Phát triển thẫm mỹ VẼ CÔ GIÁO EM
Phát triển thẫm mỹ VẼ CÔ GIÁO EM 1. Mục Tiêu * Kiến thức - Cháu biết vẽ tranh cô giáo. (4t) - Cháu biết phối hợp các đường nét cơ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/phat-trien-tham-my-ve-co-giao-em.html
Phát triển thẫm mỹ
VẼ CÔ GIÁO EM
1. Mục Tiêu
* Kiến thức
- Cháu
biết vẽ tranh cô giáo. (4t)
- Cháu
biết phối hợp các đường nét cơ bản để vẽ một bức tranh về cô giáo, Vẽ sáng tạo.
(5t).
* Kĩ năng
- Rèn
kỹ năng vẽ của trẻ. (4t)
- Vẽ
sáng tạo, tơ màu đều, bố cục hợp lý. (5t)
* Thái độ
Trẻ
biết yêu thương kính trọng cô giáo. Biết quí sản phẩm mình tạo ra.
Giúp
phần GD tình cảm yu thương và vâng lời cô giáo.
2. Chuẩn bị
- Một vi tranh mẫu về hình ảnh cô giáo.
- Băng nhạc, my ct st. Bn ghế.
- Giấy vẽ, giấy nền, bt chì màu.
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Hoạt động 1
- Cô gợi ý cho cháu đọc thơ: Cô giáo em.
- Bài thơ nói về hình ảnh v cơng việc của
ai?
- Cc b thể hiện tình cảm gì đối với cô gio
của mình?
- Để thể hiện lịng biết ơn với các thầy cô
giáo, nhân dân Việt Nam đ chọn một ngy nhớ về cc thầy cô giáo đó là ngày gì?
- Sắp đến ngày nhà giáo Việt Nam 20/ 11,
cc b sẽ vẽ về hình ảnh của cô giáo mình được không nào?
- Các bé định vẽ gì để mừng ngy hội của cc
cô giáo.
Cơ gắn một số tranh mẫu: tranh cô giáo dạy học, tranh cô và các
bé chơi, tranh bé tặng hoa cho cô nhân ngày 20/11.
- Trong tranh l những hình ảnh gì?
- Muốn vẽ được hinh ảnh về cô giáo các bé
sẽ phối hợp những nét gì?
- Cc b sẽ phối hợp cc nt cong, thẳng hoặc
xiên để tạo thành bức tranh về hình ảnh của cô giáo.
- Hình ảnh về cô giáo được các bạn vẽ như
thế nào so với tờ giấy?
- Cách tô màu như thế nào?
- Muốn tô màu đẹp phải tô từ trên xuống
dưới, từ trái sang phải và tô thật đều, không lan ra ngồi.
- Hình ảnh cô giáo phải vẽ to r nt, vừa
với tờ giấy.
- Cơ mới một vi chu nu ý tưởng vẽ của mình, cơ gip chu nu những
chi tiết sng tạo.
* Hoạt động 2
- Cách ngồi: thẳng lưng không dựa ngực vào
bàn, khi vẽ đầu hơi cúi.
- Cầm bt bằng tay phải, dng ngĩn ci, t,
giữa để cầm bút chì
- Cĩ tín hiệu cho trẻ thực hiện.
- Cơ mở nhạc nền, theo di trẻ vẽ, ch ý
nhắc nhở về cch ngồi, cầm bt.
- Đối với các cháu vẽ nhanh, đẹp cô gợi ý
cho cháu vẽ thm cc chi tiết phụ khc v tơ mu nền.
- Đối với các cháu yếu, cơ gợi ý gip cháu
về cách vẽ, vẽ nét nào trước và bắt đầu từ điểm nào.
* Hoạt động 3
- Cơ gip trẻ treo sản phẩn ln gi.
- Gợi ý cho trẻ chọn v nhận xt sản phẩm
đẹp:
- Bạn vẽ được hình ảnh gì?
- Cch vẽ cc hình ảnh so với tờ giấy cĩ cn
đối không?
- Cch tô màu của bạn như thế nào?
- Bạn cĩ vẽ thm cc chi tiết no nữa?
- Cô nhận xét thêm các tranh vẽ đẹp khác.
- Khen các bạn có tranh vẽ đẹp.
-
Nhận xét thêm các tranh chưa hoàn chỉnh. Động viên trẻ.
- Kết thúc: thăm cô giáo bé
|
Cháu đọc bài thơ.
Trao đổi với cô về tình cảm của cô giáo
v cc chu.
Nghe cơ giới thiệu.
Quan st tranh mẫu v nu nhận xt về cc
hình ảnh trong tranh
Nghe cơ giới thiệu.
Chu nhận xt về cc đường nét vẽ.
Chu thực hnh vẽ theo tín hiệu của cơ.
Chu vẽ xong mang treo ln gi.
Cháu quan sát, chọn và nhận xét sản phẩm đẹp theo gợi ý của cơ.
Lắng nghe
|
Post a Comment