Đề Tài Bé Với Đồ Chơi Lĩnh Vực Phát Triển Tình Cảm Xã Hội
Đề Tài Bé Với Đồ Chơi Lĩnh Vực Phát Triển Tình Cảm Xã Hội I/ YÊU CẦU : - Trẻ biết công dụng, chất liệu của các đồ dùng học tập, đồ...
Đề Tài Bé Với Đồ Chơi Lĩnh Vực Phát Triển Tình Cảm Xã Hội
I/ YÊU CẦU
:
- Trẻ biết
công dụng, chất liệu của các đồ dùng học tập, đồ chơi trong lớp. Biết dùng được
các đồ dùng, đồ chơi vào việc học và chơi.
- Rèn kỹ năng phân biệt được
hành động đúng sai.
- GD cháu biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi cẩn thận.
II/ CHUẨN BỊ
:
- Một số đồ dùng, đồ chơi
như : rau quả, bt màu, tô, chén, ly……
- Tranh hành động đúng, hành động sai.
III/ HOẠT ĐỘNG
HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ |
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CHÁU |
Ø Hoạt động 1 : + Hát bài “Vui đến trường” - Vừa rồi các con hát rất
hay. Trong bài hát cô thấy các bạn rất thích đến trường học phải không nào? - Đến trường học con thích
gì nhất ? - À ! Đến lớp học rất vui
có cô dạy các bạn học, có các bạn chơi, ngoài ra trong lớp học của chúng ta có
rất nhiều đồ chơi đo là những đồ chơi nào vậy? * Các con rất ngoan! Lớp học
là nơi mà các con lần đầu tiên được làm quen cô giáo, với các bạn, làm quen dần
với nếp học tập. Và cô còn dạy các con tìm hiểu về một số đồ dùng đồ chơi của
trường mẫu giáo vậy các con hãy cố gắng học ngoan để nhà kể lại cho ba mẹ
mình biết trong trường mẫu giáo gồm có những đồ dùng đồ chơi nào nhé. Ø Hoạt động 2 : Trò chuyện với trẻ về đồ dùng, đồ
chơi. * Cô đưa rổ rau quả hỏi : - Nhìn xem trong rổ cô có
những gì? - Vậy
con xem đây là quả gì? Màu gì? - Còn
đây là gì? Có màu gì? - Các
đồ chơi này dùng cho góc chơi nào? * Cô đưa đồ nầu ăn và hỏi : - Ở
đây cô có các đồ chơi gì đây? Có màu - Cái
nồi này dùng để làm gì? - Còn
đây là gì? Dùng để làm gì? - Vậy
khi ăn cơm cần có gì? - Cái
chén có màu gì? - Các
đồ chơi này dùng để chơi ở nhóm no? - Tất
cả các đồ chơi cô vừa cho các con các con được chơi vào lúc nào? - Thế
khi chơi xong các con phải làm sao? * Đọc thơ : Giờ chơi Giờ chơi hết rồi Nào các bạn ơi Ta cùng cất dọn Đồ dùng đồ chơi Vào nơi qui định. Ø Hoạt động 3
: Trò chơi “ Tìm nhanh xếp
nhanh” - Cách chơi: Cô sẽ gắn rất nhiều bức tranh lên bảng, mỗi
bức tranh là một hành động đúng sai khác nhau, con có nhiệm vụ là chọn hành động
trong bức tranh nào đúng gắn vào mặt cười, chọn hành động sai thì gắn vào mặt khóc. Con sẽ thực hiện
trong vòng 2 lần một bài hát. Cc con đã hiểu cách chơi chưa? ( trước khi chơi
cho trẻ nói về nội dung các tranh) - Lần 2 đổi yêu cầu( bạn trai hành động đúng- bạn gái
hành động sai) ** Trò chơi: làm
theo yêu cầu của cô. - Cô cho trẻ đi vong tròn vừa đi vừa hát, khi cô nói “
tôm cua” chỉ tay vào bất kì bạn nào
thì bạn đó trả lời “ góc vai nào bé yêu” hoặc khi cô nói “hàng rào”, “ tập sách…” thì cháu nói “ góc công trình
tí hon”, “ góc thư viện bé yêu” Bạn nào không nói được thì ra ngồi một lần
chơi. + GDTT: Trong trường mình có rất
nhiều đồ chơi. Vậy khi cô cho các con vui
chơi thì phải làm sao? - Đến hết giờ
chơi thì cc con làm gì? - Đúng rồi khi chơi thì khơng được giành với bạn còn khi cất thì phải nhẹ
tay không quăng ném hay bứt phá mà phải sắp xếp gọn gàng ngăn nắp đúng nơi
qui định có như vậy đồ dùng của chúng ta sẽ chơi được lâu hơn các con
nhớ không! Ø Hoạt động 4
: Nhận xét cắm hoa |
- Cả
lớp hát. - Dạ
phải. -
Cháu nói. -
Cháu kể. - Dạ.
- Quả…… - Quả
cam, khế…… - Củ
cà rốt, quả bí. - Góc
bán hàng. - Cái
nồi, màu đỏ. - Nấu
cơm. - Cái
bếp, để nấu thức ăn. - Cái
chén, muỗng. - Màu
xanh. -
Nhóm nấu ăn. - Giờ
vui chơi. - Đem cất. -
Lớp đọc thơ. - Cần ai (21) - Cháu chạy lên - Chơi nhẹ tay, không
quăng ném, không giành với bạn... - Nhanh tay cất dọn - Cắm hoa. |
Post a Comment