Phát triển thể chất ĐI THĂNG BẰNG TRẺN GHẾ THỂ DỤC
Phát triển thể chất ĐI THĂNG BẰNG TRẺN GHẾ THỂ DỤC 1. Mục Tiêu * Kiến thức + Trẻ thực hiện được bài tập theo cô. (4t) + Trẻ thực ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/phat-trien-the-chat-di-thang-bang-tren-ghe-the-duc.html
Phát triển thể chất
ĐI THĂNG BẰNG TRẺN GHẾ THỂ DỤC
1. Mục Tiêu
* Kiến thức
+ Trẻ thực hiện được bài tập theo cô. (4t)
+ Trẻ thực hiện đúng động tác, nhịp nhàng. (5t)
* Kĩ năng
+ Trẻ biết phối hợp chn, tay nhịp nhàng. (4t)
+ Trẻ biết phối hợp chn, tay nhịp nhàng, nhanh nhẹn, nhẹ nhàng, đúng kĩ thuật. (5t)
* Thái độ
Trẻ hứng thú tham gia, giúp trẻ phấn khởi tham gia các hoạt động.
2. Chuẩn bị
- Sn bằng phẳng, rộng, sạch.
- Băng ghế thể dục
- My nhạc.
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1: Khởi động
- Khởi động (trẻ thực hiện cùng cô)
- Ổn định bài hát “lớn lên cháu lái máy cày” và cho trẻ đi các kiểu chân: Đi bình thường, mũi bn chn, gĩt bn chn…
* Hoạt động 2: Trọng động
a) Bi tập Phát triển cháung
- Tay vai: Đánh xoay trịn 2 cnh tay
- Bụng – lườn: Đứng cúi người về trước
- Chân 1: khụy gối
- Bật: Tch khp chn
Cho trẻ di cháuyển về 2 hàng ngang đối diện nhau
b) Vận động cơ bản: “Đi thăng bằng trên ghế thể dục”
Cô giới thiệu dụng cụ vận động cho trẻ
- Hỏi ư tưởng trẻ thực hiện vận động với dụng cụ trẻ vừa thấy.
Cho trẻ thực hiện ư tưởng
- Cô giới thiệu tên vận động, cho 2 trẻ lên thực hiện lại
+ Trẻ làm lần 1 khơng giải thích
+ Cô cho trẻ làm mẫu lần 2 + Giải thích
* Trẻ thực hiện
- Cho 2 trẻ ln thực hiện.
- Cô lần lượt cho từng trẻ lên tập. (1, 2 ) trẻ
- Cho trẻ tập dưới hình thức thi đua theo tổ, nhóm. (trẻ thực hiện)
- Cơ sửa sai cho trẻ, động viên trẻ.
* TCVĐ: Cháuyền quả về
- Chia lớp thnh 2 nhĩm, xếp 2 hàng dọc, cháuyền quả từ bạn đầu đến bạn cuối theo hướng tay trái rồi cháuyền lên theo hướng tay phải.
- Cháuyền lần lượt từ bạn này sang bạn kia, không được nhảy cóc, không làm rơi .
- Cô quan sát trẻ cho trẻ chơi 1,2 lần
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
Cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp
|
Trẻ đi các kiểu chân: Đi bình thường, mũi bàn chân, gót bàn chân
Trẻ tập bi tập Phát triển cháung
Trẻ 2 hàng ngang đối diện nhau
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ quan st, lắng nghe v thực hiện
Trẻ thực hiện
|
Post a Comment