THỂ DỤC SÁNG NHÁNH 3 ĐỘNG VẬT HOANG DÃ
THỂ DỤC SÁNG NHÁNH 3 ĐỘNG VẬT HOANG DÃ I. MỤC TIÊU - Trẻ thực hiện đúng động tác, phối hợp tay chân nhịp nhàng. - Giữ trật tự k...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/the-duc-sang-nhanh-3-dong-vat-hoang-da.html
THỂ
DỤC SÁNG
NHÁNH
3
I. MỤC TIÊU
- Trẻ thực hiện đúng
động tác, phối hợp tay chân nhịp nhàng.
- Giữ trật tự khi tập.
- Trẻ có thể nghe và
thực hiện các động tác theo nhịp nhạc.
II. CHUẨN BỊ
- Sn rộng, sạch.
- Cô tập chính xác các
động tác, phối hợp tay chân nhịp nhàng.
- Nhạc “Bi tập buổi
sng”
III. HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động 1: Khởi động
- Thực hiện các động tác chạy, đi bằng gót chân, khom lưng theo nhạc bài “Bài tập buổi
sáng”
* Hoạt động 2: Trọng động
Cho trẻ tập theo nền nhạc bi “Con co co”
- Hơ hấp:
Thổi bĩng bay
Trẻ khum tay trước
miệng giả làm động tác thổi bóng bóng
- Tay vai: Tay đưa ra trước, lên
cao
+ N1: Tay đưa ra trước
+ N2: tay đưa lên cao
+ N3: Tay đưa ra trước
+ N4: Trở vế tư thế ban
đầu
- Bụng lườn: Cúi gập người về trước
+ N1: Tay đưa lên cao
+ N2: cúi người về
trước
+ N3: Trở về tư thế N1
+ N4: Về tư thế ban đầu
- Chn: Chân đưa ra trước, khuỵu
gối
+ N1: Hai tay chống
hông, chân trái đưa ra trước, khuỵu gối
+ N2: Về TTCB
+ N3: Tay chống hông,
chân phải đưa ra trước, khuỵu gối
+ N4: Về tư thế ban đầu
- Bật: Bật tại chỗ
Bật tại chỗ, kết
hợp 2 tay dang ngang
* Hoạt
động 3: Hồi tỉnh. Cho cháu đi nhẹ nhàng
7
– 11/01/2020
NỘI
DUNG
|
MỤC
TIÊU
|
CHUẨN
BỊ
|
TIẾN
HÀNH HOẠT ĐỘNG
|
*
Góc Phân vai
- Chơi
cửa hàng bán các con vật nuôi, thức ăn cho vật nuôi.
- Bán các
nguồn thức ăn từ động vật.
- Bé tập
làm nội trợ
|
4 tuổi
- Thích tham gia vo nhịm chơi, không làm ng đỗ đồ chơi,
thực hiện một số hoạt động chơi đơn giản
5 tuổi
- Cháu chơi tốt vai của mình, thnh thạo kỉ năng chơi,
mạnh dạn trong giao tiếp
- Chế biến được 1số thức ăn từ động vật.
- Trang trí hoa quả đẹp mắt
- Biết giữ vệ sinh nơi góc chơi sạch sẽ.
|
- Các con vật nuôi trong gia đình, thức ăn của chúng.
- Đồ chơi nấu ăn.
- Một số loại hoa quả thật, tạp dề.
|
- Chơi cửa hàng bán các con vật nuôi: Cháu sắp xếp quầy
hàng theo từng loại sao cho đẹp mắt. Nói được giá tiền, có thái độ vui vẻ với
khách hàng. Khách đến mua không chen lấn xô đẩy, nói được tên món hàng, nhận
và trả tiền đúng.
- Bé tập làm nội trợ: cháu lấy quả rửa dưới vòi nước
chảy, sau đó sắp xếp vào dĩa sao cho đẹp mắt.
- Cháu dùng kéo cắt tỉa những lá hoa thừa bỏ vào sọt
rác, sau đó cắm vào bình.
|
* Góc Xây dựng
- Xây vườn bách thú
|
4 tuổi
- Tham gia chơi, biết lấy và cất đồ chơi đúng nơi qui
định
5 tuổi
- Cháu sắp xếp chỗ nuôi hợp lý.
- Xây hoàn chỉnh công trình, chơi cùng nhau.
|
- Hàng rào, que, hột hạt, cây xanh.
- Một số con vật nuôi trong rừng
|
- Cháu xây chuồng cho các con sống trong rừng như voi,
khỉ, gấu, sư tử..cháu biết phân loại động vật nào hung dữ, động vật nào hiền
lành nhốt thành 1 khu với nhau.
- Xung quanh trồng cây xanh để che bóng mát. Làm hàng
rào để bảo vệ công trình
- Phối hợp góc phân vai đi tham quan, mời bác sĩ đến
tiêm phòng cho vật nuôi.
|
*
Góc Học tập
- Tơ mu cc con vật sống trong rừng, ghp hình cc con
vật, tơ viết số 8. Xem sch, lm sch tranh về động vật nuôi trong rừng
- Chơi bàn tính học đếm, đomino chữ và số, domino động
vật…
- TCHT:
Những con vật no
|
4
tuổi
- Biết
sử dụng một số đồ chơi trong nhóm, xếp theo thứ tự
5
tuổi
- Chu nhận
biết được con vật sống trong rừng sử dụng đúng màu, tô viết đúng qui trình,
tơ khơng lan ra ngồi.
- Cháu có thể “đọc” theo truyện
tranh đ biết;
- Thành
thạo cách lật và xem sách.
- Tham
gia chơi đúng luật và cách chơi.
|
- Tranh ảnh
một số con vật sống trong rừng
-
Sách tranh theo chủ điểm.
- Vở b LQVT, chì đen, chì mu
- lơ tơ
1 số con vật
|
- Chơi tô màu 1 số con vật sống trong rừng.
- Tơ viết số 8
- Làm sách tranh về động vật sống trong nhà.
- Xem tranh ảnh và trò chuyện về tranh vẽ, có thể nhìn
tranh kể chuyện.
- Chơi trị chơi: Những con vật nào.
*
Luật chơi:
- Ai chọn, xếp đúng và nhanh nhất sẽ được khen
và làm người điều khiển cuộc chơi.
*
Cách chơi:
-
mỗi trẻ được phát 1 bộ đồ chơi đ chuẩn bị. trẻ điều khiển trị chơi cho trẻ
xếp các con vật ra trước mặt trẻ, gọi tên và nêu đặc điểm (số chân, đẻ con,
đẻ trứng, có cánh) của từng con vật. Khi người điều khiển trị chơi nêu dấu
hiệu gì thì trẻ chọn xếp nhanh những con vật cĩ dấu hiệu đó thành 1 nhóm. Ai
chọn, xếp đúng và nhanh nhất sẽ được khen và được làm người điều khiển cuộc
chơi. Người điều khiển trị chơi cho trẻ để lại đồ chơi như lúc đầu (hoặc đổi
đồ chơi cho nhau) và trị chơi tiếp tục. Tùy thuộc vào đồ chơi, có thể cho trẻ
chơi theo các dấu hiệu sau:
+
Những con vật 2 chân, đẻ trứng (4 chân, đẻ con)
+ Những
con vật biết bay..
|
*
Góc Nghệ thuật
- Vẽ,
nặn, cắt dn cc con vật sống trong rừng.
- Làm
đồ chơi bằng lá cây,
- Ht, biễu diễn văn nghệ, đọc
thơ có nội dung về động vật.
|
4
tuổi
- Trẻ vẽ
v tơ mu khơng lan ra ngồi
- Hát và
vận động đơn giản các bài hát đ học
- Trẻ
xếp, dán, tô màu đẹp
5
tuổi
-
Biết phối hợp các kỉ năng đ học tạo ra được 1 số con vật sống trong rừng. Cháu tô màu
đẹp, không lan ra ngoài.
-
Biết phối hợp các kỉ năng đã học làm được 1 số đồ chơi bằng lá cây.
- Cháu hát, đọc thơ đúng nhịp, đúng chủ đề; sử dụng các
dụng cụ m nhạc khi biễu diễn
|
- Tranh vẽ các con vật sống trong gia đình, giấy vẽ, bút
màu, đất nặn, bảng con…
- Vỏ trứng, lá cây, mặt nạ các con vật.
- Dụng cụ vỗ, g; vịng, hoa, mũ đội đầu
|
- Chu cắt dn, vẽ, nặn hình cc con vật sống trong rừng
sau đó đem tặng góc học tập đóng làm album sách tranh.
Làm con thỏ con
gà từ vỏ trứng, con c từ l cy…
- Cháu hát, đọc thơ, biễu diễn văn nghệ trong chủ đề
|
* Quy trình chơi
- Cô và cháu cùng thỏa thuận vai
chơi, chọn về nhóm chơi chọn ký hiệu v trưng bày đồ chơi các góc, cô báo quát chơi cùng cháu;
- Cháu chơi, cô theo di gip chu
tham gia tốt vai chơi và sử dụng các câu hỏi phù hợp vai chơi
- Kết thúc: cô đến từng góc chơi
nhận xét và rút kinh nghiệm các góc chơi. Động viên, khen chu;
- Cho cháu thu dọn và vệ sinh sau
khi chơi.
Post a Comment