì chu chạy nhanh về nh mình. Nếu về nhầm nh l
thua cuộc v bị phạt. * Hoạt động 3 : Hồi tỉnh -
Đi lại hít thở nhẹ nhàng -
Trị chơi “ uống nước’ * Hoạt động 4 : Nhận xét – cắm hoa. |
- Cháu tập theo cô. - 2 lần X 4 nhịp. - 4 lần X 4 nhịp. - 4 lần X 4 nhịp. - 2 lần X 4 nhịp. - 2 lần X 4 nhịp - Cháu đọc thơ về 2 hàng ngang. - Bà gọi cháu TTD. - Cơ thể khoẻ mạnh,… - Lớp đồng thanh. - Cháu xem cô làm mẫu. - Cháu chú ý lắng nghe cô giải thích. -
2 cháu lên làm mẫu thử. -
Lớp thực hiện mỗi lần 2 cháu. - Cháu làm sai làm lại. -
Nhóm thi đua. - Cá nhân thi đua. -
Cháu nghe cô nói luật chơi. -
Cháu nghe cô nói cách chơi. -
Cháu tham gia chơi. -
Cháu đi vòng tròn. - Cắm hoa. |
Post a Comment