Phát triển thẩm mỹ XÉ DÁN ĐÁM MÂY, HẠT MƯA
Phát triển thẩm mỹ XÉ DÁN ĐÁM MÂY, HẠT MƯA I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Trẻ biết cánh chấm hồ và xếp giấy để dán (4t) ...
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của trẻ
|
*Hoạt động 1
- “Cho tôi đi làm mưa với”.
- Cơ v trẻ cng trị chuyện về nội dung trong bi ht.
- Cơ con mình vừa ht bi ht gì?
- Tại sao bạn nhỏ lại muốn làm những hạt mưa?
- Cô nói ích lợi của mưa với đời sống của con người
- Hơm nay cơ con mình dn nhiều bức tranh trời mưa
thật đẹp nhé
- Cơ cho trẻ quan st tranh mẫu , trị chuyện về tranh mẫu
+ Cơ có bức tranh gì ? bức tranh thuộc thể loại tranh gì?
+ Bức tranh dn gì ? mu sắc như thế nào? Đám mây xé như thế nào? Hạt
mưa xé như thế nào?..
- Cho trẻ nhận xt tranh
Cơ chốt lại: Bức tranh xé dán mây và hạt mưa được xé dán bằng giấy màu, cô xé giấy thành những dải dài nhỏ, sau đó cô xé
nhỏ thành những đám mây, cịn những hạt mưa thì cơ x giấy thnh những dải di
nhỏ hơn nữa và xé vụn giấy đấy các con ạ.
- Cho trẻ quan st bức tranh mẫu 2.
* Cơ 2 mang tranh vo
-
Các con thấy bức tranh này như thế nào? thuộc thể loại tranh gì?Bức tranh x
dn gì?cơ x dn những đám mây như thế nào? những hạt mưa xé như thế nào?
+ Làm thế nào để dán được
bức tranh đẹp ? ( cô gợi ý để trẻ nĩi ln ý tưởng của mình.).
* Trước khi về bàn thực hiện
bài xé dán của mình cơ thưởng chúng mình một trị chơi nào?
- Cô và trẻ chơi trị
chơi "Trời nắng trời mưa"
*
Hoạt động 2: Trẻ thực hiện
- Cơ cho trẻ ngồi vo bn, cơ
mở nhạc nhỏ cho trẻ hứng th, cô gợi ý trẻ dán sáng tạo, sạch, đẹp, động viên
giúp đỡ những trẻ cịn chưa thực hiện được
*Hoạt
động 3: Trưng bày sản phẩm
- Cơ gip trẻ treo tranh ln
bảng cho trẻ giới thiệu bi của mình v nhận xt bi của bạn.
- Con thích bi no nhất ? Vì
sao ?
- Cô nhận xét chung tuyên
dương những trẻ có bài đẹp, động viên trẻ chưa hoàn thành bài.
Kết
thc
- Cô nhận xét chung cả lớp
và khen động viên trẻ.
|
Trẻ cho khch
Trẻ ht cng cơ
Trẻ trả lời.
Trẻ quan st.v trả lời cu hỏi
của cơ.
Trẻ quan st v nhận xt.
Trẻ chơi trị chơi cùng cô.
Trẻ về bn thực hiện.
Trẻ mang sản phẩm lên trưng bày và nhận xét
|
Post a Comment